Chọn theo nghề Y vì ước mơ chữa bệnh cứu người

Nghề Y từ lâu đã trở thành một trong những nghề trọng yếu của xã hội đòi hỏi người học vừa có tài vừa có tâm và hơn hết phải hi sinh vì người bệnh.

Ngày 07/02/2018, 08:21:05   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 757

Với chủ đề: " Ngành Y Dược - Con đường tôi chọn", là một sinh viên trong ngành em hãy viết bài tiểu luận nói về lí do em chọn ngành Y Dược và phát biểu cảm nghĩ của mình khi chọn trường Cao đẳng Y Dược Pasteur - nơi em gửi gắm niềm tin và tình cảm sẽ đưa em thành công trên con đường trở thành nhân viên Y Dược giàu Y đức!

Chọn theo nghề Y vì ước mơ chữa bệnh cứu người

Chọn theo nghề Y vì ước mơ chữa bệnh cứu người

Nghề Y chưa bao giờ là một nghề bình thường trong xã hội!

Những người làm nghề Y bao giờ cũng tự hào về nghề nghiệp của mình. Họ chữa bệnh cứu người hay nói cách khác, họ mang lại bình yên hạnh phúc, giữ ngọn lửa cuộc sống cho mọi người. Từ trẻ nhỏ cho tới người già, các y - bác sĩ luôn quan tâm, tận tình chữa trị khi người bệnh có nhu cầu. Nhờ vậy, sức khỏe của mọi người luôn được đảm bảo, cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp và dễ dàng tận hưởng hơn.

Không có nghề nào lại đi vào đời sống con người một cách sâu sắc và cấp thiết như nghề y, nó đi liền với sự xuất hiện con người và chắc chắn sẽ tồn tại cho đến khi không còn sự sống của loài người trên trái đất này. Cũng không có nghề nào như nghề Y mà một lỗi lầm hay một thiếu sót dù nhỏ lại có thể gây nên những tác hại lớn đến sức khỏe và thậm chí đến tính mạng của con người, mà người người mắc lỗi có khi không còn cơ hội sửa chữa, khắc phục được nữa. Đã từ lâu, người ta đã coi nghề y là một nghề quan trọng, đặc biệt, một nghề nhân đạo có quan hệ đến đời sống và tính mạng con người, đến hạnh phúc của từng gia đình, tương lai nòi giống, đến sức khỏe và sự cường thịnh của một dân tộc, của toàn xã hội.

Ngành Y Dược là ngành có sự đòi hỏi cao, tiêu chuẩn đầu vào đã khắt khe nên quá trình học tập, đào tạo lại càng khắt khe hơn nữa. Vì vậy khi ra trường, các bác sĩ, dược sĩ tương lại mới là những người đủ kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Nghề Y chưa bao giờ là một nghề bình thường trong xã hội!

Nghề Y chưa bao giờ là một nghề bình thường trong xã hội!

Sinh viên Y Dược cần rèn Đức luyện Tài từ lúc ngồi trên giảng đường

Mỗi sinh viên ngành y không chỉ là một nhà trí thức tương lai, mà còn là một y, bác sĩ tương lai. Do đó, đối với sinh viên ngành y, giỏi y thuật thôi chưa đủ, còn phải có một y đức sáng nữa. Tất cả những điều ấy là kết quả của một quá trình học tập, trau dồi và rèn luyện từ khi người sinh viên ngành y còn ngồi trên ghế giảng đường.

Chính vì thế, em đã lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để gửi gắm ước mơ của mình. Nơi đây em được học tập dưới sự giảng dạy của các giảng viên nhiệt tình, tận tâm sẽ giúp em có cơ hội thực hiện ước mơ theo học ngành y, khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng, để sau này trở thành cán bộ y tế giỏi chuyên môn, giàu y đức chữa bệnh cho những người nghèo sẽ trở thành hiện thực. Thực hiện được những hoài bão tự tay mình cứu giúp người bệnh, giảm đi nỗi đau đớn về thể xác và tinh thần cho gia đình bệnh nhân.

Sinh viên Y Dược cần rèn Đức luyện Tài từ lúc ngồi trên giảng đường

Sinh viên Y Dược cần rèn Đức luyện Tài từ lúc ngồi trên giảng đường

Học Cao đẳng Y Dược để làm nghề chữa bệnh cứu người, đó là nghề mang lại sự hạnh phúc, an lành cho người bệnh và gia đình họ. Nghề Y coi trọng tính mạng, sức khỏe của người bệnh cũng như chính bản thân mình. Khi học ngành này, ta sẽ thấy những gì mình đóng góp, cống hiến cực kỳ ý nghĩa.

Nguồn ytevietnam.net.vn