Hướng dẫn cách chăm sóc da khô mềm mịn hơn mỗi ngày

Làn da khô thường bị thiếu độ ẩm thường dễ bị lão hóa, da bị bong tróc, khô ráp với cách chăm sóc da khô sẽ giúp da mềm mịn hơn mỗi ngày.

Ngày 05/09/2017, 06:36:44   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 833

Thực hiện cách chăm sóc da khô để sở hữu làn da mềm mịn tự nhiên đồng thời giúp cải thiện làn da đều màu, căng mướt mà không hề gây kích ứng cho da.

Cách làm sạch mặt cho làn da khô

Da khô thường không kén chọn một loại sản phẩm tẩy trang nào, bạn gái có thể sư dụng các đa dạng các sản phẩm dang nước, dạng dầu, dạng sáp… đều được miễn là không làm khô da quá nhiều. Với bạn gái sở hữu làn da khô chỉ nên rửa mặt vào buổi tối và sáng sớm, nên chọn các sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ tránh các chất tẩy quá cao. Sau đó sử dụng ngay toner hoặc lotion để bổ sung cung cấp nước độ ẩm tự nhiên cho da nên tránh sản phẩm có chứa cồn sẽ khiến da khô bong tróc nhanh hơn. Bởi vậy nếu không chăm sóc da khô cẩn thận sẽ khiến bạn gái nhanh già hơn so với tuổi thực của mình.

Cần chú trọng chăm sóc làn da khô để bảo vệ da tốt hơn

Cần chú trọng chăm sóc làn da khô để bảo vệ da tốt hơn

Dưỡng ẩm là cách chăm sóc da khô hiệu quả nhất

Dưỡng ẩm được coi là một trong những bước chăm sóc da kho thiết yếu giúp nuôi dưỡng da hiệu quả. Lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp bổ sung độ ẩm cho da khô nhanh chóng giúp da mềm mại căng mịn tự nhiên. Bên cạnh đó bạn gái có thể lựa chọn thêm các loại mặt nạ từ thiên nhiên như dưa chuột, mật ong, sữa chua… đều có khả năng dưỡng ẩm, giúp làm đều màu da với chi phí vô cùng tiết kiệm.

Chăm sóc da khô bằng cách bổ sung nhiều nước

Với những người có làn da khô bổ sung nước cho da luôn được ưu tiền hàng đầu. Mỗi ngày phải uống đủ 2 lít nước hoặc hơn, có thể bổ sung thêm nước ép trái cây tươi giúp bổ sung vitamin khoáng chất cho làn da tươi trẻ. Uống đủ nước sẽ giúp da da căng mịn, tăng quá trình hydrat hóa trên da bảo vệ sức khỏe  tốt hơn đồng thời giúp dưỡng da trắng mịn mềm mại.

Sử dụng kem chống nắng cho làn da khô

Chống nắng cũng làn một trong những bước chăm sóc da khô cơ bản không thể bỏ qua bởi tác hại của các tia UV có trong ánh nắng mặt trời đối với da khô còn khủng khiếp hơn da dầu, da thường… Nếu không bảo vệ da khô trước ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng nguy cơ da bị lão hóa như thâm nám, sần sùi, tàn nhang,… Vì vậy trước khi ra ngoài bạn gái nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF  30 trở lên đồng thời đội mũ áo, nón che chắn bảo vệ cho da cẩn thận để bảo vệ cho  da tốt nhất.

Nuôi dưỡng làn da khô từ sâu bên trong

Bên cạnh việc chăm sóc da khô từ bên ngoài, bạn gái nên xây dựng một chế độ ăn uống hợp lí giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong cho da khỏe mạnh căng mịn. Lựa chọn các loại trái cây rau xanh có chứa nhiều hàm lượng vitamin E, C, A cùng với các chất khoáng có lợi cho da như magie, kẽm sẽ giúp chăm sóc bảo vệ da hiệu quả đồng thời làm lành các vết thương mau chóng, giảm thiểu mụn, thải độc cho da tốt hơn.

Nuôi dưỡng chăm sóc da khô từ sâu bên trong

Nuôi dưỡng chăm sóc da khô từ sâu bên trong

Ngoài ra bạn gái cũng nên hạn chế hoặc không sử dụng đồ uống có chứa nhiều cồn như bia, rượu vừa có hại cho cơ thể lại có hại cho làn da. Bỏi vì cồn có thể phá hủy collgen, elastin khiến da bị khô  nhăn nheo, xỉn màu nhanh chóng. Để chăm sóc da khô tốt nhất bạn gái nên nắm giữ các bí quyết làm đẹp giúp chăm sóc bảo vệ cũng như nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn