Làm đẹp da với vitamin E chị em nên biết những điều này

Làm đẹp da với vitamin E được đông đảo chị em sử dụng để chống lão hóa da, dưỡng da trắng hồng mịn màng, cải thiện các nếp nhăn, trị mụn… tuy nhiên nếu dùng sai cách sẽ gây hậu quả xấu cho làn da.

Ngày 22/03/2018, 02:09:45   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1487

Vitamin E được biết đến là thần dược chăm sóc cải thiện làn da cho phụ nữ đồng thời xóa bỏ các nếp nhăn trên da mặt. Bởi vậy bạn gái nên chú trọng những điều dưới đây khi sử dụng để dưỡng da.

Công dụng làm đẹp da của vitamin E

Vitamin E là một dưỡng chất cực kì quan trọng và cần thiết cho cơ thể như làn da, móng, tóc. Các chuyên gia Da liễu cho rằng dù bổ sung vitamin E tự nhiên hoặc viên nang tổng hợp cũng đều mang lại lợi ích lớn cho phái đẹp.

Vitamin E giúp chăm sóc nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho da, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa cho da tốt nhất. Ngoài cách uống chị em có thể tận dụng vitamin E để làm đẹp như đắp mặt nạ, dưỡng tóc, ủ tóc, phòng ngừa rạn da….

Vitamin E làm đẹp da chống lão hóa tự nhiên

Vitamin E làm đẹp da chống lão hóa tự nhiên

Để làm đẹp da từ vitamin E chị em có thể kết hợp thêm các nguyên liệu khác như chanh, mật ong, sữa chua, cà rốt… để dưỡng da trắng mịn hồng hào tự nhiên chống lão hóa cho da cực tốt. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng chị em sẽ nhận thấy làn da căng mịn hồng hào nhanh chóng.

Vitamin E có gây hại không?

Mặc dù vitamin E có những công dụng tuyệt vời trong quá trình chăm sóc nhan sắc cho phái đẹp nhưng chị em không nên quá lạm dụng. Bởi bổ sung vitamin E đúng cách đủ liều lượng sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh nhưng chúng có thể gây hại nếu sử dụng quá liều.

Vitamin E dễ khiến cho làn da bắt nắng bởi vậy nếu không  thoa kem chống nắng bảo vệ da, che chắn kĩ càng trước ki ra ngoài sẽ làm cho làn da bị xỉn màu, đen sạm. Như vậy công dụng dưỡng trắng da sẽ không còn phát huy hiệu quả.

Ngoài ra vitamin E sẽ để lại các tác dụng phụ nếu không uống đúng cách như: Thị lực bị ảnh hưởng, nhức đầu, chóng mặt, đi ngoài, yếu bất thường, mệt mỏi, đau bụng, bầm tím, chảy máu, phát ban nhẹ…

Nếu nhận thấy các dấu hiệu này chị em nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị nhanh chóng kịp thời.

Những lưu ý khi sử dụng vitamin E làm đẹp da

Vitamin E tự nhiên kém hiệu quả hơn vitamin tổng hợp: Vitamin E tự nhiên sẽ an toàn, không gây ra tác dụng phụ nhưng hiệu quả chống oxy hóa của chúng sẽ chậm hơn vitamin E tổng hợp từ 2-3 lần. Vitamin E  tự nhiên không có chứa các tạp chất nên đảm bảo độ an toàn cao không gây kích ứng, tác dụng phụ cho da.

Không dùng vitamin E cho da nhờn: Vitamin E có độ dầu, độ ẩm rất cao do chiết xuất từ các loại hạt tuy nhiên chúng sẽ thích hợp hơn khi dùng để dưỡng ẩm cho da khô. Với da nhờn bản chất đã có sẵn một lượng dầu nhất định nếu nếu dùng vitamin E dưỡng da sẽ bít kín lỗ chân lông gây mụn bọc, mụn trứng cá, viêm nang lông.

Nếu dùng vitamin E cho da dầu chỉ nên dùng mỗi tháng 2 lần, không để vitamin E qua đêm.

Vitamin E giúp kéo dài tuổi xuân phái đẹp

Vitamin E giúp kéo dài tuổi xuân phái đẹp

Chỉ đắp vitamin E vào ban đêm: Các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo chị em không nên đắp vitamin E vào ban ngày bởi vì chúng sẽ bị mất tác dụng do tiếp xúc với ánh nặng mặt trời và chịu tác động của oxy. Bởi vậy đắp mặt nạ vitamin E làm đẹp da sẽ phát huy hiệu quả dưỡng da tốt nhất đồng thời không chịu ảnh hưởng của ô nhiễm khói bụi, ánh nắng ban ngày.

Theo nghiên cứu, vitamin E sẽ mất tác dụng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời do tác động oxy của khí quyển. Do đó, để phát huy hết tác dụng hãy sử dụng vitamin E vào ban đêm vì thời điểm này da không tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn, không khí ô nhiễm.

Không nên dùng vitamin E quá liều: Chị em có thói quen bổ sung vitamin tổng hợp nhưng mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 15mg để không gây hại cho sức khỏe. Mỗi một đợt uống vitamin E sẽ kéo dài từ 3-4 tuần rồi nghỉ ngơi khoảng 1 tuần mới nên dùng tiếp đợt mới.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn