Điều trị bệnh gút bằng đậu xanh nặng đến đâu cũng khỏi

Điều trị bệnh gút bằng đậu xanh được áp dụng phổ biến trong dân gian với chi phí thấp, ít tốn kém lại đơn giản dễ làm và đẩy lùi bệnh tật hiệu quả hơn.

Ngày 05/12/2017, 02:25:57   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1223

Bệnh gout thường được coi là bệnh của nhà giàu do nguyên nhân gây bệnh cũng như chi phí điều trị tốn kém. Điều trị bệnh gút bằng đậu xanh có hiệu quả chữa bệnh rất tốt.

Bệnh gút do đâu?

Chuyên trang tin tức y tế cho biết bệnh gút do một rối loạn phức tạp ảnh hưởng đến tất cả mọi người chứ không chỉ riêng người giàu. Có rất nhiều mắc căn bệnh này và phải điều trị chi phí tốn kém.

Bệnh gút xảy ra do sự tích tụ axit dẫn đến các tinh thể axit uric sắc nhọn gây lắng đọng ở các khớp đặc biệt ngón chân cái. Trông như các cục u dưới da và sỏi thận do tinh thể axit uric trong thận. Gút là căn bệnh mãn tính cần thời gian điều trị bệnh lâu dài và bệnh nhân cần có chế độ sinh hoạt lối sống lành mạnh để giảm thiểu các triệu chứng của bệnh gút. Điều trị bệnh gút bằng đậu xanh được áp dụng rất phổ biến và đảm bảo hiệu quả chữa bệnh cho con người.

Điều trị bệnh gút cần có thời gian điều trị lâu dài

Điều trị bệnh gút cần có thời gian điều trị lâu dài

Điều trị bệnh gút bằng đậu xanh

Trong đông  y các bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn cho biết đậu xanh có cong dụng thanh nhiệt giải độc,giúp loại bỏ phiền nhiệt, sưng phù, điều hòa ngũ tạng cơ thể, nấu ăn bổ mát và bài trừ các bệnh thuộc nhiệt. Vỏ đậu xanh được sử dụng để giải độc, chữa mụn, ung nhọt… cho con người cực tốt.

Điều trị bệnh gút bằng đậu xanh bởi vì chúng có chứa nhiều chất xơ sẽ giúp quá trình hấp thu đạm trong cơ thể chậm lại, giảm quá trình thoái hóa biến đạm để sinh ra năng lượng từ đó giảm sự hình thành các axit uric trong cơ thể.

Đồng thời đậu xanh còn có công dụng kháng viêm cao, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể. Bởi vậy sử dụng đậu xanh sẽ giúp phòng ngừa và điều trị bệnh gút hiệu quả. Khi thực hiện điều trị bệnh gút bằng đậu xanh mọi người không nên bỏ vỏ bởi vì chính vỏ đỗ xanh mới có công dụng giải độc cơ thể.

Cách điều trị bệnh gút bằng đậu xanh

Trong đông Y đậu xanh được biết đến là món ăn bài thuốc điều trị bệnh một cách hiệu quả. Mọi người có thể nấu đậu xanh để ăn mỗi ngày bằng cách sau: Đậu xanh để nguyên vỏ,ninh nhừ không nên cho thêm gia vị. Mỗi sáng thức dậy ăn một bát, tối ăn một bát trước khi đi ngủ, bệnh nhân gút nên ăn liên tục trong vòng 30 ngày có thể nấu khô hoặc nhão tùy theo khẩu vị của mỗi người.

Điều trị bệnh gút bằng đậu xanh vô cùng hiệu quả

Điều trị bệnh gút bằng đậu xanh vô cùng hiệu quả

Điều trị bệnh gút từ đậu xanh sẽ đem lại hiệu quả lớn nhưng đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì bởi vì nếu ăn quá nhiều đậu xanh sẽ dễ chán, khó có thể ăn đều đặn liên tục trong 30 ngày.

Những lưu ý khi điều trị bệnh gút bằng đậu xanh

Đậu xanh còn có các công dụng như hạ huyết áp, nên cần theo dõi huyết áp trong quá trình điều trị bệnh gút bằng đậu xanh, người mắc bệnh gút vẫn nên ăn các thực phẩm khác đầy đủ để duy trì huyết áp. Không sử dụng thuốc kết hợp với đậu xanh giã để làm thuốc sẽ không có tác dụng. Bệnh nhân nên uống nhiều nước và kiêng  các thực phẩm như: Hải sản, thịt chó, nội tạng động vật, nước chè, các chất khó tiêu, chất kích thích mạnh..

Chế độ ăn uống nên tăng cường rau củ quả trái cây tươi để đảm bảo vitamin khoáng chất cho cơ thể. Bệnh nhân cần tái khám để theo dõi tình hình của bệnh một cách tốt nhất khi thực hiện điều trị bệnh gút bằng đậu xanh.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn