Sốc: Nữ bệnh nhân tử vong do tiêm thuốc cản quang tại Bệnh viện K Trung ương

Vào ngày 30/9, nữ bệnh nhân 45 tuổi quê Nghệ An được người nhà đưa vào Bệnh viện K Trung ương. Sau khi được tiêm thuốc cản quang thì bị sốc và tử vong tại đây.

Ngày 03/10/2017, 06:44:50   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 4181

Theo tin y tế đưa tin nữ bệnh nhân tên L.trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An và hiện đang là giáo viên. Sau khi được các bác sĩ tiêm thuốc thì chị L. bị sốc và tử vong dù được cứu chữa hết sức. Trang tin tức y tế mới nhất vẫn đang tiếp tục cập diễn biến mới về sự việc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nữ giáo viên Xứ Nghệ tử vong sau khi được tiêm thuốc cản quang

Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện K Trung ương tiêm thuốc cản quang nhưng không may bị sốc, khiến một nữ giáo viên ở Nghệ An tử vong ngay sau đó.

Theo phản ánh của anh Hoàng Nhật Chính ở Quỳnh Lưu, Nghệ An, vào ngày 29/9, gia đình có đưa chị L. (45 tuổi, đang là giáo viên, chị họ của anh Chính) nhập Bệnh viện K Trung ương để khám bệnh và điều trị.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, đến sáng 30/9, bác sĩ có tiêm thuốc cản quang để tiến hành chụp chiếu cho chị L. thì không may xảy ra sự cố. Sau đó, các bác sĩ đã hết sức cứu chữa cho chị L. nhưng chị không qua khỏi.

Bệnh viện K Trung ương cho rằng nữ bệnh nhân bị sốc do thuốc cản quang

Sau khi khám nghiệm tử thi, gia đình đã đưa chị L. về quê để tổ chức an táng. Bệnh viện K Trung ương cũng đã hỗ trợ tiền mai táng, xe cộ để đưa chị L. về quê. "Gia đình chúng tôi vẫn đang chờ kết luận từ cơ quan pháp y. Khi nào có kết luận, cơ quan chức năng sẽ thông báo cho chúng tôi về nguyên nhân tử vong của chị tôi."- Anh Chính cho biết thêm.

Bệnh viện K Trung ương cho rằng nữ bệnh nhân bị sốc do thuốc cản quang

Bệnh viện K Trung ương cho rằng nữ bệnh nhân bị sốc do thuốc cản quang

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K xác nhận vụ việc trên và cho biết, tại bệnh viện có trường hợp bệnh nhân nữ là giáo viên 45 tuổi tử vong do thuốc cản quang.

Ngoài ra, ông Trần Văn Thuấn cũng thông tin: “Sự việc xảy ra hôm thứ 7 vừa qua (tức ngày 30/9). Hiện tại, bệnh viện đã mời pháp y, công an, và giao cho Phòng kế hoạch tổng hợp và cơ quan chuyên môn để làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân”.

Thông tin tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận trên cả nước. Nhất là các bạn sinh viên đang theo học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nguồn theo Báo Infonet – ytevietnam.net.vn