Nguy cơ lão hóa da khi sử dụng bông tẩy trang chị em nên lưu ý

Hầu như chị em nào cũng sắm cho mình bông tẩy trang để loại bỏ các lớp trang điểm nhưng nếu quá lạm dụng chúng nguy cơ bị lão hóa da sẽ càng trở nên trầm trọng hơn.

Ngày 19/03/2018, 01:58:29   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1955

Các chuyên gia Da liễu cũng khuyến cáo rằng chị em nên cân nhắc kĩ khi sử dụng bông tẩy trang bởi chúng có thể gây ra các tác hại cho da bị tổn thương, lão hóa sớm.

Bông tẩy trang có thực sự hiệu quả như lời đồn

Nhiều chị em vẫn luôn tin tưởng và sử dụng bông tẩy trang để làm sạch da, lấy đi các lớp trang điểm, bụi bẩn bã nhờn. Tuy nhiên các nghiên cứu đã chứng minh bông tẩy trang sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn các lớp trang điểm, bã nhờn, vi khuẩn tích tụ sâu bên trong da. Không những vậy bông tẩy trang có thể làm cho gương mặt trở nên khó chịu, dễ mọc mụn, lão hóa da sớm.

Bông tẩy trang có thực sự làm sạch da như mong đợi?

Bông tẩy trang có thực sự làm sạch da như mong đợi?

Ngoài ra bông tẩy trang có thể để lại nhiều các cặn bã nhờn trên da mặt. Về cơ bản bông tẩy trang cũng như sữa rửa mặt sẽ giúp lấy đi tế bào da chết, các lớp dầu nhờn nhưng chúng không thể làm sạch hoàn toàn nếu không rửa sạch da mặt với nước.

Ngoài ra khi thực hiện dùng bông tẩy trang để lau trên da mặt các sợi bông mỏng, cặn bã vẫn bị sót lại khiến cho da bị dị ứng, bít tắc lỗ chân lông sẽ làm tăng nguy cơ nổi mụn. Để đảm bảo tốt nhất sau khi dùng bông tẩy trang chị em nên rửa sạch da mặt lại với sữa rửa mặt sẽ giúp da sạch sâu thông thoáng hơn.

Làn da bị khô khi dùng bông tẩy trang

Các chuyên gia cảnh báo bông tẩy trang có thể làm khô da mặt, thậm chí da bị nứt nẻ lão hóa, bong tróc bởi bông tẩy trang có chứa một lớp cồn chúng sẽ khiến cho da mất đi hàm lượng dầu tự nhiên. Như vậy cơ thể sẽ bị kích thích và tăng cường sản xuất dầu nhờn để bù vào lượng đã mất đi. Đối với những bạn gái có làn da dầu sẽ gặp rắc rối khi mà làn da bị khô sẽ khiến cho lượng dầu nhờn dưới da tiết nhiều hơn gây nên tình trạng da nhờn khó chịu, nổi mụn nhiều hơn.

Ngoài ra bông tẩy trang còn làm mất đi các lớp màng axit bên ngoài của da sẽ không tốt bởi đây là lớp màng bảo vệ cho da chống lại các vi khuẩn gây mụn cũng như bảo vệ da không bị mất đi độ ẩm tự nhiên.

Lão hóa da sớm do lạm dụng bông tẩy trang

Việc lạm dụng bông tẩy trang có thể khiến cho làn da lão hóa sớm bởi việc chúng ta phải tác động một lực mạnh vào da để loại bỏ các bụi bẩn bã nhờn, lớp trang điểm. Chính điều này sẽ khiến cho da chịu ảnh hưởng xấu và âm thầm lão hóa mỗi ngày. Đặc biệt dùng bông tẩy trang không đúng cách sẽ làm tăng hắc sắc tố da, nguy cơ da chảy xệ rất cao. Đặc biệt chúng ta thường có thói quen tẩy trang vào ban đêm, cuối ngày sau một ngày làm việc mệt mỏi nên nguy cơ làn da lão hóa sẽ nhanh hơn.

Nguy cơ lão hóa da khi lạm dụng bông tẩy trang

Nguy cơ lão hóa da khi lạm dụng bông tẩy trang

Nên sử dụng bông tẩy trang như thế nào?

Việc sử dụng bông tẩy trang có thể đem lại những hiệu quả nhất định trong việc lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm ở vùng môi, mắt nhưng thực sự không đủ làm sạch như nhiều người nghĩ. Để việc tẩy trang tốt hơn chị em có thể thay thế bằng dầu tẩy trang để làm sạch da hoặc dùng bông gòn để thay thế cho bông tẩy trang sẽ thích hợp cho mọi loại da cũng như làm sạch da một cách tốt nhất. Đây là cách làm đẹp cho các bạn gái chăm sóc da tốt hơn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn