Người nhà Bệnh nhân BV Việt Đức phản ánh đường dây nóng vì “không được mổ”

Sau khi các Bác sĩ khoa Phẫu thuật thần kinh thông báo hoãn lịch mổ, người nhà Bệnh nhân bức xúc phản ánh đường dây nóng của Bộ Y tế, vậy thực hư câu chuyện này như thế nào?

Ngày 12/09/2017, 08:34:17   Tác giả :     Lượt xem: 3810

Theo tin tức y tế ngày 8/8/2017, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế nhận được ý kiến phản ánh của anh Nguyễn Xuân T. là con trai của bệnh nhân Nguyễn Thị Y. phản ánh về việc khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục trì hoãn trong việc xếp lịch phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Thị Y. Do vậy, anh T. đã phản ánh vấn đề này qua đường dây nóng của Bộ Y tế.

Người nhà Bệnh nhân đang điều trị tại BV Việt Đức phản ánh đường dây nóng

Người nhà Bệnh nhân đang điều trị tại BV Việt Đức phản ánh đường dây nóng

Người nhà Bệnh nhân phản ánh đường dây nóng vì bị hoãn lịch mổ

Ngay sau đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn số 1110/KCB-QLCL ngày 18/8 đề nghị Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kiểm tra thông tin phản ánh trên, xem xét làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan và báo cáo kết quả giải quyết của Bệnh viện và đến ngày 18/8/2017, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã có công văn báo cáo về kết quả xử lý.    

Theo đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh nhân Nguyễn Thị Y. vào viện khám ngày 25/7/2017 với chẩn đoán đau dây thần kinh số V, bệnh nhân được hội chẩn và xếp lịch mổ. Ngày 27/7, nhân viên khoa phẫu thuật Thần kinh II đã liên hệ với gia đình bệnh nhân Y. được xếp lịch mổ vào 31/7 nhưng gia đình xin hoãn mổ vì lý do sức khỏe bệnh nhân và kinh tế. Đến ngày 4/8, con trai bệnh nhân là Nguyễn Xuân T. có gọi vào đường dây nóng của bệnh viện và được bác sĩ Đoàn Quang Dũng trực chuyên khoa sọ não trả lời giải thích cho gia đình.

Lời lý giải của Bệnh viện Việt Đức         

Sau khi xin ý kiến của bác sĩ Lê Hồng Nhân là trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh II xếp lịch mổ bổ sung trường hợp bệnh nhân Y., bác sĩ Dũng đã liên hệ gia đình thông báo bệnh nhân nhập viện ngày 6/8 để chuẩn bị mổ vào 7/8. Tuy nhiên, do thời gian các ca mổ đã có lịch từ trước kéo dài nên TS. Nhân đã thông báo cho anh T. và giải thích lý do hoãn mổ do bệnh nhân Y. là lịch mổ bổ sung nhưng anh T. không đồng ý. Do đó anh T. làm đơn gửi đến phòng Kế hoạch Tổng hợp với nội dung "các y bác sĩ bệnh viện lừa dối, đe dọa anh T. và bệnh nhân".

Bệnh viện Việt Đức đã có cuộc trao đổi với Bệnh nhân và người nhà người bệnh

Bệnh viện Việt Đức đã có cuộc trao đổi với Bệnh nhân và người nhà người bệnh

Sau đó bệnh nhân và gia đình đã được giải thích rất nhiều lần nhưng vẫn không đồng ý và làm đơn gửi đến Ban giám đốc Bệnh viện, gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Y tế vào ngày 8/8.

Đến ngày 11/8, GS.TS. Trịnh Hồng Sơn - Phó giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo trung tâm phẫu thuật Thần kinh và các khoa phẫu thuật thần kinh I, Phẫu thuật thần kinh II và bệnh nhân Y cùng con trai làm việc.

Tại cuộc họp, sau khi hội chẩn chuyên môn GS.TS. Trịnh Hồng Sơn đã giao cho PGS TS Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh của Bệnh viện Việt Đức chịu trách nhiệm điều trị cho bệnh nhân Y. và gia đình cũng đồng ý với phương pháp điều trị của PGS Đồng Văn Hệ.

Hiện bệnh nhân Y. có thể điều trị nội khoa và theo dõi tiếp, sẽ phẫu thuật khi điều trị nội khoa không có kết quả và gia đình bệnh nhân thống nhất mọi đơn thư từ trước coi như chưa xảy ra.

Nguồn: theo báo Infonet - Ytevietnam.net.vn