Bác sĩ đặt chân lên ghế bị tạm dừng chuyên môn để điều tra vụ việc

Để làm rõ việc Bác sĩ ở Bệnh viện Mắt TW ngồi đối thoại với bệnh nhân trong tư thế sai quy định và gây phản cảm. Bệnh viện đã yêu cầu nữ bác sĩ tạm dừng chuyên môn để điều tra vụ việc.

Ngày 12/09/2017, 03:36:55   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 29157

Theo trang tin tức y tế mới nhất thì clip ghi lại hình ảnh nữ bác sĩ Bệnh viện ngồi đặt chân lên ghế bệnh nhi để nói chuyện kéo dài 7 phút đã gây bức xúc cho người nhà và làm mất hình ảnh của người bác sĩ. Tin Y tế cũng cho biết Bệnh viện Mắt TW cũng đã thành lập tổ công tác để làm rõ và xử lý kịp thời.

Hình ảnh bác sĩ ngồi đặt chân lên ghế

Hình ảnh bác sĩ ngồi đặt chân lên ghế

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu giải trình vụ bác sĩ đặt chân lên ghế

Nhận được phản ánh của người nhà bệnh nhân về thông tin cán bộ bệnh viện mắt TW có tư thế khám bệnh chưa đúng quy định, ngay trong chiều 11/9, PGS. TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã chỉ đạo trực tiếp qua đường dây nóng của Bệnh viện Mắt TW và yêu cầu giải trình về video clip này. PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cũng đề nghị Bệnh viện nghiêm túc rút kinh nghiệm và có tinh thần cầu thị tiếp thu phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Theo đó, cuối ngày 11/9, Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã nhận được bản giải trình bước đầu về video clip tư thế khám bệnh chưa đúng quy định của một bác sỹ Bệnh viện Mắt Trung ương.

TS.BS Nguyễn Xuân Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Mắt TW cho biết, liên quan đến vấn đề này, ngay trong buổi sáng thứ 2 (11/9), Bệnh viện Mắt Trung ương đã chỉ đạo thành lập Tổ công tác bao gồm Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Trưởng khoa Mắt trẻ em, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ kiêm Phó ban “Đổi mới phong cách và tinh thần thái độ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bệnh viện để làm rõ sự việc, nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kịp thời (nếu có sai phạm).

Bác sĩ đặt chân lên ghế đối thoại với bệnh nhân bị tạm dừng chuyên môn

Sau khi xem lại video clip, Tổ công tác đã xác định người được phản ánh trong clip là Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Thị Minh, hiện đang công tác tại khoa Mắt trẻ em, Bệnh viện Mắt Trung ương, sự việc xảy ra vào sáng ngày 21/7/2017. Tổ công tác đã yêu cầu bác sỹ Minh viết bản tường trình và ngay trong đầu giờ chiều thứ 2 (ngày 11/9), Tổ công tác đã cùng khoa Mắt Trẻ em, bác sĩ Nguyễn Thị Minh kiểm điểm sự việc.

Bệnh viện Mắt Trung ương, nơi xảy ra sự việc

Bệnh viện Mắt Trung ương, nơi xảy ra sự việc

Qua xem xét video clip, đọc bản tường trình của bác sĩ Minh cũng như Biên bản làm việc giữa khoa Mắt Trẻ em, bác sĩ Minh và Tổ công tác của Bệnh viện, Bệnh viện Mắt Trung ương nhận thấy: Bác sỹ Nguyễn Thị Minh đã có tư thế ngồi đối thoại với người nhà người bệnh chưa đúng với quy định của Bộ Y tế cũng như của Bệnh viện Mắt Trung ương, gây phản cảm cho người bệnh cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh. Còn ý kiến phản ánh về tinh thần thái độ chưa đúng mực của bác sĩ Minh trong khi khám bệnh, Bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ Minh tạm dừng làm chuyên môn, viết tường trình tiếp tục làm rõ sự việc.

Trước sự việc trên, TS Nguyễn Xuân Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương đã xin được tiếp thu ý kiến phản ánh của người bệnh, nghiêm túc rút kinh nghiệm và chân thành xin lỗi người bệnh cũng như người nhà người bệnh. Sau khi có kết quả báo cáo từ Tổ công tác, Bệnh viện sẽ nghiêm túc xử lý bác sĩ Minh tùy theo mức độ sai phạm.

Thông tin này thu hút được nhiều chú ý của người trong và ngoài ngành, trong đó có sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nguồn theo Báo Infonet