Đau lòng: Mẹ dùng bài thuốc trên mạng chữa viêm phổi khiến con chết tức tưởi

Thông tin từ một tài khoản facebook chia sẻ việc một người mẹ không đưa con bị viêm phổi đi khám mà chữa bằng mẹo dân gian khiến đứa trẻ chết tức tưởi vì viêm phổi.

Ngày 26/11/2017, 08:25:06   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 819

Theo đó, đứa trẻ hơn 8 tháng tuổi bị viêm phổi nhưng gia đình không đưa đến bệnh viện để thăm khám và điều trị mà điều trị bằng phương pháp dân gian tại nhà. Kết quả thật đau lòng: Con đã tử vong vì viêm phổi chính là bài học đắt giá dành cho các vị phụ huynh quá lạm dụng thuốc kháng sinh.

Đau lòng: Mẹ dùng bài thuốc trên mạng chữa viêm phổi khiến con chết tức tưởi

Đau lòng: Mẹ dùng bài thuốc trên mạng chữa viêm phổi khiến con chết tức tưởi

Bé 8 tháng tuổi chết tức tưởi vì viêm phổi

Trang Y tế Việt Nam cập nhật thông tin về trường hợp một bà mẹ đã dùng mẹo chữa viêm phổi trong dân gian để điều trị cho con mình mới 8 tháng tuổi. Tuy nhiên, bệnh không những không thuyên giảm mà còn khiến trẻ bị chết tức tưởi vì viêm phổi. Đây cũng chính là nội dung một chia sẻ từ tài khoản facebook trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của dư luận cộng đồng mạng, nhất là các bà mẹ có con nhỏ và đang giữ suy nghĩ chữa bệnh cho con bằng bài thuốc dân gian khi con nhỏ bị bệnh thay cho việc đưa con đến các cơ sở khám, chữa bệnh sớm nhất có thể.

Theo đó, nội dung nguyên văn của chia sẻ đó chính là: “Con nhà dì họ em 8 tháng tuổi bị mất vì viêm phổi. Cũng do gia đình chủ quan, không cho con đi khám sớm, chỉ nghĩ con ho, khò khè là biểu hiện bình thường, làm dân gian, uống thuốc đơn giản sẽ khỏi. Để rồi ra tới Nhi Trung ương, nửa tháng nằm lồng kính, bé đã không qua được vì phổi đen quá rồi. Vậy nên các mom ạ, mình ở với con biết con mình thế nào. Có biểu hiện gì bất thường nên cho con đi khám chữa kịp thời đừng để lâu khổ con. Kháng sinh rất tốt để chữa bệnh, chỉ cần đừng lạm dụng nó là được.” Chuyên trang mẹ và bé cũng đã chia sẻ nội dung trên cảnh báo các bậc phụ huynh có con nhỏ cần hết sức tỉnh táo khi điều trị bệnh cho con em mình tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Chữa bệnh trên mạng: Hiểm họa khôn lường

Theo đó, mặc dù chỉ mới đăng tải nội dung trên mạng xã hội một thời gian rất ngắn nhưng bài viết trên đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng, với nhiễu lượt bình luận, chia sẻ, nhất là từ đối tượng là các bà mẹ bỉm sữa. Nhiều người còn không khỏi bộc lộ quan điểm của bản thân về cách chữa bệnh thiếu căn cứ khoa học của bà mẹ trẻ khiến con chết tức tưởi. Hầu hết đều tỏ ra xót xa, thông cảm cho hoàn cảnh của bà mẹ vừa đáng thương vừa rất đáng trách này.

Chữa bệnh trên mạng: Hiểm họa khôn lường

Chữa bệnh trên mạng: Hiểm họa khôn lường

Nhiều người còn nhân câu chuyện này cảnh tỉnh với những bậc làm cha làm mẹ, nhất là đang lạm dụng thuốc kháng sinh cho con trẻ cần phải tỉnh táo và sử dụng dưới sự hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự ý sử dụng một cách vô tội vạ dễ dẫn đến tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh dẫn đến hiện tượng kháng kháng sinh. Thực tế đã có rất nhiều bà mẹ đang gặp phải tình trạng này khiến cho trẻ có thể bỏ mạng hoặc ảnh hưởng rất nhiều về sức khỏe. Theo ý kiến của BS Trần Vũ Quang (Bệnh viện Phụ Sản TƯ) chia sẻ về bệnh nhi bị sốt, viêm màng não mủ sau đó mãi không đưa con đi bệnh viện vì cho rằng con sẽ tự khỏi. Theo đó, chị chỉ có bác sĩ truyền nước chứ không cho dùng thuốc kháng sinh mặc dù hiện tại bé đang bị viêm màng não mủ rất nặng. Vì thế, các mẹ nên điều trị kháng sinh khi trẻ bị bệnh nguy hiểm đến tính mạng chứ không nên lạm dụng quá nhiều ở những bệnh nhiễm khuẩn thông thường.

Theo đó, khi trẻ quá nặng dùng thuốc kháng sinh thì không đáp ứng được mà trẻ phải chết tức tưởi vì tư tưởng chữa bệnh trên mạng và thiếu sự hợp tác với bác sĩ.

Trang Minh