Lý do nào hấp dẫn thí sinh theo học ngành Dược?

Ngành Dược đang là ngành học “hot” nhất không chỉ đem lại cơ hội việc làm lớn mà còn mở ra nhiều con đường lập nghiệp riêng cho bản thân

Ngày 15/09/2017, 13:07:26   Tác giả :     Lượt xem: 951

Tỉ lệ 98% sinh viên ngành Dược- Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ra trường tìm được công việc phù hợp, lương “khủng” đã khiến tất cả các thí sinh đổ xô đi học ngành Dược.

Có tới 98% sinh viên ngành Dược- Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tìm được việc làm

Có tới 98% sinh viên ngành Dược- Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tìm được việc làm

Lí do nào khiến ngành Dược trở thành ngành học hot như vậy?

Theo thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: hầu hết các sinh viên đều muốn theo đuổi đam mê học ngành Dược vì khi trở thành những Dược sĩ chuyên nghiệp thì có thể đảm bảo rất nhiều các công việc đem lại nguồn thu nhập cao. Tỉ lệ 98% sinh viên ngành Dược ra trường đều tìm kiếm được công việc phù hợp đã minh chứng, Dược học là ngành học mà xã hội, con người luôn luôn cần đến và không bao giờ có thể xếp ngành này vào nhóm ngành dễ thất nghiệp.

Không chỉ thu hút thí sinh bởi khả năng không thất nghiệp, ngành Dược còn “lôi kéo” được thí sinh bởi cơ hội việc làm vô cùng tiềm năng. Bạn hãy bỏ qua suy nghĩ học Dược chỉ để đứng quầy bán thuốc vì công việc thực tế của Dược sĩ là trình dược viên, nghiên cứu các công thức thuốc và làm tư vấn, hỗ trợ cho đội ngũ y, bác sĩ kê đơn thuốc cho bệnh nhân, đồng thời có thể làm công tác giảng dạy, nghiên cứu các phương pháp đào tạo học chuyên ngành Dược. Có thể nói, một “biển trời” việc làm ngành Dược đang mở ra chào đón các Dược sĩ tương lai.

         Nghề Dược – nghề cống hiến trọn đời vì sức khỏe con người

Nghề Dược – nghề cống hiến trọn đời vì sức khỏe con người

Ngoài ra, học Dược còn đem lại giá trị nhân văn rất to lớn đã thu hút được nhiều bạn trẻ. Nhiều người hay nói rằng:“ Nhà giáo là nghề cao quý trong những nghề cao quý”, câu nói này không sai nhưng những nghề cao quý này không thể thiếu những người làm thuốc. Một bên cống hiến vì sự nghiệp trồng người còn một bên cống hiến trọn đời vì sức khỏe con người. Vậy thì nghề nào có công sức nhiều hơn?

Vừa đem lại cơ hội việc làm lớn, không bao giờ gặp nạn thất nghiệp, đồng thởi mang ý nghĩa nhân văn rất to lớn đã khiến ngành dược trở thành những ngành học “hot” và có nhiều thí sinh theo học nhất hiện nay.

Học ngành Dược ở đâu tốt nhất

Mặc dù là ngành học hot có nhiều thí sinh theo học nhưng nếu bạn không chọn cơ sở, uy tín đào tạo ngành dược tốt thì cũng khó cso thể kiếm được việc làm phù hợp. Với tiêu chí chống bệnh thành tích, lấy tâm người làm nghề y để áp dụng giảng dạy, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã xây dựng mô hình cơ sở vật chất Viện – Trường song song, đầu tiên để áp dụng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân cả nước, sau là để các giảng viên trong trường vừa thực hiện công tác khám chữa bệnh, vừa có thể tham gia giảng dạy, đổi mới phương pháp đào tạo cho các học viên. Đặc biệt, để cho các sinh viên theo học có cơ hội cọ xát công việc thực tế sau giờ học lý thuyết trên lớp và tạo việc làm cho các sinh viên có thành tích tốt sau khi tốt nghiệp. Do vậy, các sinh viên trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ra trường không những giỏi lý thuyết mà khả năng vận dụng công việc vào thực tế rất cao. Tỉ lệ 98% sinh viên ra trường đều xin được việc làm ở các bệnh viện lớn đã minh chứng điều này.

       Nhà trường mở rộng hệ liên thông và đào tạo văn bằng 2 các ngành Y Dược

Nhà trường mở rộng hệ liên thông và đào tạo văn bằng 2 các ngành Y Dược

Ngoài ra, để tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên theo học, nhà trường còn mở rộng chương trình đào tạo văn bằng 2 và tuyển sinh hệ liên thông, sau khi tốt nghiệp các cử nhân có thể liên thông tiếp tục các trường Đại học Y Dược nếu phù hợp các tiêu chí Bộ Giáo dục đề ra.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy 2017

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy năm 2017, gồm có:

  • 01 phiếu ĐKXT năm 2017 theo mẫu quy định chung
  • Bản sao photo công chứng học bạ THPT
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2017)
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 (trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 trở về trước)
  • 04 ảnh 3x4 + 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương.
  • 01 phong bì có dán sẵn tem, trên phong bì ghi rõ: Họ tên + địa chỉ + SĐT của thí sinh (hoặc của người nhà) để Nhà trường liên hệ khi gửi Giấy báo nhập học
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận hồ sơ xét tuyển liên tục nhiều đợt trong năm 2017. Nhà trường có nhiều cơ sở trên toàn quốc nên thí sinh có thể lựa chọn nơi học tập cho thuận tiện nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội

  • Địa chỉ: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2, Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: ytevietnam.net.vn