7 dấu hiệu cảnh báo bạn cần thải độc cơ thể

Cơ thể con người là một bộ máy hoàn hảo tuy nhiên chúng dễ bị tấn công bởi các nhân tố từ môi trường, bởi vậy thải độc cơ thể sẽ giúp đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Ngày 08/03/2018, 01:42:22   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 843

Với những dấu hiệu nhận biết như đau nhức, mệt mỏi, nổi mụn nhọt… cảnh báo cơ thể đang bị xâm hại bởi các chất độc và cần được phục hồi chức năng bảo vệ cơ thể.

Cơ thể luôn mệt mỏi

Mặc dù bạn luôn sinh hoạt điều độ, nghỉ ngơi đúng giờ giấc, chế độ ăn uống tốt nhất nhưng cơ thể vẫn luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu, người bốc hỏa….

Nguyên nhân chính là do lượng hormone  bị rối loạn, thiếu hoặc thừa cũng sẽ ảnh hưởng đến năng lượng hoạt động mỗi ngày. Đặc biệt nếu bạn có thói quen sử dụng đồ ngọt, cà phê sẽ khiến tình trạng cơ thể mệt mỏi trở nên tồi tệ hơn và cần thải độc cơ thể.

Cơ thể luôn mệt mỏi dù ăn uống điều độ

Cơ thể luôn mệt mỏi dù ăn uống điều độ

Cân nặng không ổn định

Khi bị rối loạn hormone tỉ trọng cân nặng của bạn sẽ thay đổi sụt giảm hoặc tăng lên một cách thất thường bởi nội tiết tố thay đổi, hoặc do chế độ dinh dưỡng, thức phẩm không cân bằng.

Các chuyên gia về dinh dưỡng làm đẹp cho biết trong thực đơn hàng ngày nên tăng cường rau xanh, trái cây tươi, hoa quả giảm bớt các chất đạm như thịt, cá, hải sản, tinh bột sẽ giúp loại bỏ các chất độc, cặn bã ra khỏi cơ thể.

Miệng có mùi hôi

Dù bạn đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày nhưng không tránh được tình trạng hôi miệng, hơi thở có mùi khiến bạn mất tự tin. Đây là dấu hiệu cảnh báo chức năng gan đang bị suy giảm, không đủ mạnh để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể nên nó sẽ đẩy thoát ra qua đường hô hấp.

Cơ thể bị táo bón

Táo bón là triệu chứng bệnh thường gặp ở con người do nhiều nguyên nhân như uống ít nước, chế độ dinh dưỡng không cân bằng, gan và thận không làm đủ chức năng bài tiết chất độc ra ngoài. Trong y học cho biết chất độc trong cơ thể nếu không được bài tiết, sau 3 ngày nó sẽ bị hấp thụ ngược trở lại vào cơ thể. Đây chính là nguyên nhân gây ra táo bón,  hệ tiêu hóa hoạt động kém hơn, gây khó chịu, đồng thời các chức năng cơ thể bị suy giảm, hệ miễn dịch kém.

Khó chịu với mùi vị

Khi cơ thể bị nhiễm độc tố chúng sẽ phản ứng cực kỳ nhạy cảm với mùi vị chứ không chỉ mang thai mới có hiện tượng này. Cơ thể tích tụ độc tố gặp các mùi hương có chứa hóa chất hoặc hương nhân tạo thường sẽ cảm thấy ghê, buồn nôn, váng đầu, đau bụng. Đây là lúc bạn cần giải độc cơ thể, detox loại bỏ các chất cặn bã, độc tố ra ngoài và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.  

Các cơ đau nhức

Đau nhức cơ không rõ nguyên nhân thường do chất độc bị tích tụ quá nhiều và ngấm vào trong xương gây nên các chứng đau xương khớp. Đặc biệt nếu không hoạt động mạnh như tập thể dục, làm công việc nặng nhọc mà vẫn bị đau xương khớp hãy nghĩ ngay đến việc thải độc cơ thể nhé.

Sử dụng nước trái cây để thải độc cơ thể

Sử dụng nước trái cây để thải độc cơ thể

Da dị ứng, nổi mụn, mẩn đỏ

Khi bị nhiễm độc cơ thể dễ dàng bị dị ứng, nổi mẩn đỏ, mụn nhọt… cảnh báo dấu hiệu cơ thể cần thải độc tố. Bởi lỗ chân lông trên da có nhiệm vụ đào thải độc tố, khi chất độc không được đào thải hoàn toàn ra bên ngoài chúng sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông dưới da gây nên mụn, mụn nhọt, phát ban, dị  ứng… bởi vậy thải độc cơ thể sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch giúp cho  bạn gái có làn da sáng mịn khỏe mạnh đều màu hơn.

Các chị em nên uống nhiều nước, bổ sung trái cây, rau xanh, hoặc sử dụng các loại nước detox, thực phẩm chức năng… để thải độc cơ thể và cân bằng hệ miễn dịch tốt nhất. Đây cũng là bí quyết làm đẹp chị em nên áp dụng để có làn da mịn màng, săn chắc tự nhiên.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn