Việt Nam trở thành cảm hứng chống dịch COVID-19 tại CH Séc

Lãnh đạo CH Séc mới đây đã có phát biểu nhận định Việt Nam đã đạt được thành công trong công cuộc chiến đấu chống COVID-19 mà nhiều nước phát triển chưa làm được.

Ngày 07/05/2020, 05:52:19   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 1127

Việt Nam đã thành công trong việc khống chế dịch bệnh COVID-19 và trong nhiều tuần nay không có thêm trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng cũng như đến nay chưa có ca bệnh nào tử vong vì căn bệnh này.

Ông Giang Thành (bìa trái) cùng đại diện Hội người Việt Nam tại Séc trao tặng 40.000 khẩu trang cho nhân dân Séc

Ông Giang Thành (bìa trái) cùng đại diện Hội người Việt Nam tại Séc trao tặng 40.000 khẩu trang cho nhân dân Séc

Theo tin tức Y tế mới nhất cập nhật từ báo Vietnamplus.vn, phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, báo Halo Noviny ngày 6/5 dẫn phát biểu của ông Vojtěch Filip, Phó Chủ tịch thứ nhất Hạ viện Séc, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Séc và Morava (KSČM) kêu gọi: “Hãy lấy cảm hứng từ Việt Nam, nơi đã đánh bại thành công virus corona!” Ông Vojtěch Filip cho rằng, Việt Nam đạt được thành công mà nhiều nước phát triển phải mơ ước.

CH Séc đánh giá cao Việt Nam trong công tác chống dịch COVID-19

Việt Nam thông báo đã khống chế thành công dịch bệnh COVID-19 khi mà trong nhiều ngày gần đây không có ca mắc mới trong cộng đồng, cũng như tới nay chưa có người tử vong vì bệnh này.

Ông Vojtěch Filip một lãnh đạo CH Séc nhận định, Việt Nam là quốc gia có hơn 96 triệu dân, có đường biên giới chung với Trung Quốc và không phải là một cường quốc công nghệ như Hàn Quốc, tuy nhiên Việt Nam đã có thể phản ứng nhanh chóng và thực hiện các biện pháp cụ thể ngay từ đầu để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Theo Tin tức Y tế Việt Nam tổng hợp, trong thời gian đầu khi dịch bệnh COVID-19 mới bùng phát, Việt Nam chỉ có 3 phòng thí nghiệm có thể xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tuy nhiên đến tháng 4/2020, con số này đã tăng lên thành 112 điểm. Chính phủ Việt Nam đã có những quyết định rất kịp thời như ngừng đón các chuyến bay nước ngoài, cách ly 14 ngày đối với tất cả những người nhập cảnh, đóng cửa trường học,... điều này cho thấy sự chủ động của Việt Nam trong công tác ngăn ngừa và phòng chống dịch bệnh mà không cần chờ đợi bất kỳ khuyến nghị nào từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Bên cạnh đó Chính phủ Việt Nam cũng thường xuyên thông tin đến người dân thông qua hệ thống tin nhắn và ứng dụng y tế trên điện thoại. Bộ Y tế Việt Nam cập nhật thông tin dịch bệnh kịp thời trên trang web của mình.

Ông Vojtěch Filip tin tưởng đây sẽ là bài học cho Cộng hòa Séc. Ông cũng cho rằng cộng đồng người Việt ở Séc đóng một vai trò điển hình trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 ở nước sở tại.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 7/5

Theo thông tin ban biên tập Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, tính đến 6h ngày 7/5, Worldometers thống kê, thế giới ghi nhận thêm 86.267 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, trong đó có 5.995 trường hợp tử vong mới trong 24 giờ qua.

Tại Việt Nam, đã 21 ngày nước ta không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, duy trì số ca mắc bênh là 271, trong đó, 232 người đã được công bố khỏi bệnh. Trong số 39 người bệnh còn lại đang được điều trị, chỉ còn 17 bệnh nhân có kết quả xét ngiệm dương tính, 22 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 lần trở lên.

Ngoài ra, chỉ còn 20.942 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly). Ban biên tập Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội cập nhật thông tin liên tục về dịch COVID-19 đến độc giả.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn tổng hợp (Vietnamplus, Baoquocte...)