Liên thông Cao đẳng Dược để mở quầy kinh doanh thuốc

Theo quy định mới của Bộ Y tế, cử nhân Dược mở quầy thuốc tư nhân phải có trình độ Cao đẳng mới được cấp giấy phép kinh doanh khiến nhiều Dược sĩ Trung cấp lo lắng.

Ngày 23/09/2017, 05:33:37   Tác giả :     Lượt xem: 666

Để nâng cao chất lượng ngành thuốc, Bộ y tế đã quy định Dược sĩ muốn kinh doanh ngành thuốc và dược phẩm cần có trình độ Cao đẳng trở nên khiến nhiều Dược sĩ Trung cấp đổ xô đi đăng kí liên thông Cao đẳng Dược.

        Liên thông Cao đẳng Dược để mở quầy kinh doanh thuốc

Liên thông Cao đẳng Dược để mở quầy kinh doanh thuốc

Liên thông Cao đẳng Dược phù hợp quy chế lao động của nhà nước và mở quầy thuốc tư nhân

Hiện nay tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng đang xảy ra ồ ạt ở nước ta khiến người dân hoang mang không biết sử dụng thuốc chất lượng ở đâu, niềm tin của người dân về hình ảnh những người thầy thuốc đang bị “mai một”. Đứng trước những bất cập như vậy, Bộ y tế đang nghiên cứu và đề ra phương pháp chống hàng thuốc giả, thuốc kém chất lượng lưu hành trên thị trường. Đồng thời, quy định các Dược sĩ cần có chuyên môn tay nghề cao để phân biệt và tư vấn bán hàng cho người dân những loại thuốc tân dược tốt để lấy lại niềm tin của người dân về ngành Y Dược nước nhà.

Do đó, Bộ Y tế quy định từ năm 2021 các cơ sở Y tế, cơ sở kinh doanh thuốc, các Dược sĩ có trình độ trung cấp sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh cũng để nhằm mục đích cho ngành Y Dược của nước nhà ngày càng chất lượng, đáp ứng các nhu cầu của nhân dân, do đó việc học liên thông Cao đẳng Dược của các Dược sĩ Trung cấp ngay bây giờ là rất cần thiết.

Liên thông Cao đẳng Dược để phù hợp quy chế lao động của nhà nước

Liên thông Cao đẳng Dược để phù hợp quy chế lao động của nhà nước

Liên thông Cao đẳng Dược nâng cao tay nghề kinh doanh thuốc

Vì quy chế mới nhiều thí sinh đang đổ xô đi học liên thông Cao đẳng Dược nhưng các thí sinh cũng cần tìm môi trường đào tạo chuẩn để nâng cao tay nghề Dược phẩm. Theo thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là ngôi trường có nhiều thí sinh đăng kí liên thông nhất, vì môi trường đào tạo kĩ năng chuyên môn, chú trọng việc đào tạo thực hành với môi trường thuốc, trong quá trình học tập các sinh viên được tham quan, cọ xát với bệnh viện riêng của trường. Đồng thời, Nhà trường còn chú trọng các kĩ năng ngoại ngữ, các khóa kĩ năng mềm về công việc bán và tư vấn thuốc để các sinh viên có thể quen với nhiều loại dược tính thuốc áp dụng với từng căn bệnh cụ thể. Do đó, các sinh viên ngành Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sau khi tốt nghiệp đểu có thể đứng lên và mở một hiệu thuốc mang tên thương hiệu của mình. Đó là những dấu hiệu tích cực về ngành Dược phẩm ở nước ta.

Điều kiện để học liên thông Cao đẳng Dược

Căn cứ vào quy chế tuyển sinh mới của Bộ, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược năm 2017 thành nhiều đợt trong năm với điều kiện và khung thời gian đào tạo cực kỳ linh hoạt.

Phạm vi tuyển sinh: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược trên phạm vi cả nước, không phân biệt dân tộc, tôn giáo.

Điều kiện tuyển sinh: Chỉ cần thí sinh là người đã tốt nghiệp và có bằng Trung cấp các chuyên ngành sức khỏe, có lí lịch trong sạch, sức khỏe. Trong trường hợp thí sinh liên thông chéo ngành thì cần chuẩn bị thêm chứng chỉ học chuyển đổi phù hợp với ngành dự tuyển liên thông.

Liên thông Cao đẳng Dược hệ chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Liên thông Cao đẳng Dược hệ chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Sau khi hoàn thành chương trình liên thông Cao đẳng Dược các thí sinh được cấp bằng Cao đẳng chính quy và có thể tiếp tục liên thông lên các Trường Đại học Y Dược trên cả nước.

Hồ sơ đăng ký học liên thông cao đẳng Dược

Để tham gia khóa học, thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

  • 01 phiếu đăng ký dự thi liên thông theo mẫu của nhà Trường.
  • 02 Bản photo công chứng bằng Trung cấp Y dược và bảng điểm tương ứng
  • 04 ảnh 3×4
  • 01 Bản sao công chứng giấy khai sinh.
  • 02 Bản sao bằng tốt nghiệp THPT(có công chứng)

Thí sinh đủ điều kiện dự thi liên thông Cao đẳng Dược hoàn thiện hồ sơ và nộp về địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội.

Điện thoại tư vấn tuyển sinh:0485.895.895 - 0948.895.895.

Nguồn: http://ytevietnam.net.vn/