Có nên chuyển đổi văn bằng 2 ngành Điều dưỡng?

Nếu hệ số lương hiện tại không như bạn mong muốn thì việc chuyển đổi ngành nghề là việc cấp thiết, trong đó chuyển đổi văn bằng 2 Điều dưỡng được nhiều thí sinh lựa chọn

Ngày 18/09/2017, 02:31:27   Tác giả :     Lượt xem: 724

Nếu cứ dập chân tại chỗ với số lương hiện tại thì suốt đời bạn sẽ không bao giờ đạt được thành công trong sự nghiệp., do đó nhiều bạn trẻ đã quyết định chuyển đổi văn bằng 2 ngành Điều dưỡng với mong muốn thoát khỏi thảm cảnh “lương thấp, không đủ chi tiêu”.

Chuyển đổi văn bằng 2 Điều dưỡng được rất nhiều thí sinh lựa chọn

Chuyển đổi văn bằng 2 Điều dưỡng được rất nhiều thí sinh lựa chọn

Vì sao nên chuyển đổi Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng mà không phải ngành khác?

Theo thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược, có nhiều bạn trẻ nhận thức được ngành Y Dược có vai trò đặc biệt quan trọng với xã hội nên đã quyết định chuyển đổi ngành nghề với mong muốn có hệ số lương hấp dẫn, cơ hội việc làm lớn tại nước ngoài.

Các chuyên gia cung ứng nguồn nhân lực Quốc gia cũng nhận định rằng, ngành Điều dưỡng có vai trò đặc biệt quan trong với nền kinh tế, đồng thời đóng vai trò chủ chốt của ngành Y tế và được xếp vào nhóm ngành đang phát tiển và có nhiều triển vọng trong tương lai. Ngành Điều dưỡng chưa bao giờ phát triển mạnh mẽ như thời điểm hiện tại kể từ khi nước ta xảy ra tình trạng dân số già và sự bùng nổ dân số trẻ em ở nước ta, với nhu cầu chăm sóc sức khỏe và phòng bệnh hơn chưa bệnh đã đẩy ngành điều dưỡng vào “thảm cảnh” việc nhiều nhưng không có người làm. Không chỉ dừng lại công việc trong nước, ngành Điều dưỡng đang có tiềm năng cao tại nước ngoài. Theo thống kê, nước Mỹ ngành Điều dưỡng được trả lương cao thứ 2 trong Top 20 ngành được trả lương cao nhất còn tại Nhật, ngành Điều dưỡng không chỉ được trả lương cao mà còn rất khan hiếm nhân lực. Trong vòng 10 năm, ước tính Nhật Bản sẽ cần khoảng 400 nghìn – 600 nghìn cử nhân điều dưỡng nhưng do tình trạng nhân lực không đủ và không có trình độ chuyên môn, do đó Nhật Bản rất cần một nguồn lao động lớn, đặc biệt là ở nước ta. Vì vậy cơ hội mở ra việc làm với ngành điều dưỡng không chỉ giới hạn trong nước mà còn mở rộng cả thị trường nước ngoài.

Nhu cầu xã hội lớn, cơ hội việc làm Điều dưỡng rộng mở thì việc chuyển đổi văn bằng 2 ngành Điều dưỡng sẽ là quyết định sáng suốt nhất cho tương lai của bạn.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh văn bằng 2 ngành Điều dưỡng

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh văn bằng 2 ngành Điều dưỡng

Thông báo tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Căn cứ vào quy chế tuyển sinh mới của Bộ LĐTB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017 trên phạm vi cả nước với khung thời gian cực kỳ linh hoạt, điều kiện tuyển sinh chỉ yêu cầu thí sinh là người đã hoàn thành xong và có bằng tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các chuyên ngành khác, có sức khỏe tốt và lí lịch trong sạch.

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là 18 tháng (được áp dụng đối với các thí sinh đã có bằng Cao đẳng trở lên các chuyên ngành sức khỏe) hoặc 20 tháng (được áp dụng đối với các thí sinh đã hoàn thành xong và có bằng tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học các chuyên ngành không thuộc nhóm ngành sức khỏe).

Sinh viên được chủ động lựa chọn khung thời gian đào tạo cho mình khi theo học văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Sau khi hoàn thành xong chương trình học sẽ được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng và nếu muốn thì vẫn có thể tiếp tục liên thông lên các bậc học cao hơn để nâng cao giá trị bằng cấp nếu như đáp ứng đủ các tiêu chí trong quy chế tuyển sinh liên thông đề ra hoặc có thể tham gia vào các chương trình hỗ trợ việc làm y dược ngay sau khi ra Trường.

    Học văn bằng 2 ngành Điều dưỡng để không bao giờ thất nghiệp

Học văn bằng 2 ngành Điều dưỡng để không bao giờ thất nghiệp

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng

Khi chuẩn bị hồ sơ theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng thì thí sinh cần phải có đủ các giấy tờ cần thiết nếu không hồ sơ sẽ bị loại, các giấy tờ cần thiết mà Nhà Trường yêu cầu bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường.
  • Sơ yếu lý lịch (công chứng) + 02 Giấy khai sinh (công chứng) + photo công chứng chứng minh thư nhân dân.
  • 02 Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp và bảng điểm Đại học/Cao đẳng + bảng điểm tương đương.
  • 04 Ảnh 3×4 có ghi rõ thông tin cá nhân người học ở mặt sau của ảnh và được chụp trong thời gian gần nhất.
  • 2 Phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận để nhà trường liên hệ khi cần.

Các giấy tờ chứng nhận thí sinh thuộc diện được ưu tiên (nếu có).

Sau khi hoàn thành chương trình học, học viên được cấp bẳng Cao đẳng chính quy, có thể tiếp tục học liên thông tất cả các trường Đại học Y Dược trên cả nước hay thi tuyển công chức tại các bệnh viện nếu đáp ứng được các tiêu chí Bộ LĐTB&XH đề ra.

Những thí sinh có nhu cầu học tập trong lĩnh vực này hãy nộp hồ sơ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược năm 2017 tại địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: ytevietnam.net.vn