Trải lòng của cô sinh viên về ước mơ trở thành nữ hộ sinh giỏi

Ước mơ trở thành người đầu tiên được đón những thiên thần nhỏ đến với thế giới này, cô sinh viên trẻ quyết tâm đăng ký Cao đẳng Hộ Sinh để chạm tay vào ước mơ.

Ngày 16/04/2018, 09:04:37   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1927

Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã kể về những câu chuyện về ước mơ của các bạn trẻ với nghề Hộ sinh như thế. Đây cũng là một câu chuyện đẹp như vậy.

Trải lòng của cô sinh viên về ước mơ trở thành nữ hộ sinh giỏi

Trải lòng của cô sinh viên về ước mơ trở thành nữ hộ sinh giỏi

Nữ Hộ sinh là người mẹ đầu tiên của hàng nghìn em nhỏ

Lúc các con chào đời bằng tiếng khóc, cô nhìn các con bằng nụ cười trìu mến- nụ cười của cô là điều đầu tiên con nhìn thấy ở thế giới đầy yêu thương và thú vị!

Ngay từ nhỏ, bản thân em lúc nào cũng yêu quý trẻ con, muốn ngắm nhìn, bày tỏ yêu thương vô bờ với lũ trẻ ấy, lớn lên một chút, dần ý thức được ngành nghề trong tương lai, bản thân em lại càng mong mỏi được làm nghề cao quý ấy- hộ sinh.

Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai, chăm sóc phụ nữ trong quá trình vượt cạn, chăm sóc mẹ và bé sau khi bé con chào đời chính là công việc mà em đang hướng đến với một khát khao chảy bỏng.

Đã chọn ngành hộ sinh, bản thân em tự ý thức được phải yêu nghề, yêu trẻ con, dành tất cả những cử chỉ ân cần, chu đáo nhất để đem lại niềm tin cho các mẹ lúc vượt cạn- lúc đau đớn nhất trong cuộc đời người phụ nữ.

Trong lúc phân vân như thế em đã lựa chọn cho mình trường học đem lại đầy đủ yếu tố của một nữ hộ sinh mong muốn- đó là Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur!

Nữ Hộ sinh là người mẹ đầu tiên của hàng nghìn em nhỏ

Nữ Hộ sinh là người mẹ đầu tiên của hàng nghìn em nhỏ

Tại sao lại chọn học Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo theo mô hình viện- trường, một mô hình đào tạo mà ai học ngành y cũng mong muốn được học như thế, sau mỗi giờ lý thuyết trên lớp, chúng em được học thực hành, được thực tập tại bệnh viện trực thuộc trường, được tiếp xúc với bệnh nhân, được học hỏi kiến thức thực tế, được áp dụng bài học vào thực tế thực sự mang đến cho chúng em những giờ học bổ ích.

Đi học, bay cao với thế giới bên ngoài mới thực sự hiểu là còn nhiều khó khăn với ngành nghề lựa chọn: làm sao để hài lòng những bệnh nhân khó tính nhất, lúc bệnh nhân đau vượt cạn làm sao để giúp bệnh nhân đỡ đau, lúc nhìn thấy những sinh linh bé bỏng chào đời nhưng không may bé bị dị tật bẩm sinh, thậm chí bé tử vong trước khi sinh- chỉ biết nén nỗi đau vào trong tiếp tục công việc, tiếp tục động viên bệnh nhân và gia đình người bệnh, cầu nguyện cho sinh linh bé bỏng lên thiên đàng...

Chính vì lẽ đó bản thân em tự hứa sẽ trau dồi kiến thức ngay từ khi còn đi học, giảm thiểu tối đa nguy cơ rủi ro cho bệnh nhân, tiếp thêm sức mạnh để họ vượt qua những lúc khó khăn. Trong mỗi giờ học, có thắc mắc gì đều hăng hái hỏi thầy cô, tham khảo thêm kiến thức bên ngoài , được thầy cô giáo trong trường giải đáp đầy đủ,được hướng dẫn thực tế, được chăm sóc bệnh nhân cụ thể làm cho chúng em ngày càng yêu nghề hơn.

Môi trường đạo tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cực kỳ tốt, chú trọng dạy thực hành, thực tập- vấn đề cực kỳ quan trọng của ngành y, ngành chăm sóc sức khỏe cứu người. Phòng thực hành nhà trường đầy đủ dụng cụ, thiết bị y tế, mô hình, thuốc được đổi mới cập nhật liên tục phù hợp với quy định mới của Bộ, vào học chúng em được nhận định bệnh nhân, thăm khám và hỏi bệnh những dấu hiệu bình thường, những dấu hiệu bất thường để đem ra so sánh, phân tích nguyên nhân, triệu chứng, tai biến có thể gặp  phải,... chăm sóc và theo dõi bệnh nhân, giáo dục sức khỏe cho người bệnh và người nhà để bệnh nhân an tâm đặt niềm tin nơi nhân viên y tế,... đó là những bài học thực tế sẽ theo chúng em đến cuối cuộc đời!

Vậy bạn nào có mong muốn học ngành Cao đẳng Hộ sinh thì đừng chần chừ gì nữa, hãy đăng ký học tại trường cao đẳng Y Dược Pasteur- ngôi trường đào tạo theo phương châm: sâu y lý- giỏi y thuật- giàu y đức!

Nguồn ytevietnam.net.vn