Hơn 20 người ngộ độc nhập viện BVĐK thị xã Buôn Hồ sau tiệc cưới

Theo thông tin mới nhất 29/11 từ bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) thì đơn vị vừa tiếp nhận và cấp cứu cho hơn 20 người bị ngộ độc thực phẩm.

Ngày 30/11/2017, 08:52:20   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 895

Trang Y tế Việt Nam cũng đã cập nhật thông tin này đến bạn đọc trên cả nước trên trang thông tin của mình. Hiện tại đang còn 8 người đang được điều trị tại bệnh viện và sẽ xuất viện trong một vài ngày tới.

Hơn 20 người ngộ độc nhập viện BVĐK thị xã Buôn Hồ sau tiệc cưới

Hơn 20 người ngộ độc nhập viện BVĐK thị xã Buôn Hồ sau tiệc cưới

24 người bị ngộ độc thực phẩm khi đi ăn cưới tại Đắk Lắk

Theo thông tin mới nhất được đăng tải thì sự việc xảy ra vào ngày hôm qua, 29/11, theo chia sẻ từ bác sỹ Y Nhân M’lô-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đơn vị đã tiếp nhận tổng cộng 24 người trong tình trạng bị ngộ độc thực phẩm. Hiện tại sau khi cấp cứu và điều trị đã có 16 người xuất viện bình thường, 8 người còn lại đang được điều trị tích cực và sẽ ra viện vào vài ngày tới.

Theo tin tức y tế cập nhật thêm, trưa ngày 26/11, gần 700 người tại địa bàn đã đến ăn cưới tại gia đình bà Lê Thị Lợi (trú tại địa chỉ tại TDP 6, phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ). Sau khi ăn tiệc cưới xong thì có 24 người dân sống tại TDP 5 và 6 (phường Đoàn Kết) xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm đột ngột tương tự nhau như cảm thấy đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần nên phải nhập viện tại Thị xã Buôn Hồ để điều trị.

Sau khi các nạn nhân nhập viện thì đội ngũ nhân viên y tế và bác sĩ tại BVĐK thị xã Buôn Hồ đã sơ cứu ban đầu cho các bệnh nhân để qua cơn nguy kịch. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định hơn.

24 người bị ngộ độc thực phẩm khi đi ăn cưới tại Đắk Lắk

24 người bị ngộ độc thực phẩm khi đi ăn cưới tại Đắk Lắk

Nơi nấu tiệc cưới khiến người dân ngộ độc không đảm bảo VSATTP

Để tìm ra nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 24 người bị ngộ độc thì đơn vị cơ quan chức năng đã tiến hành các bước kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại cơ sở Gia chánh Thành Tâm (thôn 9, xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk). Đây chính là đơn vị đã tiến hành đã nấu đám cưới cho gia đình bà Lợi. Theo đó, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk ghi nhận kết luận đơn vị này chưa đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm để kinh doanh lĩnh vực ăn uống.

Cụ thể, Đoàn kiểm tra cũng tiến hành lấy mẫu món ăn như 01 mẫu thịt dê tái chanh (mẫu thức ăn đang lưu tại cơ sở) để kiểm nghiệm nhằm tìm ra nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt nói trên.

Trang Minh