Các mẹo nhỏ điều trị mụn trứng cá hữu hiệu cho bạn gái

Mụn trứng cá thường khiến các bạn gái ngại ngần tự ti trong giao tiếp. Tuy nhiên với những mẹo nhỏ này sẽ giúp điều trị mụn trứng cá cực kì hiệu quả cho bạn gái.

Ngày 01/04/2018, 03:02:57   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 822

Để trị mụn trứng các các bạn gái nên tăng cường bổ sung vitamin C sẽ giúp làm se các nốt mụn hiệu quả, đồng thời tăng cường chống lão hóa da tốt nhất.

Điều trị mụn trứng cá với mít

Các chuyên gia y tế cho biết để điều trị mụn trứng cá các bạn gái chỉ cần dùng một múi mít nhỏ thoa đều lên các vùng da bị mụn trứng cá. Giữ mặt nạ khô trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch da mặt.

Hoặc chị em nên nghiền nhỏ mít thành hỗn hợp mịn tạo thành mặt nạ chăm sóc da thoa đều lên các vùng ada bị mụn, có nếp nhăn giúp cho làn da căng mịn tự nhiên. Ngoài ra nếu có những vết sẹo thâm trên da mặt có thể dùng hạt mít phơi khô xay thành bột trộn với mật ong sẽ giúp da trắng hồng mịn màng đánh bật các vết sẹo thâm hiệu quả.

Mụn trứng cá khiến các chị em mất đi sự tự tin

Mụn trứng cá khiến các chị em mất đi sự tự tin

Bổ sung vitamin C, E trị mụn hiệu quả

Mùa hè đang đến gần bạn gái sẽ khó tránh khỏi tình trạng da nổi mụn nếu không có biện pháp chăm sóc da tốt nhất. Để giảm thiểu mụn chị em nên bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, đào thải độc tố cho da. Bên cạnh đó chị em nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, E có trong nước cam, chanh, bưởi…. sẽ giúp đẩy lùi trình trạng mụn, nám, tàn nhang, trả lại gương mặt trắng sáng làn da mịn màng cho bạn gái.

Một số thực phẩm giàu vitamin E như dưa chuột, bông cải xanh, dầu oliu,... sẽ giúp làn da khỏe mạnh chống lại tác hại của các tia tử ngoại. Để điều trị mụn trứng cá chị em có thể đắp mặt nạ dưa chuột, cam, sẽ giúp giảm mụn, nám da chống lão hóa và loại bỏ các nếp nhăn trên da tốt nhất.

Tránh sử dụng các chất kích thích khi bị mụn

Các chuyên gia sức khỏe cho biết khi bị mụn trứng cá bạn gái nên tránh xa các  đồ uống có chứa chất kích thích như cà phê, rượu bia, nước ngọt, ớt, tiêu, trà đặc… thay vào đó bổ sung thực phẩm có tính mát, giàu vitamin khoáng chất có trong rau củ quả màu vàng, xanh đậm.

Việc lạm dụng rượu, bia, thuốc lá cũng là nguyên nhân chính gây nên mụn. Bởi vậy bạn gái không nên dùng những đồ uống này. Đặc biệt tránh xa thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ chúng sẽ tăng cường sản sinh các chất bã nhờn trên da khiến tình trạng mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng sinh hoạt để điều trị mụn trứng cá

Thay đổi chế độ dinh dưỡng sinh hoạt để điều trị mụn trứng cá

Thay đổi thói quen hàng ngày

Tình trạng mụn trứng các ngày càng trầm trọng hơn cũng bởi các thói quen hàng ngày. Việc nói chuyện điện thoại hàng giờ đồng hồ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại lây lan trên bề mặt da hoặc mồ hôi bị bít kín, bít tắc lỗ chân lông sẽ gây nên mụn. Bởi vậy để giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá bạn gái nên hạn chế buôn chuyện qua điện thoại.

Không nên lạm dụng các mỹ phẩm gây bít tắc lỗ chân lông sẽ sinh mụn trứng cá nhiều hơn. Đặc biệt khi ở trong môi trường nắng nóng đổ mồ hôi nhiều cũng khiến cho làn da bị ảnh hưởng. Bởi vậy các bạn gái cần có chế độ chăm sóc da tốt nhất từ đó giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá tốt hơn.

Với những bí quyết làm đẹp này các bạn gái sẽ sở hữu làn da căng mịn sáng bóng sạch mụn trứng cá đồng thời chống lão hóa da hữu hiệu, kéo dài tuổi thanh xuân phái đẹp.

Nguồn: Ytevietnm.net.vn