Nữ cán bộ Y tế lãnh 24 năm tù vì tội lừa đảo chạy việc liên tỉnh

Ngày 27/9, nguyên cán bộ Trung tâm Y khoa MEDIC tỉnh TT-Huế và đồng bọn đã bị xét xử vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ngày 28/09/2017, 01:53:38   Tác giả :     Lượt xem: 6668

Hòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin nên Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1962, trú tại TP Huế) và Nguyễn Thị Hường (SN 1959, trú tại Quảng Trị) đã tung tin là bản thân có người nhà là cán bộ cấp cao có thể giúp chạy việc làm Y Dược tại Bệnh viện Trung ương Huế và các cơ quan nhà nước khác để chiếm đoạt 27 tỷ đồng của một số hộ gia đình.

Nữ cán bộ Y tế lãnh 24 năm tù vì tội lừa đảo chạy việc liên tỉnh

Nữ cán bộ Y tế lãnh 24 năm tù vì tội lừa đảo chạy việc liên tỉnh

Cáo trạng nêu rõ: Mặc dù bản thân không có thẩm quyền để tuyển dụng nhân sự vào làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế nhưng Nguyễn Thị Thanh Hoa vẫn cố tính tung tin là có người nhà làm cấp cao và có thể xin việc cho các gia đình có con em muốn làm trong ngành y tế. Quá trình lừa đảo diễn ra từ tháng 8/2013 đến tháng 9/2015, Hoa và Hường đã dùng nhiều thủ đoạn để lừa đảo chạy việc cho nhiều người trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, TT – Huế với giá 130 triệu đồng/suất nếu muốn vào làm tại Bệnh viện. Chưa dừng lại ở đó, Hoa và Hường còn hứa xin việc vào các cơ quan nhà nước khác để lừa đảo thêm nhiều người, nếu muốn vào ngành Giáo dục thì giá là 80 – 100 triệu đồng/suất, ngành Công an, Quân đội giá là 300 – 320 triệu đồng/suất... của Hoa đã nhận hồ sơ của 21 người ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thanh Hóa với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Trong quá trình lừa đảo, Hoa được 2 nhân viên của Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hương Trà là Lê Đình Tuấn và Đinh Tiên Hoàn trợ giúp đắc lực. Những người này được giao nhiệm vụ là tìm đối tượng có nhu cầu xin việc, mỗi trường hợp sẽ được hưởng từ 10 – 15 % số tiền thu được.

Các bị cáo có mặt tại phiên tòa

Các bị cáo có mặt tại phiên tòa

Các tin tức mới nhất cũng cho biết, tại tòa, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hoa đã khai nhận bản thân đã chiếm đoạt của 3 bị hại 470 triệu đồng, Hoa cùng với Hường chiếm đoạt của 18 người với số tiền là 1,5 tỷ đồng dưới sự trợ giúp của Hoàn và Tuấn. Khi mọi việc vỡ lở thì Tuấn và Hoàn đã hoàn lại số tiền hơn 500 triệu đồng đã nhận cho Hoa để trả lại cho các bị hại vào tháng 9/2017.

Về tội làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức, Hoa đã tự mình soạn thảo các quyết định, thông báo tuyển dụng viên chức của Bệnh viện Trung ương Huế, để tạo thêm niềm tin cho người bị hại thì Hoa đồng thời giả chữ ký của giám đốc bệnh viện này rồi chuyển cho Hường để chuyển cho người bị hại. Con dấu giả do Nguyễn Quốc Tuấn (trú tại TP.Huế) thực hiện.

Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân để xin hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên Nguyễn Thị Thanh Hoa 17 năm tù (16 năm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 1 năm tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức). Cộng với mức án 7 năm tù do TAND tỉnh Quảng Bình tuyên tháng 10/2015, nữ bị cáo 55 tuổi phải nhận 24 năm tù. Bị cáo Nguyễn Thị Hường lãnh 14 năm tù. Riêng Sung và Tuấn được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự do không biết Hoa dùng con dấu để phạm pháp. Các bị cáo phải liên đới có trách nhiệm bồi thường cho 21 bị hại trong vụ án.

Hải Đường – Ytevietnam.net.vn