Chuyên gia khuyên bạn bí quyết giữ ấm cho cơ thể khi trời chỉ còn 10 độ C?

Thời tiết hiện nay đang ở mức trên dưới 10 độ C khiến cơ thể rất dễ bị mất nhiệt. Vậy chuyên gia khuyên bạn nên làm thế nào để giữ nhiệt độ cơ thể ổn định?

Ngày 11/01/2018, 08:33:02   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 210

Cụ thể, theo các chuyên gia y tế khẳng định nếu bạn để cho cơ thể bị sốc nhiệt do nhiệt độ giảm quá thấp thì bạn phải đối mặt nguy cơ nhiều bệnh tật nguy hiểm. Vậy bạn phải làm thế nào để giữ ấm cho cơ thể khi trời chỉ còn 10 độ C đơn giản tại nhà?

Chuyên gia khuyên bạn bí quyết giữ ấm cho cơ thể khi trời chỉ còn 10 độ C?

Chuyên gia khuyên bạn bí quyết giữ ấm cho cơ thể khi trời chỉ còn 10 độ C?

Mặc nhiều quần áo ấm

Với nhiệt độ trên dưới 10 độ C, các chuyên gia y tế nhận định đây là thời điểm cực kỳ lý tưởng để nhiều bệnh xâm nhập vào cơ thể khiến nhiệt độ đột ngột giảm mạnh. Vì thế, để bảo vệ bản thân, bạn cần nhớ bí quyết đầu tiên là giữ ấm cho cơ thể bằng quần áo, mũ, khăn, tất chân, tất tay, khẩu trang…Giữ cho thân nhiệt ổn định có thể giúp bạn phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh như: bệnh hô hấp, cảm cúm, cảm lạnh, xương khớp..ở cả người già, người lớn và trẻ em.

Theo lương y đa khoa Bùi Hồng Minh khuyên người dân nên tăng cường ăn thêm các thực phẩm có chứa gia vị có tính nóng, ấm giúp khí huyết lưu thông đồng thời cũng có tác dụng chống co mạch, mạch máu đỡ bị giãn và chống co giãn cơ, phòng ngừa nguy cơ đột quỵ đột ngột. Bổ sung thêm cá loại gia vị như tiêu, quế, gừng, tỏi...vào món ăn hằng ngày để cơ thể có thêm chất tăng nhiệt độ. Ăn sáng đầy đủ trước khi ra đường làm việc cũng là cách tăng cường 20-30% lượng calo cần nạp trong ngày. Đây chính là thói quen tốt mà trang tin tức y tế mới nhất đã cung cấp đến các bạn độc giả quan tâm.

Uống trà gừng nóng để làm ấm cơ thể

Cách làm ấm cơ thể đơn giản nhất khi trời rét ở nhiệt độ kỷ lục nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên là uống trà gừng ấm. Theo đó, cách này rất phù hợp với các đối tượng có sức đề kháng kém và dễ bị dị ứng bởi thời tiết như: bệnh viêm mũi dị ứng, người già, trẻ nhỏ. Bạn cần tăng cường sau khi đi ra ngoài, tiếp xúc với môi trường lạnh bởi vì đây là nguyên liệu có vị cay, tính ấm nên có thể giúp bạn ấm bụng hơn.

Tối ngâm chân với nước ấm hằng ngày

Thêm một bí quyết nữa mà trang tin y tế muốn chuyển đến độc giả là ngâm chân vào nước nóng. Bởi vì lòng chân có rất nhiều huyệt đạo và mạch máu. Vì thế khi ngâm chân thì nước nóng sẽ giúp lưu thông máu giúp người già có thể ngủ ngon hơn, đường trao đổi chất đảm bảo hơn. Nếu bạn duy trì thói quen này thường xuyên thì sẽ rất tốt cho cơ thể và phù hợp với yêu cầu của rất nhiều người.

Tối ngâm chân với nước ấm hằng ngày

Tối ngâm chân với nước ấm hằng ngày

Mặc ấm và không để da tiếp xúc với thời tiết lạnh quá lâu

Yếu tố cuối cùng có thể giúp bạn phòng tránh được nhiều bệnh mùa Đông mà các chuyên gia khuyên bạn chính là việc mặc ấm và che chắn kỹ các phần quan trọng của cơ thể như đầu gối, nhất là với người cao tuổi và những người có bệnh lý xương khớp.

Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng có tính ấm nóng

Bên cạnh việc áp dụng chế độ sinh hoạt, thói quen lành mạnh và cách ăn mặc sao cho ấm thì bạn cần chú ý đến thực phẩm dinh dưỡng bao gồm nhiều món ăn chứa các chất dinh dưỡng làm ấm cơ thể, ăn các món ăn dễ tiêu hóa, có nước và dễ ăn.

Trên đây là một số lời khuyên đơn giản, hữu ích mà chuyên gia khuyên bạn bí quyết giữ ấm cơ thể giúp cho người dân để bảo vệ mình trước cái giá lạnh của mùa Đông.

Trang Minh