Mạnh dạn chọn ngành Y Dược nếu bản thân đam mê

Khác với bối cảnh thị trường lao động tại Việt Nam hiện nay, khi bạn chọn học Cao đẳng Y Dược thì đầu vào vừa phải, dễ tìm việc làm và thu nhập ổn định. Tại sao không?

Ngày 30/01/2018, 09:08:17   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1061

Những năm gần đây, thị trường nhân sự của nước ta chỉ chú trọng vào một số ngành nghề nhất định, trong đó Y Dược luôn là nghề thu hút giới trẻ lựa chọn nhiều nhất. Bởi vậy các chuyên gia khuyên các bạn trẻ nên mạnh dạn chọn ngành Y Dược nếu bản thân đam mê thực sự.

Mạnh dạn chọn ngành Y Dược nếu bản thân đam mê

Mạnh dạn chọn ngành Y Dược nếu bản thân đam mê

Vì sao nên chọn ngành mình đam mê thay vì theo phong trào?

Những năm gần đây, mỗi khi vào mùa tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, các bạn học sinh cuối cấp THPT lại đứng trước sự lựa chọn “chọn nghề theo xu hướng hay theo đam mê”. Và câu trả lời mà các chuyên gia luôn mang đến chính là hãy mạnh dạn chọn ngành mình yêu thích và đam mê. Trang tin tức y tế mới nhất cũng cung cấp thêm thông tin về xu hướng của các bạn trẻ khi đăng ký theo học ngành Y Dược chủ yếu là do bản thân yêu thích và muốn khẳng định mình trên con đường chữa bệnh cứu người. Đây chính là tiền đề để các bạn tự tin và vượt qua nhiều khó khăn trong suôt những năm học trên ghế giảng đường và trở thành cán bộ y tế mẫu mực về đạo đức, chuyên nghiệp về kỹ năng và vững chắc về kiến thức chuyên môn. Hứa hẹn nhiều vào thế hệ nhân viên y tế trong những năm tới ở Việt Nam sẽ ngày càng chuyên nghiệp và đáp ứng được mọi yêu cầu và kỳ vọng của người bệnh.

Theo đó, các chuyên gia y tế, những người đã học và làm trong các cơ sở y tế cũng dành lời khuyên đến các bạn trẻ yêu thích nghề Y Dược nên mạnh dạn chọn học ngành này. Bởi vì, khác với trước đây, học ngành đặc thù bạn cần phải có một nền tảng kiến thức cao nhất và điểm chuẩn đầu vào lúc nào cũng cao ngất ngưởng thì với thầy Đặng Nam Anh, một giảng viên và chuyên gia tư vấn tuyển sinh của Cao đẳng Dược Hà Nội, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì bạn hoàn toàn có thể tự tin đăng ký vào các trường Cao đẳng đào tạo Y Dược nếu học lực vừa phải vì điểm đầu vào ở trình độ này thấp hơn Đại học khá nhiều, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành và có mức thu nhập ổn định cũng không hề nhỏ, thậm chí cao hơn nhiều so với các ngành nghề khác hiện nay. Vì thế, nếu đam mê Y Dược hãy cứ theo học ngành này vì đầu ra và những tiền đề sẽ giúp bạn ứng dụng được nhiều trong cuộc sống.

Vì sao nên chọn ngành mình đam mê hay vì theo phong trào?

Vì sao nên chọn ngành mình đam mê thay vì theo phong trào?

Vì sao phải chọn Cao đẳng Y Dược nếu đam mê?

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia khẳng định trong tất cả các ngành học thì Y Dược luôn là ngành học hót nhất với số lượng công việc, vị trí, trình độ đào tạo và đầu ra luôn rộng mở. Có rất nhiều lý do khiến bạn trẻ nếu chỉ có trình độ ở mức trung bình khá thì có thể cân nhắc chọn cho mình một trường Cao đẳng chuyên đào tạo Y Dược. Đây cũng là lời khuyên của một Y sĩ Y học cổ truyền. Bởi vì nhân sự của ngành đặc thù chữa bệnh cứu người cần rất lớn, nhất là khi Việt Nam đang bước vào thời điểm dân số ngày càng già hóa. Chưa kể, thời điểm này các cơ sở y tế đang đẩy mạnh nâng cao trình độ nhân viên y tế từ Cao đẳng trở lên nên có thể nói chọn học Cao đẳng Y Dược là một sự lựa chọn chính xác.

Bởi vậy, bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo thất nghiệp sau khi ra trường, trong khi đó, mức thu nhập của đội ngũ thầy thuốc cũng càng ngày được cải thiện khá nhiều nên chế độ đãi ngộ đã tốt hơn trước đây rất nhiều. Đây chính là con đường lý tưởng dành cho các bạn trẻ dù trình độ vừa phải nhưng vẫn có thể hoàn thiện ước mơ chữa bệnh cứu người của mình. Chuyện nghề Y cũng đã cập nhật thêm thông tin về việc các bạn trẻ theo học Y Dược ở nhiều trình độ khác nhau và vẫn thành công vì thực sự đam mê.

Trang Minh