Sốc: Sản phụ tử vong tại BVĐK Hòa Bình vì tai biến khó lường sau mổ đẻ

Ngày 28/11, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thì đơn vị vừa xảy ra vụ sản phụ tử vong do tai biến đờ tử cung dẫn đến băng huyết sau mổ đẻ.

Ngày 29/11/2017, 08:28:12   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 633

Trang Y tế Việt Nam đưa tin ông Lê Xuân Hoàng- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết đây là trường hợp sản phụ tử vong do tai biến y khoa khó lường. Tin Y tế cho biết thêm vụ việc đang được chờ cơ quan pháp y xác minh để có thông tin báo cáo tới các cơ quan chức năng có liên quan và gia đình nạn nhân.

Sốc: Sản phụ tử vong tại BVĐK Hòa Bình vì tai biến khó lường sau mổ đẻ

Sốc: Sản phụ tử vong tại BVĐK Hòa Bình vì tai biến khó lường sau mổ đẻ

Sản phụ 27 tuổi tử vong vì tai biến đờ tử cung dẫn đến băng huyết

Theo ông Hoàng, sản phụ là chị Hà Thị A. (27 tuổi ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình). Sau mổ lấy thai chị A. bị tai biến đờ tử cung dẫn đến băng huyết sau sinh và sau đó sản phụ tử vong.

Ngay khi sản phụ tử vong, gia đình cũng hết sức chia sẻ với bệnh viện vì đây là tai biến sản khoa khó lường.

Theo ông Hoàng, bệnh viện đã hỗ trợ gia đình đưa sản phụ A. về nhà, cháu bé vẫn ở viện và được các bác sĩ chăm sóc chu đáo khi sức khoẻ bé ổn định bé sẽ được về nhà.

Đờ tử cung là một hiện tượng tử cung không co hồi lại được, không tạo được khối cầu an toàn dẫn tới tình trạng chảy máu cấp tính, sau đẻ nếu lượng máu mất trên 300ml hoặc gây hậu quả choáng do mất máu gọi là băng huyết và trở thành một tai biến rất nguy hiểm dễ dẫn đến tử vong cho sản phụ nếu không được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Chiều 28/11, Bộ Y tế có Công văn khẩn số 6805/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế tỉnh Hoà Bình yêu cầu báo cáo và xác minh trường hợp tử vong mẹ.

Sản phụ 27 tuổi tử vong vì tai biến đờ tử cung dẫn đến băng huyết

Sản phụ 27 tuổi tử vong vì tai biến đờ tử cung dẫn đến băng huyết

Cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân gây ra cái chết của sản phụ 27 tuổi

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Hoà Bình kiểm tra ngay trường hợp tử vong trên và nghiêm túc xử lý sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định. Yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đối với ca mổ đẻ của sản phụ A. dẫn đến tử vong sản phụ. Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi diễn biến, quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đối với sản phụ A. về Bộ Y tế trước ngày 1/12.

Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa và kế hoạch hoá gia đình tại địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản, nhằm giảm tỷ lệ tử vong mẹ và trẻ sơ sinh.

Ông Hoàng cho biết hiện nay bệnh viện vẫn chờ kết quả của cơ quan pháp y để có thông tin chính thức gửi các cơ quan quản lý, truyền thông và gia đình sản phụ.

Thông tin trên cũng đã nhận được sự quan tâm của dư luận, trong đó có không ít các bà mẹ trẻ.

Nguồn theo Báo Infonet