Không lo da bắt nắng chỉ với những thực phẩm quen thuộc này

Chỉ cần sử dụng những thực phẩm sẽ giúp cho làn da khỏe mạnh bạn gái chẳng lo da bắt nắng cũn như sở hữu làn da mịn màng, săn chắc không chút tì vết.

Ngày 22/02/2018, 08:53:07   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 681

Lựa chọn các thực phẩm tự nhiên sẽ cung cấp các vitamin khoáng chất để chăm sóc, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong một cách tốt nhất và ngừa da bị tổn thương.

Bí đỏ giúp da chống nắng hiệu quả

Sử dụng bí đỏ thường xuyên bạn gái sẽ sở hữu làn mịn màng, săn chắc khỏe mạnh đồng thời tránh được các tác hại của ánh nắng mặt trời nhờ có chứa hàm lượng carotenoid dồi dào. Các chuyên gia Cao đẳng Y Dược Hà Nội cho biết hoạt chất carotenoid có khả năng  bảo vệ da tránh khỏi các tác hại của tia cực tím khi da tiếp xúc với ánh nặng mặt trời. Vì vậy bạn gái nên đưa bí đỏ vào thực đơn của mình hàng ngày bằng cách hấp, nấu, nướng trên vỉ, hoặc làm salad để ăn cũng rất ngon.

Sử dụng bí đỏ cho da khỏe mạnh tự nhiên

Sử dụng bí đỏ cho da khỏe mạnh tự nhiên

Bảo vệ da từ ớt chín

Những quả ớt chín đầy màu sắc đỏ, vàng, cam có chứa hàm lượng carotenoid vô cùng dồi dào giúp bảo vệ da khỏe mạnh. Đây là hoạt chất chống oxy hóa tốt nhất giúp bảo vệ da tránh khỏi các gốc tự do gây hại cũng như ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Hoạt chất carotenoid khi được đưa vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A để tạo thành lớp ngăn bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời đồng thời ức chế sự phân hủy của lớp chất béo mỏng bao quanh tế bào.

Chống nắng cho da với cà chua chín

Cà chua chín chứa rất nhiều chất lycopene có khả năng chống oxy hóa với màu đỏ rực rỡ, chúng được tìm thấy rất nhiều trong cà chua chín. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rằng lycopen là hoạt chất cực kì tốt cho da, giúp da khỏe mạnh hơn, đồng thời bảo vệ tuyến tiền liệt, giảm thiểu các nguy cơ bị u tuyến tiền liệt lành tính. Bởi vậy bạn gái mong muốn làn da trắng hồng mềm mịn tự nhiên không nên bỏ qua cà chua trong thực đơn của mình nhé.

Dưỡng da mềm mịn với lô hội

Lô hội cũng được biết đến là nguyên liệu chăm sóc da hữu hiệu cho phái đẹp. Không những có công dụng chống nhăn, chống viêm, nha đam còn giúp chống nắng cho da hiệu quả. Để dưỡng da, bảo vệ da chỉ cần sử dụng gel lô hội để thoa lên da mặt sẽ hình thành lớp màng chăm sóc da, bảo vệ da khỏi các tác hại từ bên ngoài môi trường như bụi bẩn, khói thuốc, tia cực tím, ô nhiễm…

Chị em có thể chọn sản phẩm có chiết xuất lô hội để sử dụng hàng ngày và nên đem theo khi du lịch, nghỉ mát… để bảo vệ da cho làn da mịn màng.

Bảo vệ chăm sóc da với trà xanh

Trà xanh có khả năng bảo vệ da với hoạt chất chống oxy hóa cao carotenoid sẽ giúp da tránh khỏi các tác hại của tia UV cũng như các tác nhân khác có hại cho da. Để sở hữu làn da khỏe mạnh từ bên trong bạn gái nên sử dụng nước trà xanh vào mỗi sáng sớm sẽ thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, tinh thần tỉnh tảo đồng thời sở hữu làn da trắng mịn hồng hào, ngừa lão hóa da tốt nhất.

Da sáng mịn khỏe mạnh từ các nguyên liệu tự nhiên

Da sáng mịn khỏe mạnh từ các nguyên liệu tự nhiên

Socola đắng cho da khỏe mạnh

Một số nghiên cứu chứng minh cho thấy trong socola đen có chứa hàm lượng SPF rất cao nên giúp bảo vệ da tránh khỏi ánh nắng mặt trời, giảm thiểu sự nhạy cảm của da. Vì vậy bạn gái có thể chọn socola để  nhâm nhi mỗi ngày cung cấp các dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể và giúp da không hề bắt nắng. Tuy nhiên để tránh tăng cân bạn gái không nên ăn chúng quá nhiều và có kế hoạch trong thực đơn của mình.  Với các bí quyết làm đẹp da chị em sẽ sở hữu làn da mềm mịn, săn chắc tự nhiên từ những thực phẩm quen thuộc.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn