Nhịn ăn để giảm cân cơ thể sẽ nhận những tác hại này

Rất nhiều bạn gái chọn phương pháp nhịn ăn để giảm cân một cách nhanh chóng tuy nhiên cách này sẽ gây hại cho cơ thể cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngày 07/04/2018, 08:44:03   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1155

Nhịn ăn để giảm cân, giảm béo sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng sức khỏe giảm sút nhanh chóng không có tinh thần làm việc thậm chí gây ra một số căn bệnh.

Nhịn ăn giảm cân cơ thể mất năng lượng

Khi nhịn ăn ngưng nạp thức ăn cơ thể sẽ mất đi năng lượng cũng như không có dinh dưỡng cho các hoạt động. Đặc biệt quá trình chuyển hóa trao đổi chất sẽ chững lại bởi cơ thể sẽ đưa vào tình trạng tiết kiệm năng lượng càng nhiều càng tốt.

Nhịn ăn để giảm cân khiến cơ thể gặp hại

Nhịn ăn để giảm cân khiến cơ thể gặp hại

Nhịn ăn khiến hơi thở hôi

Một trong những nguyên nhân khiến hơi thở hôi do cơ thể không nhận đủ carbonhydrat để tạo ra năng lượng. Đồng thời nó sẽ đi vào trạng thái nhiễm keton, cơ thể sẽ tăng cường sản sinh các hoạt chất keton khiến hơi thở có mùi hôi. Bởi vậy những người nhịn ăn để giảm cân hoặc nhịn ăn sáng sẽ khiến hơi thở trở nên hôi, khó chịu.

Cơ thể thiếu dinh dưỡng, năng lượng

Nhịn ăn để giảm cân sẽ khiến cơ thể mất đi hàm lượng vitamin khoáng chất, dưỡng chất cần thiết sẽ bị mất đi và làm thiếu hụt nguồn dinh dưỡng năng lượng cần thiết  hàng ngày. Đặc biệt khi mất đi nguồn dinh dưỡng cần thiết nguy cơ dẫn tới tình trạng thiếu máu, loãng xương.

Cơ thể mệt mỏi

Cơ thể mệt mỏi là một trong những dấu hiệu thường gặp nhất khi nhịn ăn để giảm cân. Bởi khi nhịn ăn các vitamin, khoáng chất mất đi sẽ làm chậm quá trình sinh lý khiến cơ thể mệt mỏi. Vì vậy để đảm bảo đầy đủ năng lượng cũng như giảm đúng cách bạn gái không nên nhịn ăn, có chế độ luyện tập tốt nhất để giảm cân.

Cơ thể mất nước nhanh chóng

Các chuyên gia cảnh báo khi nhịn ăn cơ thể sẽ mất nước trầm trọng, đặc biệt những người thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân Tuy nhiên khi mất nước cơ thể sẽ rơi vào trạng thái, mệt mỏi, hiệu quả giảm cân không thực hiện được. Đặc biệt khi thiếu năng lượng cơ thể sẽ bị cạn kiệt protein, chất dinh dưỡng cũng như ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của cơ bắp. Bởi vậy nếu không muốn mất các khối cơ nên tránh tình trạng nhịn ăn để giảm cân thường xuyên.

Làn da khô khi nhịn ăn để giảm cân

Việc nhịn ăn để giảm cân sẽ khiến làn da lão hóa đồng thời thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Bởi việc nhịn ăn sẽ khiến da bị mất nước, dẫn đến tình trạng khô, bong tróc, sần sùi đặc biệt bạn gái sẽ già nhanh hơn tuổi nếu giảm cân không đúng cách.

Nhịn ăn để giảm cân khiến cơ thể mệt mỏi, ủ rũ

Nhịn ăn để giảm cân khiến cơ thể mệt mỏi, ủ rũ

Tóc yếu mỏng, gẫy

Khi theo đuổi chế độ ăn kiêng giảm cân cơ thể sẽ thiếu hụt đi lượng protein cần thiết. Từ đó mái tóc sẽ bị ảnh hưởng do chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, tóc sẽ trở nên mỏng, giòn, dễ gẫy…

Để giảm cân hiệu quả nhất bạn gái nên cân bằng chế độ dinh dưỡng, thực hiện tập luyện giảm cân đúng cách. Hạn chế nạp tinh bột, chất béo, dầu mỡ… tăng cường bổ sung trái cây, rau xanh, hoa quả tươi… để giảm cân tốt nhất. Với những bí quyết làm đẹp đúng cách sẽ giúp chị em sở hữu vóc dáng thon gọn săn chắc,làn da căng mịn hồng hào tự nhiên

Nguồn: Ytevietnam.net.vn