Chăm sóc vùng da quanh mắt có nên dùng kem dưỡng chuyên biệt?

Vùng da quanh mắt thường có kết cấu mỏng, chứa nhiều mạch máu nên chúng dễ bị tổn thương nếu không được chăm sóc kĩ, bảo vệ da mắt hàng ngày.

Ngày 20/03/2018, 01:56:51   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 714

Các bạn gái thường không chú trọng chăm sóc vùng da quanh mắt nhưng đây là bộ phận da dễ chịu ảnh hưởng của các tác động bên ngoài  và tốc độc lão hóa da nhanh chóng.

Cách xử lí các vấn đề vùng da mặt thường gặp

Kem dưỡng mắt được sản xuất với công thức chuyên biệt giúp chị em chăm sóc bảo vệ vùng da mỏng manh nhạy cảm này. Nhiều người cho rằng kem dưỡng mắt tương tự như các loại kem dưỡng da khác tuy nhiên quan điểm này không hoàn toàn đúng.

Chăm sóc vùng da quanh mắt như thế nào?

Chăm sóc vùng da quanh mắt như thế nào?

Bởi vì vùng da quanh mắt thường chịu các ảnh hưởng như các nếp nhăn, đốm nâu hình thành bởi tác hại của các tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Chị em có thể lưu giữ các cách xử lí khắc phục tình trạng da mắt bị quầng thâm, bọng mắt, lão hóa…

Quầng thâm ở mắt có thể do di truyền, tuổi tác, hệ tuần hoàn máu kém,… sẽ khiến vùng da này lão hóa nhanh chóng. Bởi vậy chị em có thể sử dụng các hoạt chất như vitamin C, Sodium ascorbate Niacinamide hoặc vitamin B3, kojic acid… sẽ giúp phục hồi da đồng thời xóa tan các quầng thâm dưới mắt. Bên cạnh đó bổ sung các loại kem dưỡng da mắt có chứa vitamin C, collagen, peptides và retinol sẽ có vai trò thúc đẩy cơ thể sản xuất tái tạo collagen tự nhiên. Cùng với đó các thành phần như Ceramide và hyaluronic acid sẽ bổ sung cấp ẩm cho da dưới mắt nhanh chóng đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da cho vùng da quanh mắt.

Sự hình thành bọng mắt là do sự tập trung các mạch máu nước mắt dưới vùng da khiến các bọng mắt trở nên sưng. Việc sử dụng một thức uống có chứa caffein sẽ giúp giảm sưng đau, tăng cường hệ tuần hoàn máu tốt hơn. Bên cạnh đó để xóa tan bọng mắt chị em nên sử dụng đá viên lạnh để chườm lên hoặc túi trà lọc bảo quản trong ngăn mát sẽ giúp hạn chế bọng mắt bị sưng. Bởi vậy kem dưỡng da mặt cực kì quan trọng đây là sản phẩm chuyên biệt được thiết kế với kết cấu mỏng, nhẹ, độ thẩm thấu vào da mắt cao sẽ giúp bảo vệ vùng da mát một cách tốt nhất.

Kem dưỡng dành cho da mắt có thực sự cần thiết?

Theo các chuyên gia Da liễu cho biết chúng ta không nên dùng chung phần kem dưỡng da mặt dành cho mắt bởi vì các thành phần không thích ứng cho vùng da mắt mỏng manh sẽ gây kích ứng cho da.

Đặc biệt trong kem dưỡng da ban đêm có chứa hàm lượng retinol và alpha hydroxy có thể không tốt cho vùng da xung quanh mắt. Bởi vậy các nhà sản xuất đã thiết kế với các kết cấu thành phần dịu nhẹ hơn.

Nên sử dụng kem dưỡng da mắt chuyên biệt

Nên sử dụng kem dưỡng da mắt chuyên biệt

Vùng da quanh mắt dễ bị khô, tốc độ lão hóa sớm bởi chúng không có khả năng tiết dầu nhờn nên bạn gái sẽ nhận thấy các dấu hiệu lão hóa bởi các tác động từ bên ngoài môi trường. Vậy nên kem dưỡng da mắt sẽ giúp mang lại hiệu quả chăm sóc nuôi dưỡng da vùng mắt tốt nhất, không bị kích ứng, có hại cho da.

Bạn gái có thể lưu ý các bí quyết làm đẹp cho mình đặc biệt nuôi dưỡng chăm sóc da để kéo dài làn da tươi trẻ căng mịn, tránh tình trạng da lão hóa sớm, kém tươi, thậm chí già trước tuổi.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn