Dưỡng ẩm cho da những lợi ích quan trọng không nên bỏ qua

Dưỡng ẩm cho da là một trong những bước dưỡng da cực kì quan trọng giúp cho các bạn gái có làn da căng mịn săn chắc đầy đặn hơn đồng thời đẩy lùi nguy cơ lão hóa da.

Ngày 29/03/2018, 01:52:23   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 942

Dưỡng ẩm đem lại nhiều lợi ích cho da như giữ da căng bóng mềm mịn, tạo thành lớp màng bảo vệ da tránh khỏi các tác hại từ môi trường như ô nhiễm, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời…

Lợi ích của việc dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da không những cung cấp bổ sung độ ẩm cần thiết, các bạn gái còn nhận được rất nhiều các lợi ích cho da như sau:

Cân bằng trạng thái da: Việc dưỡng ẩm cho da sẽ giúp cân bằng trạng thái cho da đồng thời tránh khỏi các tác hại của môi trường như nắng nóng, khô hanh, chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, tâm sinh lý. Đồng thời tránh tình trạng da mất nước ở các lớp biểu bì da, tránh tình trạng dầu nhờn, bã nhờn hoạt động quá mạnh. Bởi khi thiếu ẩm tuyến bã nhờn dưới da sẽ tăng cường hoạt động mạnh kích thích lỗ chân lông giãn nở làm cho mụn xuất hiện.

Dưỡng ẩm đầy đủ cho da mềm mịn tự nhiên

Dưỡng ẩm đầy đủ cho da mềm mịn tự nhiên

Các chuyên gia Da liễu cho biết việc dưỡng ẩm cho da đầy đủ mỗi ngày sẽ giúp giữ nước, cung cấp ẩm cho da tối ưu nhất đảm bảo làn da căng mịn, tươi tắn cho bạn gái.

Bảo vệ da khỏe mạnh: dưỡng ẩm cho da sẽ giúp da khỏe mạnh, hình thành một lớp màng hydrolipid có vai trò bảo vệ da tránh khỏi các vi khuẩn xâm nhập bên ngoài hoặc chống lại các gốc tự do. Dưỡng ẩm cho da sẽ giúp nuôi dưỡng, bảo vệ chăm sóc da hiệu quả nhất, cho làn da khỏe mạnh tự nhiên.

Chống lão hóa da hiệu quả: Một trong những lợi ích lớn nhất của dưỡng ẩm cho da đó là ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Khi dưỡng ẩm cho da mỗi ngày các vấn đề về da như nếp nhăn, đốm nâu, sần sùi, khô ráp… sẽ được cải thiện. Viện Da liễu của Anh đã chứng minh rằng dưỡng ẩm cho da đầy đủ sẽ giảm thiểu các nếp nhăn hình thành đến 22%.

Chú trọng nhu cầu dưỡng ẩm của da

Trong cơ thể con người luôn có một chất giữ ẩm tự nhiên đó là Hyaluronic Acid chúng có khả năng ngậm nước rất lớn. Thông thường lượng HA tập trung tại các khu vực collagen ở lớp trung bì sẽ quyết định đến độ căng mịn của da mặt. Tuy nhiên theo thời gian hàm lượng HA sẽ giảm dần bởi vậy ở mỗi giai đoạn cơ thể sẽ cần dưỡng ẩm khác nhau.

Từ 28-25 tuổi: Cơ thể con người vẫn có đủ lượng HA đảm bảo độ ẩm, giữ ẩm cho da. Nhưng các tác nhân từ môi trường như tia UV, ô nhiễm môi trường nên vẫn cần được dưỡng ẩm cho da để đảm bảo lượng nước và dầu. Từ đó sẽ duy trì da mịn màng tự nhiên, cho da khỏe mạnh mềm mịn nhất.

Da căng mọng săn chắc ngừa lão hóa nhờ dưỡng ẩm cho da

Da căng mọng săn chắc ngừa lão hóa nhờ dưỡng ẩm cho da

Từ 25-40 tuổi: Lúc này nội tiết tố trong cơ thể sẽ suy giảm, làn da sẽ bị ảnh hưởng bởi lượng HA sẽ mất đi mỗi năm. Bởi vậy da sẽ dễ tổn thương, khô mỏng nhiều hơn, da dễ dàng kích ứng hơn, đặc biệt khó tránh khỏi các dấu hiệu lão hóa tự nhiên. Bạn gái muốn duy trì làn da tươi tắn căng mọng nên bổ sung dưỡng ẩm cho da có chứa các thành phần HA ngậm nước để cấp ẩm cho da tốt nhất.

Sau độ tuổi 40: Lượng HA suy giảm rất nhiều và chỉ đáp ứng được 50% cơ thể. Bạn sẽ nhận thấy da nhăn nheo, chảy xệ, khô ráp thiếu ẩm, cấu trúc da lỏng lẻo, da bong tróc, hình thành các nếp nhăn sâu hơn. Chính vì vậy việc cấp ẩm dưỡng ẩm cho da từ bây giờ rất quan trọng để tránh tình trạng da mất nước, độ đàn hồi tốt hơn cũng như làm chậm quá trình lão hóa cho da hiệu quả.

Với những bí quyết làm đẹp này sẽ giúp các bạn gái sở hữu làn da tươi tắn, căng mịn trẻ trung đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn