Đi tìm những nguyên nhân gây mụn trên mặt

Mụn khiến chị em ăn không ngon ngủ không yên, tuy nhiên vị trí mụn sẽ phản ánh cho ta biết chính xác nguyên nhân gây mụn hoặc cơ thể có các vấn đề về sức khỏe.

Ngày 09/03/2018, 01:35:15   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1043

Những nốt mụn bọc, mụn trứng cá… xuất hiện trên gương mặt ở bất cứ vị trị nào, đây là lời cảnh báo làn da cần được cấp cứu và điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt.

Mọc mụn ở trán nhiều

Khi bạn thấy những nốt mụn thường nổi nhiều ở vùng trán, khả năng cao do cơ thể phải phóng quá nhiều cortisol do mệt mỏi, stress nhiều. Bởi vậy chị em cần có chế độ chăm sóc da, làm sạch da một cách kĩ càng đồng thời nên tạo cho tinh thần thư giãn thoải mái trong công việc, cuộc sống. Ngoài ra một số sản phảm chăm sóc toc có thể chứa thành phần khiến vùng trán bị nổi mụn đồng thời bạn gái nên chú trọng các phương pháp thải độc cơ thể thanh lọc giải nhiệt cho mình. 

Mụn mọc ở trán do mệt mỏi, stress quá nhiều

Mụn mọc ở trán do mệt mỏi, stress quá nhiều

Lông mày cũng có mụn

Hẳn rất nhiều bạn gái thường xuyên trang điểm sẽ gặp rắc rối với những nốt mụn trứng cá mọc trên lông mày. Bởi vì quá trình trang điểm, kẻ mày, vẽ mày sẽ đưa các hóa chất lên đây nếu không được làm sạch chúng sẽ dễ gây  viêm nhiễm, nổi mụn. Bởi vậy bạn gái nên làm sạch cọ, massacare chải mi, đảm bảo hàng lông mày cũng được làm sạch trước khi đi ngủ.

Nổi mụn ở má – quá phổ biến

Khi làn da tiết quá nhiều dầu sẽ gây nên tình trạng các bã nhờn trên da bị bít tắc lỗ chân lông sẽ gây nên mụn trên mặt. đặc biệt việc sử dụng điện thoại di động để nói chuyện quá nhiều cũng là nguyên nhân gây mụn. Các nhà khoa học về da liễu đã chứng minh rằng điện thoại có chứa nhiều vi khuẩn trên bề mặt bởi chúng tiếp xúc với mọi môi trường. Việc áp điện thoại lên tai để nghe sẽ tạo điều kiện cho mụn nổi nhiều hơn. Bên cạnh đó bạn gái cũng cần tránh sờ tay lên mặt hoặc nặn các nốt mụn.

Mụn mọc ở mũi

Những nốt mụn ở quanh mũi rất phổ biến hầu hết mọi người đều gặp tình trạng này. Nguyên nhân gây ra những nốt mụn mọc ở mũi do sử dụng quá nhiều đồ ăn, thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ. Bởi vậy để giảm thiểu tình trạng mụn chị em nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có giàu vitamin B, axit béo Omege 3 đồng thời tăng cường ăn rau xanh, trái cây để bảo vệ, chăm sóc da một cách tốt nhất.

Mụn mọc ở môi trên

Các nốt mụn có thể mọc ở bất cứ đâu trên cơ thể con người, nếu để ý thấy mụn mọc ở môi trên có thể nguyên nhân do các sắc tố trên son gây ra. Có một số sản phẩm son có chứa thuốc nhuộm như C, D, F… có thể gây nên mụn đầu đen. Bởi vậy bạn gái cần tẩy trang, làm sạch da vùng môi trước khi đi ngủ. Không nên để son môi qua đêm đồng thời việc lạm dụng tẩy lông mặt quá nhiều cũng có thể khiến môi trên mọc mụn.

Mụn mọc do làm sạch da không kĩ trước khi đi ngủ

Mụn mọc do làm sạch da không kĩ trước khi đi ngủ

Mụn mọc ở cằm

Khi cơ thể bị rối loạn hormon cũng là nguyên nhân lớn gây nên mụn trên cằm bằng cách kích thích các tuyến bã nhờn trên da sản xuất nhiều hơn. Vùng cằm cũng rất dễ bị tổn thương để tránh không gây mụn bạn gái nên lưu ý vệ sinh sạch sẽ vùng da này và sử dụng mặt nạ để chăm sóc da nhất là thời kỳ đèn đỏ.

Ngoài ra chị em nên áp dụng các bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên sẽ giúp chăm sóc da an toàn nhất mà không hề để lại tác dụng phụ cho da.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn