Vì sao phụ nữ gặp phản ứng sau làm đẹp bằng laser?

Làm đẹp bằng laser được nhiều chị em ưa chuộng trong việc điều trị nám da, mụn trứng cá, tái tạo tế bào da…. tuy nhiên có rất nhiều người đã gặp các phản ứng phụ như dị ứng, tăng sắc tố da, da bị tổn thương sau khi làm đẹp.

Ngày 02/04/2018, 02:13:23   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 879

Hiện nay làm đẹp bằng laser được sử dụng rộng rãi phổ biến trong điều trị da liễu, nha khoa nhưng nếu kĩ thuật không đảm bảo sẽ gây tổn hại cho da rất lớn.

Làm đẹp bằng laser không đúng cách sẽ nguy hại

Trong lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp bằng laser được đưa vào sử dụng để chăm sóc da, như điều trị nám, tàn nhang, tái tạo tế bào da, trị mụn, triệt lông… Phương pháp làm đẹp này thu hút được đông đảo chị em quan tâm  nhưng theo sự nhận định của các chuyên gia thẩm mỹ cho biết. Nếu sử dụng laser không đúng bước sóng, không điều chỉnh bước sóng, tần số phù hợp với làn da sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều trị đồng thời gây hại tôn thương cho da rất lớn. Bởi vậy đa số chị em thường gặp các phản ứng phụ như dị ứng, da nổi mẩn đỏ, nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, tăng sắc tố da, da bị tổn thương…

Làm đẹp bằng laser được nhiều chị em ưa chuộng

Làm đẹp bằng laser được nhiều chị em ưa chuộng

Các chuyên gia cho biết sau khi làm đẹp bằng laser không có chế độ chăm sóc bảo vệ da tốt nhất sẽ ảnh hưởng lớn đến làn da. Bởi vì các bước sóng được điều chỉnh linh hoạt với các tần số khác nhau sẽ tác động vào sâu bên trong tế bào để điều trị khắc phục các vấn đề về da nên cần kết hợp chế độ chăm sóc bảo vệ da tốt nhất.

Các khác hàng mong muốn điều trị các vấn đề về da tốt nhất nên lựa chọn các trung tâm thẩm mỹ có đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, công nghệ hiện đại sẽ đảm bảo hiệu quả điều trị, làm đẹp bằng laser tốt nhất.

Cách chăm sóc da sau làm đẹp bằng laser

Đa số chị em đều có suy nghĩ rằng làm đẹp bằng laser sẽ khắc phục hoàn toàn các vấn đề về da, hi vọng làn da sẽ đẹp hơn, nhanh chóng được cải thiện. Tuy nhiên đây chỉ là bước đầu tiên trong quá trình trị liệu da, cần có chế độ chăm sóc da sau khi làm đẹp bằng laser đảm bảo kết quả tốt nhất.

Sau khi làm đẹp bằng laser chị em nên tuân thủ chế độ chăm sóc da đúng cách như sau:

Sử dụng nước lọc đun sôi để nguội sau khi điều trị làm đẹp bằng laser để rửa mặt nhẹ nhàng, hoặc dùng nước muối sinh lý để vệ sinh da mặt. Tránh dùng nước nóng để rửa mặt, thời gian đầu da còn non yếu, nhạy cảm không nên tẩy tế bào chết, không tác động lực mạnh vào da như chà xát. Chỉ cần dùng khăn sạch, bông tẩy trang, gạc sạch để làm sạch da.

Luôn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách dùng kem chống nắng mỗi khi ra khỏi nhà hoặc ngay cả khi bạn ở nhà. Bởi các tia UVA có những bước sóng dài trong ánh nắng mặt trời có thể đi xuyên qua cửa kính vào trong nhà và gây hại cho da. Thoa kem chống nắng đầy đủ bảo vệ da, thoa nhắc lại mỗi 3 tiếng để tăng cường hiệu quả bảo vệ da tốt nhất.

Chú ý chế độ chăm sóc da sau khi làm đẹp bằng laser

Chú ý chế độ chăm sóc da sau khi làm đẹp bằng laser

Hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không nên đi ra ngoài từ 10-16h lúc này các tia UV hoạt động mạnh nhất. Nếu bắt buộc phải ra ngoài cần sử dụng các vật dụng bảo vệ, che chắn da tốt nhất như mũ nón, kem chống nắng, khẩu trang, kính râm….sẽ tránh tình trạng da mẩn đỏ, kích ứng, viêm nhiễm khiến da bị  tổn thương, tăng sắc tố da.

Sau khi làm đẹp bằng laser nên chú ý bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày 2 lít nước. Nước sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, thải độc da, loại bỏ các độc tố, cặn bã ra ngoài cơ thể. Chị em nên chú ý các bí quyết làm đẹp da này để chăm sóc, bảo vệ da hữu hiệu nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn