Đốm trắng xuất hiện trên móng tay của bạn tiết lộ bệnh nguy hiểm gì?

Trên móng tay của nhiều người thường xuất hiện các đốm trắng tùy theo kích thước và hình dáng khác nhau. Các chuyên gia khẳng định đây chính là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm.

Ngày 06/11/2017, 08:00:09   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 2386

Bên cạnh đó, đốm trắng trên móng tay còn thể hiện cơ thể chúng ta đang gặp nguy hiểm và bất thường. Nếu bạn nhận thấy mình có đốm trắng nên đến các cơ sở khám bệnh để kiểm tra ngay lập tức trước khi quá muộn.

Đốm trắng xuất hiện trên móng tay của bạn tiết lộ bệnh nguy hiểm gì?

Đốm trắng xuất hiện trên móng tay của bạn tiết lộ bệnh nguy hiểm gì?

Đốm trắng trên móng tay “tố” cơ thể đang gặp nhiều nguy hiểm

Trang tin tức y tế mới nhất đưa tin, theo nghiên cứu từ Học viện Da liễu Hoa Kỳ, móng tay của con người có xu hướng phát triển nhanh, mạnh, dài trung bình 3,5mm mỗi tháng tùy cơ địa của mỗi người. Móng được cấu tạo từ keratin. Đây chính là một thành phần protein được tìm thấy trong da và cả tóc. Chưa kể, móng tay bao gồmnhiều phần như: lớp sừng (nail plate) là phần cứng nhất bên ngoài cùng của móng với tác dụng bảo vệ; lớp da bao quanh móng; lớp da bên dưới lớp sừng, lớp biểu bì...vv tùy vào thành phần trên đây mà móng tay của chúng ta có hình thức và màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, xanh,…

Theo các chuyên gia về y tế thì đốm trắng nếu thấy xuất hiện trên móng tay thì chế độ dinh dưỡng của cơ thể đang gặp vấn đề. Nếu ăn uống đủ chất với chế độ nghỉ ngơi khoa học thì móng tay, chân và mái tóc của chúng ta sẽ trông rất bóng, khỏe. Điều này đến từ các thành phần như dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể bao gồm: axit béo omega 3, các loại protein và sắt. Trường hợp cơ thể thiếu một trong các chất trên thì móng tay sẽ có hiện tượng bất thường. Các bác sĩ chuyên khoa khẳng định đốm trắng là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang thiếu một số yếu tố vi lượng cần thiết như kẽm, calci, vitamin C trầm trọng nên cần bổ sung ngay. Tin y tế cũng đã đăng tải thông tin này đến các bạn đọc. Đốm trắng trên móng tay cũng phản ánh việc thiếu các chất dinh dưỡng như chất sắt, biotin và protein hay vitamin quan trọng.

Đốm trắng trên móng tay “tố” cơ thể đang gặp nhiều nguy hiểm

Đốm trắng trên móng tay “tố” cơ thể đang gặp nhiều nguy hiểm

Làm sao để khắc phục đốm trắng xuất hiện trên móng tay?

Sau khi nhận biết được các nguy cơ từ đốm trắng trên móng tay, bạn có thể áp dụng một số biện pháp để cải thiện. Thêm vào đó, nếu móng tay có các vết, nốt màu trắng trên phần móng có thể là dấu hiệu của bệnh gan; móng tay có màu nửa trắng, nửa hồng là dấu hiệu của bệnh thận và móng màu tím là dấu hiệu của bệnh tim. Bạn nên chú ý điều này.

Nguyên nhân khiến móng tay có đốm trắng có thể là do chấn thương nhẹ, do thói quen hay cắt khóe làm tổn thương móng hay cơ thể đã bị nhiễm nấm. Dưới đây nhân viên y tế sẽ cung cấp một số cách khắc phục có thể bạn chưa biết:

  • Bạn nên tránh tình trạng cắt móng tay nhưng cắt quá sâu gây tổn thương cho móng tay. Bạn chỉ cần để móng tay dài rồi loại bỏ dần các đốm trắng.
  • Nếu do bạn sang chấn lên móng và tránh bị nhiễm nấm men thì bạn cần sử dụng găng tay để bảo vệ da khi làm việc tay chân hoặc tiếp xúc với các hóa chất.
  • Bạn nên cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như sữa vì chứa calci, protein giúp cho móng cứng và khỏe. Bên cạnh đó, bạn còn phải ăn đầy đủ các chất khoáng gồm canxi, magiê, natri, kali... được coi là các yếu tố kiềm.

Bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể để cải thiện sức đề kháng

Bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể để cải thiện sức đề kháng

  • Bạn phải ăn uống đủ đầy các loại hoa quả, trái cây như rau quả, sữa, thịt, cá, trứng…để xóa các loại đốm trắng trên móng tay. Bổ sung thêm các yếu tố vi lượng như các chất đồng, mangan, kẽm, iốt, nhôm... có nhiều trong thịt, trứng, sữa, thủy sản tươi sống. Bạn cũng nên tự bổ sung các món ăn có đầy đủ các chất đạm phù hợp với cơ địa.

Trên đây là một số cách bạn có thể áp dụng để khắc phục tình trạng đốm trắng trên móng tay đơn giản nhất.

Trang Minh