Bộ 3 nguyên tắc chăm sóc da cơ bản chống lão hóa da hiệu quả

Làn da có vai trò như một lá chắn bảo vệ cơ thể tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bởi vậy cần có nguyên tắc chăm sóc giúp chống lão hóa da tốt nhất.

Ngày 06/09/2017, 06:58:09   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 696

Chống lão hóa da cần được thực hiện mỗi ngày bằng các biện pháp chăm sóc nuôi dưỡng hiệu quả, để sở hữu làn da khỏe mạnh bạn gái cần nắm rõ 3 nguyên tắc dưới đây.

3 nguyên tắc cơ bản cần thiết cho làn da khỏe mạnh

Làm sạch, nuôi dưỡng, bảo vệ được ví như bộ ba nguyên tắc chăm sóc da cơ bản bạn gái nào cũng nên ghi nhớ để lưu giữ nét đẹp tươi trẻ của làn da. Bởi vì làn da mỏng manh rất dễ bị tổn thương nếu không được chăm sóc bảo vệ kĩ lưỡng ngay từ ban đầu khi da đã lão hóa sẽ rất khó để hồi phục cũng như cải thiện da căng mịn như trước đây. Ngay từ khi còn trẻ bạn gái cần lưu ý chăm sóc bảo vệ da để giữ mãi làn da tươi sáng, mềm mịn đồng thời chống lão hóa da hiệu quả nhất.

Làm sạch da hoàn toàn sẽ giúp chống lão háo da hiệu quả

Làm sạch da hoàn toàn sẽ giúp chống lão háo da hiệu quả

Làm sạch giúp chống lão hóa da tốt nhất

Mỗi ngày da phải chịu rất nhiều các tác nhân gây hại như các lớp trang điểm, bụi bẩn ô nhiễm từ môi trường nếu không được làm sạch hoàn toàn da sẽ nhanh chóng đen sạm, xỉn màu, mọc mụn, xuất hiện các đốm nấu, thâm nám, nếp nhăn ngay tức thì. Bởi vậy cuối ngày bạn gái cần tẩy trang làm sạch da giúp cho lỗ chân lông thông thoáng phục hồi da sau một ngày mệt mỏi.

Mỗi ngày bạn gái cần làm sạch da từ 1-2 lần một cách nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn các lớp tế bào chết với các sản phẩm làm sạch phù hợp với tính chất da của mình. Tuy nhiên không nên lạm dụng rửa mặt quá nhiều tránh làm nứt biểu bì da, khiến da tăng cường tiết dầu hơn đối với làn da dầu.

Nuôi dưỡng phục hồi làn da

Sử dụng kem dưỡng ấm sau khi làm sạch da vô cùng quan trọng giúp lưu giữ độ ẩm cho da mềm mịn tự nhiên. Với những bạn gái có làn da khô nên lựa chọn kem dưỡng ẩm giàu dưỡng chất giúp cấp ẩm cho da vào ban đêm và nên thoa kem ngay sau khi tắm hoặc làm sạch da mặt.

Với những người sở hữu làn da dầu nên sử dụng vỗ thêm một lớp toner để cân bằng tự nhiên cho da. Có thể thoa thêm một lớp kem dưỡng mỏng hoặc bỏ qua để tránh lỗ chân lông bị bít kín, “ khó thở” tránh tình trạng mụn hoành hành. Ngoài ra bạn gái nên sử dụng thêm mặt nạ dưỡng da trắng mịn cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng phục hồi da tốt nhất.

Bảo vệ với kem chống nắng

Cước cuối cùng trong quá trình chống lão hóa da chính là kem chống nắng luôn cần được mang theo bên mình để bảo vệ da tốt nhất. Với mọi loại da kem chống nắng được mệnh danh như “vũ khí” hữu hiệu chống lại các tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Bởi vậy bạn gái nên lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp với làn da của mình đồng thời có chỉ số SPF cao để nâng cao hiệu quả bảo vệ da. Thoa kem chống nắng mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ gây ung thư cũng như lão hóa da cho bạn gái tránh khỏi các nếp nhăn, tàn nhang, thâm nám.

Thực hiện bộ 3  nguyên tắc chăm sóc da để chống lão hóa da hiệu quả

Thực hiện bộ 3  nguyên tắc chăm sóc da để chống lão hóa da hiệu quả

Bên cạnh đó bạn gái cũng nên lựa chọn sản phẩm trang điểm có chứa các thành phần chống oxy hóa, có khả năng chăm sóc da làm mềm  mịn da tự nhiên. Với những bí quyết làm đẹp chăm sóc bảo vệ da sẽ làm giảm nguy cơ tổn thương các tế bào da cũng như bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời tốt hơn.

Bởi vậy bạn gái mong muốn chống lão hóa da hiệu quả nên tập cho mình 3 nguyên tắc chăm sóc da bản: Làm sạch, nuôi dưỡng phục hồi và bảo vệ để có làn da rạng rỡ tươi tắn mỗi ngày nhé.

Nguồn: Ytvietnam.net.vn