Dừng ngay những hành động này để tránh làn da lão hóa tổn thương

Làn da lão hóa nhanh chóng bởi những thói quen hàng ngày của bạn gái khiến cho làn mỏng manh bị bào mòn tổn thương sớm.

Ngày 08/11/2017, 08:09:57   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 665

Đối với bạn gái cần có biện pháp chăm sóc bảo vệ da một cách kĩ lưỡng và chú trọng sử dụng các sản phẩm mỹ  phẩm để ngăn ngừa làn da lão hóa tốt nhất.

Làn da lão hóa do thoa kem theo chiều đi xuống

Hầu như các bạn gái đều có thói quen thoa kem dưỡng da, serum, kem chống nắng… theo chiều đi xuống mà không hay rằng đây chính là nguyên nhân khiến làn da lão hóa chảy xệ sớm. Đặc biệt những bạn gái thường massage da mặt mạnh theo chiều hướng từ trên xuống.

Thoa kem dưỡng da không đúng cách khiến làn da lão hóa

Thoa kem dưỡng da không đúng cách khiến làn da lão hóa

Vì vậy bạn gái nên áp dụng cách thoa kem ở cằm từ chính giữa rồi xoa tròn theo chiều trôn ốc và mở rộng ra hai bên tiếp đó vuốt dần lên vùng trán. Đối với vùng da mắt nhạy cảm nên sử dụng ngón áp út để tán kem và massage da với lực nhẹ nhất.

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm khiến làn da lão hóa

Việc sử dụng quá nhiều các sản phẩm mỹ phẩm cùng lúc sẽ khiến cho làn da lão hóa nhanh chóng. Thậm chí bạn gái còn vô tình khiến cho làn da bị kích ứng, lão hóa sớm , nổi mụn,ứng đỏ trên gương mặt.

Các chuyên gia da liễu cho rằng mỗi lần chỉ nên sử dụng một sản phẩm chăm scos da như kem dưỡng, chống lão hóa. Khoảng thời gian 6 tuần để bạn gái trải nghiệm hiệu quả của mỹ phẩm đó trước khi chọn sản phẩm mới.

Không chú ý đến thành phần sản phẩm kem dưỡng

Rất nhiều bạn gái không chú tâm đến các thành phần có trong kem dưỡng mình đang sử dụng. Bởi vì không phải tất cả các sản phẩm được dán mác chiết xuất tự nhiên hay hữu cơ đều tốt cho da. Vì vậy để tránh làn da lão hóa cũng  như sử dụng sản phẩm bạn gái cũng cần trang bị các kiến thức cho mình về thành phần mỹ phẩm như: Sodium lauryl sulfate, paraben, triethanolamin (Tea)/Diethanolamin (Dea), Hydroquinone có thể gây kích ứng có hại cho da khi sử dụng chúng trong một thời gian dài.

Lạm dụng thuốc trị mụn khiến làn da lão hóa sớm

Khi bị mụn bạn gái chỉ nên sử dụng sản phẩm trị mụn lên các vùng da có mụn chứ không nên thoa rộng sang các vùng da khác. Bởi vì trong thuốc trị mụn có thể làm cho các vùng da khác bị kích ứng tổn thương bong tróc khô da bởi đặc tính làm se các nốt mụn của sản phẩm.

Không chú trọng da vùng mắt

Làn da vùng mắt vốn rất mỏng manh dễ bị tổn thương nên cần có sản phẩm kem dưỡng da chống lão hóa dành riêng cho vùng da này. Ngoài ra bạn gái cũng cần bỏ thói quen dụi mắt sẽ khiến cho các mao mạch ở xung quanh mắt bị vỡ và tổn thương gây nên tình trạng xỉn màu.

Cần chăm sóc da đúng cách để ngừa lão hóa da

Cần chăm sóc da đúng cách để ngừa lão hóa da

Không chỉ vậy ở độ tuổi 20 trở đi các bạn gái nên trang bị sản phẩm chống lão hóa da cho mình chứ không phải đợi đến lúc da nhăn nheo chảy xệ mới bắt đầu dưỡng da.

Sử dụng ngón tay khi trang điểm

Một trong những nguyên nhân khiến cho làn da lão hóa đó chính là sử dụng ngón tay để trang điểm cho da. Nhiều bạn gái có thói quen sử dụng ngón tay để tán, thoa kem nền, phấn mắt, kem che khuyết điểm… cách này khiến cho độ ma xát giữa da với ngón tay tăng cao và thúc đẩy quá trình lão hóa da sớm hơn. Không những vậy làn da sẽ loang lổ không đều màu, tạo cơ hội cho các vi khuẩn phát triển gây tổn thương cho da mặt.Thay vì sử dụng ngón tay bạn gái nên trang bị cho mình bộ dụng cụ trang điểm tốt nhất để có lớp make up hoàn hảo nhất.

Với những bí quyết làm đẹp này sẽ giúp bạn gái có làn da căng mịn tươi trẻ hoàn hảo nhất cũng như kéo dài tuổi thanh xuân son sắc.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn