Sốc: Bác sĩ đột tử sau 1 đêm cấp cứu cho 40 bệnh nhân

Sau khi phải gồng mình cấp cứu cho 40 bệnh nhân liên tục trong 1 đêm tại bệnh viện thì một bác sĩ 43 tuổi đã bị đột quỵ vì làm việc quá sức và tử vong.

Ngày 28/01/2018, 08:56:34   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 8144

Theo đó, bác sĩ này đã có một số dấu hiệu của chứng đột quỵ như đau ngực, khó thở ….và chuẩn bị làm thủ tục để được bệnh viện tiếp nhận với tư cách bệnh nhân để được điều trị thì đã co giật và ngã xuống. Mặc dù được cấp cứu nhiệt tình suốt 4 giờ đồng hồ nhưng nam bác vẫn không thể qua khỏi.

Bác sĩ làm việc qúa sức tử vong đột ngột vì đột quỵ

Trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin về sự việc một bác sĩ đã ngã quỵ và tử vong vì làm việc quá sức trong ca trực. Đây không phải là trường hợp hi hữu bác sĩ tử vong vì kiệt sức mà trước đó đã có trường hợp một nữ bác sĩ Trung Quốc cũng đã qua đời sau khi làm suốt 18 tiếng đồng hồ để cấp cứu cho bệnh nhân. Sự việc nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của dư luận, nhất là những người đang theo học và công tác trong ngành Y.

Sốc: Bác sĩ đột tử sau 1 đêm cấp cứu cho 40 bệnh nhân

Sốc: Bác sĩ đột tử sau 1 đêm cấp cứu cho 40 bệnh nhân

Theo đó, đây là trường hợp hi hữu đáng tiếc xảy ra với bác sĩ tên là Guo Qingyuan 43 tuổi (Trung Quốc). Theo đó, anh đã xuất hiện các triệu chứng đột quỵ như đau ngực, khó thở... vì trong ca trực của mình anh đã làm việc quá sức khiến cho cơ thể bị đột quỵ nên đã không thể qua khỏi. Bệnh viện mà bác sĩ này đang công tác là bệnh viện trực thuộc Đại học Thanh Hải, tỉnh Thanh Hải. Đây là thông tin được đăng tải trên tờ SCMP. Tin y tế thông tin thêm trước đó, bác sĩ đã tiếp nhận và cấp cứu liên tục cho 40 bệnh nhân. Bác sĩ qua đời để lại niềm tiếc thương, xót xa cho đồng nghiệp, gia đình, bạn bè và cả bệnh nhân.

Cấp cứu 40 bệnh nhân trong 1 đêm trực khiến bác sĩ đột tử

Theo đó, các đồng nghiệp cho biết bác sĩ đã cấp cứu cho 40 bệnh nhân trong 2 đêm trực nên đã kiể sức. Đến sáng hôm sau Guo đã bắt đầu có những dấu hiệu đột quỵ như: cảm thấy đau ngực, khó khở…và muốn được điều trị. Chính vì thế, bác sĩ đã làm thủ tục để được tiếp nhận với tư cách bệnh nhân ở bệnh viện. Tuy nhiên, theo thông tin từ các chuyên gia từ Cao đẳng Y Dược cho biết, bác sĩ Guo co giật và quỵ xuống ngay sau đó. Mặc dù được đưa vào cấp cứu suốt 4 tiếng liên tục một cách tích cực nhưng tình trạng bác sĩ vẫn không được cải thiện. Cuối cùng anh đã không thể qua khỏi.

Được biết, bác sĩ Guo là bác sĩ của bệnh viện trực thuộc Đại học Thanh Hải và hiện là bố của hai con gồm một bé trai 2 tháng tuổi và một bé gái 10 tuổi. Bên cạnh đó, vợ của bác sĩ Guo cũng là bác sĩ đang làm việc cùng bệnh viện với chồng. Nhiều đồng nghiệp và bạn bè đã rất đau xót và tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của người bác sĩ này. Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Có người viết: “Đây là một mất mát cho gia đình của bác sĩ Guo. Bác sĩ cấp cứu là công việc khó khăn và họ phải làm cả ngày dài”, người khác viết thêm: “Nhiều người không hiểu hết công việc của bác sĩ. Nhưng tôi biết họ thậm chí còn không có thời gian để ăn hay nghỉ ngơi vì không biết khi nào sẽ có bệnh nhân tiếp theo đến. Tôi xin ngả mũ trước các nhân viên y tế”.

Đây cũng là trường hợp bác sĩ tử vong vì làm việc quá sức tại Trung Quốc. Một y sĩ y học cổ truyền quan tâm cho biết vào 29/12/2017, một bác sĩ 43 tuổi ở tỉnh Sơn Tây chết sau khi làm việc 18 tiếng đồng hồ liên tục tại bệnh viện cũng được nhiều người quan tâm.

Trang Minh