Chữa bệnh đau mắt đỏ kịp thời bảo vệ đôi mắt khỏi mù lòa

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn nhưng nếu không biết cách bảo vệ khỏi những nhân tố gây bệnh như bệnh đau mắt đỏ có thể khiến bạn mù lòa bất cứ khi nào.

Ngày 05/09/2017, 02:30:07   Tác giả :     Lượt xem: 2851

Bệnh đau mắt đỏ không còn qua xa lạ khi chuẩn bị vào thu. Có những trường hợp nguy hiểm phải điều trị gấp, nhưng bệnh thường gặp là những ca nhẹ tự khỏi mà không cần điều trị.

Làm sao để chữa bệnh đau mắt đỏ hiệu quả nhất?

Làm sao để chữa bệnh đau mắt đỏ hiệu quả nhất?

Hãy cùng tìm hiểu về bệnh đau mắt đỏ để dễ bề điều trị

Bệnh đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc thuộc về bệnh chuyên khoa. Nguyên nhân của đau mắt đỏ thường là nhiễm vi khuẩn, virut hoặc di ứng khắp người... Dù đau mắt đỏ thường gây kích thích mắt nhưng lại ít ảnh hưởng đến thị lực. Vì đau mắt đỏ có nguy cơ lây nhiễm cao trong vòng 2 tuần kể từ khi bị bệnh nên việc chẩn đoán và điều trị sớm vô cùng quan trọng. Viêm kết mạc bị ở cả 2 bên mắt dù bệnh có thể xảy ra chỉ ở một mắt sau đó lan sang mắt kia sau một đến hai ngày. Bệnh có thể không cân xứng, một mắt nặng hơn mắt kia. Khi hiểu rõ về bệnh thì cách chữa bệnh đau mắt đỏ sẽ trở nên đơn giản vả dễ dàng hơn.

Cách chữa bệnh đau mắt đỏ nhanh nhất

Hiện nay chưa có thuốc diệt virut gây đau mắt đỏ. Do đó việc lạm dụng kháng sinh để trị bệnh đau mắt đỏ là không hiệu quả vì kháng sinh không phải là vũ khí chính.

Trị dứt điểm bệnh đau mắt đỏ tránh biến chứng về sau

Trị dứt điểm bệnh đau mắt đỏ tránh biến chứng về sau

Các thuốc đang có hiện nay như acyclovir, zovirax... chỉ có công dụng hạn chế sự lây lan của virus. Nếu dùng thì cũng không khiến bệnh thuyên giảm mà ngược lại còn làm quá trình diễn biến của bệnh diễn ra thuận lợi. Cách điều trị bệnh đau mắt đỏ đối với kháng sinh là chỉ nên dùng kháng sinh tra, nhỏ tại chỗ, kháng sinh phổ rộng để phòng ngừa nhiễm trùng cơ hội trên bệnh nhân đau mắt đỏ. Nước muối sinh lý 0,9% hay cao cấp hơn là nước mắt nhân tạo (Tear natural) sẽ rửa trôi mầm bệnh, rửa trôi chất tiết và gỉ mắt, làm êm dịu đôi mắt đang cộm rát khó chịu. Các chế phẩm trên không có chất kháng sinh cũng không có chất diệt virus nhưng vẫn được kê đơn rộng rãi là nhờ những tính năng trên.

Dùng các phương thức dân gian để chữa bệnh đau mắt đỏ có tốt không?

Trong dân gian có một mẹo chữa bệnh đau mắt đỏ được nhiều người áp dụng đó là xông lá trầu không, lá dâu, lá tre... Trên thực tế lại cho thấy, các phương pháp này tuy có làm bệnh nhân dễ chịu đôi chút nhưng không hề làm bệnh mau khỏi, chưa kể một số bệnh nhân dùng cách điều trị bệnh đau mắt đỏ này có thể gây bỏng mắt, trợt giác mạc, xuất huyết dưới kết mạc và sưng nề hơn sau khi xông lá. Việc uống lá dấp cá, uống chè hoa cúc có vẻ khả dĩ hơn phương pháp xông lá.

Phương thức dân gian chữa bệnh đau mắt đỏ

Phương thức dân gian chữa bệnh đau mắt đỏ

Phòng bệnh đau mắt đỏ tốt hơn là việc chữa bệnh

Trên báo chí và truyền hình có phổ biến khá nhiều cách để phòng bệnh đau mắt đỏ thậm chí việc tìm trên mạng thì vô vàn tìm không hết. Nhưng việc tìm ra một cách phòng tránh thế nào cho đơn giản mà đem lại hiệu quả cao đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Qua nghiên cứu và thí nghiệm sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã tìm ra một số cách phòng tránh đơn giản và dễ áp dụng đó là:

  • Không dụi mắt bằng tay.

  • Rửa tay liên tục và thường xuyên với nước ấm,cũng sẽ giúp giảm thiểu tối đa vi khuẩn.

  • Cần rửa dịch dử mắt 2 lần trên một ngày bằng khăn giấy, sau đó vứt đi ngay.

  • Giặt ga giường, vỏ gối, khăn tắm trong nước tẩy và ấm.

  • Tránh dùng chung các vật dụng như khăn mặt, chậu rửa.

  • Phải rửa tay bằng xà phòng ngay sau khi tra thuốc mắt.

  • Tuyệt đối không dùng chung thuốc nhỏ mắt của người bị bệnh.

Trên đây là một số thông tin từ tin tức y tế mới nhất về cách chữa trị, phòng chống bệnh đau mắt đỏ. Hy vọng qua những thông tin trên phần nào giúp mọi người có thêm kiến thức cần thiết về bệnh. Điều quan trọng là chúng ta phải biết cách nhận biết những dấu hiệu để chẩn đoán đúng nguyên nhân và điều trị thích hợp nhằm tránh những tổn hại về sau.

Nguồn: ytevietnam.net.vn