Điểm danh 5 thực phẩm khiến cơ thể tích độc da lão hóa sớm

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể và làn da bởi vậy nếu không chú trọng chúng sẽ khiến cho cơ thể tích độc, thúc đẩy da lão hóa sớm.

Ngày 31/01/2018, 01:49:25   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 654

Để tránh làn da không bị tổn thương cũng như mọc mụn, xấu xí thảm hại bạn gái nên tránh xa các thực phẩm không có lợi cho da dưới đây.

Làn da lão hóa sớm do uống rượu

Các chuyên gia Cao đẳng Y dược cảnh báo sử dụng quá nhiều rượu sẽ khiến cho làn da trở nên tồi tệ hơn. Bởi vì trong rượu có chứa các hoạt chất làm gián đoạn các hormone dẫn đến tình trạng mụn trứng cá trên da mặt. Ngoài ra hệ tiêu hóa bị mất cân bằng khi các vi khuẩn có lợi cho đường ruột bị tiêu diệt.

Làn da lão hóa sớm do lạm dụng rượu quá nhiều

Làn da lão hóa sớm do lạm dụng rượu quá nhiều

Nếu để ý bạn sẽ thấy sau khi uống rượu cơ thể vô cùng háo nước nguyên nhân do rượu làm cơ thể mất nước, tác nhân này sẽ thúc đẩy làn da lão sớm khó tránh khỏi tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo do các lớp collagen bị đứt gãy. Chính vì vậy rượu là đồ uống nên tránh xa hoặc hạn chế sử dụng tối đa để bảo vệ da một cách tốt nhất.

Ăn bánh gạo khiến da nguy hại

Nhiều người vẫn có thói quen ăn bánh gạo hàng ngày và cho rằng đây là thực phẩm lành mạnh nhưng thực chất chúng lại vô cùng có hại cho làn da của bạn. Sử dụng quá nhiều bánh gạo có thể khiến da xuất hiện các nếp nhăn, đứt gẫy, thậm chí ảnh hưởng đến các chức năng của não bộ.

Ăn bánh gạo sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân, ngoài ra thành phần của chúng có chứa hàm lượng đường cao không hề tốt cho sức khỏe. Bánh gạo dễ dàng gây mụn trứng cá bởi có các phân tử gây hại AGEs có hại cho da.

Ăn sushi thúc đẩy tốc độ lão hóa da sớm

Sushi là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng chúng lại là tác nhân gây da lão hóa sớm, da nổi mụn bởi có chứa hàm lượng muối rất lớn. Chúng sẽ làm cho da bị khô ráp, nứt nẻ, mất nước, khô ráp đồng thời chức năng tự thải độc của cơ thể bị suy giảm.

Không chỉ vậy thực phẩm có chứa nhiều muối mặn sẽ làm cho các tế bào giữ chất lỏng khiến cho gương mặt bị sưng vù đồng thời lượng đường trong máu cao sẽ làm mất đi độ ẩm cần thiết cho da cũng như quá trình lưu thông máu đến các lớp biểu bì khó hơn.

Tránh lạm dụng các sản phẩm từ sữa bò

Tin buồn cho các tín đồ sử dụng sản phẩm sữa bò đó chính là làn da dễ nổi mụn trứng cá bởi sữa bò có chứa hormone kích thích sự tăng tiết của các tuyến dầu dưới da.

Các chế phẩm từ sữa bò sẽ khiến cho da nổi mụn

Các chế phẩm từ sữa bò sẽ khiến cho da nổi mụn

Việc lạm dụng sữa bò không đảm bảo chất lượng trong quá trình chế biến, tinh chế, bốc hơi … sẽ khiến cơ thể bị  tích độc trên da. Đây chính là nguyên nhân khiến cho da bị mụn trứng cá, hoặc chàm bội nhiễm, chị em có thể chuyển qua sử dụng các sản phẩm từ sữa dê, sữa đậu nành để đảm bảo an toàn và trẻ hóa da hiệu quả.

Thịt chế biến sẵn khiến da lão hóa sớm

Một trong những nguyên nhân thúc đẩy tốc độ lão hóa da sớm đó chính là sử dụng thịt chế biến như dăm bông, xúc xích, thịt xông khói…chúng có chứa nhiều hàm lượng muối sẽ làm cho da bị sưng phồng. Đồng thời hàm lượng muối cao có trong các thực phẩm đã qua chế biến sẽ làm cho các lớp collagen, elastin bị phá hủy dẫn tới tình trạng da bị lão hóa, các nếp nhăn nheo, chảy xệ không tốt cho da.

Thay vì sử dụng thịt chế biến chị em nên chọn các thực phẩm tươi ngon, bổ sung các loại rau củ, trái cây tươi vào thực đơn sẽ tốt cho da hơn. Đây chính là bí quyết làm đẹp giúp chăm sóc nuôi dưỡng da căng mịn sáng đều màu tốt hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn