Tận dụng vỏ bưởi để làm đẹp giúp chị em ngừa lão hóa da tự nhiên

Vỏ bưởi không những giúp bảo vệ sức khỏe con người chúng được sử dụng để làm đẹp dưỡng da trắng mịn đồng thời ngừa lão hóa da hiệu quả.

Ngày 27/02/2018, 02:21:12   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 706

Chỉ cần tận dụng những miếng vỏ bưởi ai cũng vứt đi bạn gái sẽ đẹp toàn diện từ trong ra ngoài nhờ các công dụng tuyệt vời từ vỏ bưởi ít ai biết đến.

Tóc mềm mượt nhờ vỏ bưởi

Sử dụng vỏ bưởi để chăm sóc tóc được áp dụng từ xa xưa, kinh nghiệm dân gian đã dùng vỏ bưởi tươi để nấu nước gội đầu cho mái tóc dài đen nhánh. Các chuyên gia Cao đẳng Y Dược Hà Nội cho biết vỏ bưởi có chứa rất nhiều tinh dầu cực kì tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp cho con người. Hầu hết các chị em sẽ dùng vỏ bưởi cùng với bồ kết, hương nhu, xả… để nấu nước gội đầu cho tóc bóng khỏe, mềm mượt. Không những vậy hương thơm dịu nhẹ từ vỏ bưởi còn giúp con người thư giản, tan biến những mệt mỏi trong cuộc sống.

Sử dụng vỏ bưởi giúp tóc mọc dài nhanh chóng

Sử dụng vỏ bưởi giúp tóc mọc dài nhanh chóng

Chữa rụng tóc hiệu quả từ vỏ bưởi

Bên cạnh khả năng giúp tóc mềm mượt vỏ bưởi còn giúp hạn chế tình trạng rụng tóc cũng như kích thích tóc mọc nhanh chóng nhờ hàm lượng tinh dầu tự nhiên. Để chữa trị chứng rụng tóc chị em có thể dùng tinh dầu bưởi để xoa lên da đầu, các tinh dầu có chứa các hoạt chất kích thích mọc tóc sẽ giúp tóc mọc dài nhanh chóng.

Vóc dáng thon gọn nhờ cách giảm cân từ vỏ bưởi

Giảm cân từ vỏ bưởi được nhiều chị em tận dụng bởi chúng có chứa hàm lượng lớn các vitamin C, A sẽ  rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Bởi vậy dùng vỏ bưởi để giảm cân sẽ vô cùng hiệu quả, đồng thời hàm lượng tinh dầu cao sẽ giúp hạn chế gan nhiễm mỡ, mỡ trong máu cao.

Để giảm cân với vỏ bưởi chị em có thể sử dụng cách sua: Dùng vỏ bưởi để nấu lấy nước uống, mỗi ngày chỉ cần uống từ 5-6 ly cùng với chế độ ăn uống nhiểu rau xanh, trái cây tươi sẽ giúp các bạn gái mau chóng giảm cân sau một thời gian ngắn thực hiện.

Vỏ bưởi trị nám da hiệu quả

Một điều ít ai biết rằng vỏ bưởi giúp điều trị nám da vô cùng hiệu quả bởi trong bưởi có chứa thành phần lycopen sẽ giúp chăm sóc da trắng mịn hồng hào đồng thời ức chế sự phát triển của các hắc tố melanin. Bởi vậy tận dụng vỏ bưởi để điều trị nám da, ngừa lão hóa da sẽ rất tốt cho phái đẹp.

Cách trị nám da từ vỏ bưởi như sau: Vỏ bưởi làm sạch thái nhỏ sau đó dùng dầu dừa hoặc dầu oliu đun cùng trên bếp với mức lửa nhỏ. Đun liu riu khoảng 4-5 tiếng rồi mới gạn bỏ lớp vỏ bưởi chỉ lấy tinh dầu đã thu được cho vào lọ thủy tinh.

Mỗi ngày chị em chỉ cần dùng một vài giọt tinh dầu để thoa lên các vùng da bị nám, tàn nhang. Thực hiện massage cho da để các tinh chất thẩm thấu vào da tốt nhất, sau 2 tuần sẽ thấy da bật tông nhanh chóng rõ rệt.

Dưỡng ẩm da căng mịn từ vỏ bưởi

Nhờ có chứa hàm lượng vitamin C,A dồi dào cùng các hoạt chất chống oxy mạnh nên khả năng duy trì dưỡng ẩm cho da rất cao, bạn gái sẽ tránh được tình trạng da khô nứt nẻ.

Xông hơi với vỏ bưởi cho da căng mịn hồng hào

Xông hơi với vỏ bưởi cho da căng mịn hồng hào

Để giữ ẩm cho da bạn gái chỉ cần đun vỏ bưởi với một lượng nước nhất định để xông mặt. Mỗi tuần thực hiện phương pháp này từ 2-3 lần sẽ giúp làn da mềm mịn căng mướt hồng hào tự nhiên và không còn tình trạng ra khô ráp.

Bên cạnh đó chị em có thể dùng vỏ bưởi khô đê nấu nước tắm cũng giúp cho làn da toàn thân trắng mịn chỉ sau vài lần thực hiện.

Chống lão hóa da từ vỏ bưởi

Sử dụng vỏ bưởi để chống lão hóa da, giảm thiểu các nếp nhăn chảy xệ được ưa chuộng nhiều. Bí quyết làm đẹp này vừa đơn giản lại không hề tốn kém trong khi vỏ bưởi giúp cơ thể sản xuất collagen để tái tạo tế bào da mới tránh được hiện tượng lão hóa da tốt nhất. Chị em có thể xông mặt với tinh dầu bưởi sẽ giúp chăm sóc da mềm mịn và ngừa lão hóa hiệu quả.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn