Những lợi ích khi theo học ngành Dược

Ngành Dược là một trong những ngành học hot được nhiều sinh viên theo học, không chỉ vì mức thu nhập “khủng” mà bất cứ ở đâu, thời điểm nào bạn cũng có thể xin được việc.

Ngày 11/09/2017, 08:40:52   Tác giả :     Lượt xem: 783

Bất kì một ngành nào cũng sẽ có những mặt lợi hại khác nhau, nhưng học ngành Dược có nhiều cơ hội việc làm lại được tôn vinh là những nghề cao quý, dành trọn cuộc đời vì sức khỏe con người thì theo bạn sẽ có lợi hay hại?

 

Ngành Dược là nghề cao quý trong các nghề cao quý

Ngành Dược là nghề cao quý trong các nghề cao quý

Sự phát triển của ngành Dược trong tương lai

Trong nhiều năm liền, ngành Dược luôn được đứng trong vị trí Top đầu những ngành “ không bao giờ thất nghiệp” không chỉ đem lại mức thu nhập khủng mà ngành Dược có thể mở ra nhiều cơ hội việc làm ở bất cứ đâu. Nhiều người nghĩ rằng học Dược chỉ có thể đứng bán thuốc nhưng thực tế sau khi tốt nghiệp ngành Dược, các cử nhân có thể làm rât nhiều vị trí khác nhau như trình dược viên, dược sĩ tư vấn nghiên cứu thuốc,…Theo thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, từ ngày trường được thành lập đến nay, Trường đã đào tạo hàng nghìn cử nhân có trình độ cao ngành Dược,sau khi tốt nghiệp tỉ lệ sinh viên xin được việc làm chiếm tới 98%. Ngoài ra, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội và việc hình thành các bệnh viện, phòng khám ngày một nhiều khéo theo nhân lực ngành Dược cũng ngày càng khan hiếm.

Mức thu nhập khủng, cơ hội việc làm mở ra ở nhiều nơi, thêm nữa là nhu cầu xã hội ngày càng tăng thì càng chứng minh được rằng ngành Dược đã, đang và sẽ còn nhiều triển vọng trong tương lai hơn nữa.

Bỏ qua suy nghĩ học Dược chỉ để bán thuốc

Bỏ qua suy nghĩ học Dược chỉ để bán thuốc

Những lợi ích khi theo học ngành Dược

Ngành nghề nào cũng sẽ có mặt lợi ích và tác hại khác nhau nhưng tùy mức độ và tính chất công việc mà các nhà tuyển dụng Y Dược có những đánh giá về đặc thù chuyên ngành này.

Ngành Dược rất dễ tìm kiếm cơ hội việc làm

Với nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân và việc mở ra các cơ sở mới của các phòng khám, bệnh viện lớn nhỏ trên cả nước đã kéo theo nhu cầu nhân lực xã hội ngày càng tăng. Đồng thời, hiện nay ngành Dược nước ta đang mở rộng thị trường nước ngoài đã thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước lên kế hoạch đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà máy nghiên cứu, sản xuất để nâng cao chất lượng dược phẩm, nắm lợi thế ngay trên sân nhà. Những yếu tố này góp phần không nhỏ vào sự tăng nhanh nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Dược với các vị trí rất đa dạng như chuyên viên tư vấn y dược, trình dược viên, nhân viên giám sát nghiên cứu thí nghiệm lâm sàng hay chuyên gia tư vấn dược an toàn. Vì vậy, mọi người nên bỏ qua suy nghĩ học Dược xong chỉ để bán thuốc mà không làm được việc gì khác. Đó là 1 khẳng định sai lầm.

Ngành Dược là ngành tự do linh hoạt

Nếu không muốn bị gò bó trong môi trường làm việc chịu sự quản lí và có điều kiện kinh tế thì bạn hoàn toàn có thể mở một hiệu thuốc riêng mang thương hiệu của mình. Ngoài ra, các sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn có lợi thế hơn các sinh viên trường khác là sau khi tốt nghiệp nếu có nhu cầu và học lực tốt thì hoàn toàn có thể ở lại làm công tác giảng dạy cho trường và nghiên cứu, làm việc trong Bệnh viện Y học Cổ truyền Trường Giang – Bệnh viện trong mô hình đào tạo song song với thực hành của trường.

Vì vậy, bạn càng nên theo học ngành Dược để mở ra cơ hội việc làm phát triển tương lai cho mình.

Nghề  Dược rất linh hoạt vì vậy bạn có thể mở hiệu thuốc cho riêng mình

Nghề  Dược rất linh hoạt vì vậy bạn có thể mở hiệu thuốc cho riêng mình

Ngành Dược – nghề cao quý trong những nghề cao quý

Nhiều người hay nói rằng:“ Nhà giáo là nghề cao quý trong những nghề cao quý”, câu nói này không sai nhưng những nghề cao quý này không thể thiếu những người làm thuốc. Một bên cống hiến vì sự nghiệp trồng người còn một bên cống hiến trọn đời vì sức khỏe con người. Vậy thì nghề nào có công sức nhiều hơn?

Nghề nào cũng sẽ có những đặc thù riêng nhưng ngành Dược có thể thu hút được nhiều sinh viên theo học thì  ngoài thu nhập khủng, cơ hội việc làm cao, họ còn có thể đóng góp một phần sức trẻ của mình để xây dựng đất nước.

Về tác hại khi học ngành Dược thì tới nay vẫn chưa có nhận định nào được đưa ra. Ngoài việc nhu cầu xã hội tăng nhiều Dược sĩ phải đối mặt quá tải với lượng bệnh nhân, đồng thời có nhiều bệnh nan y vẫn chưa tìm được thuốc chữa trị. Nhưng chính điều này vừa là thách thức nhưng cũng tạo được cơ hội để các Dược sĩ có thể tìm tòi, nghiên cứu và bào chế ra nhiều loại thuốc cứu chữa người bệnh.

Qua những chia sẻ trên, bạn đã nhận định được việc học Dược có lợi ích như thế nào với xã hội và bản thân. Nếu quyết định theo học và muốn tìm cơ sở đào tạo tốt, uy tín nhất thì bạn có thể đăng kí học tại địa chỉ sau:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: ytevietnam.net.vn