Bí quyết chăm sóc da mụn không còn sẹo thâm

Với những bí quyết chăm sóc da mụn bạn gái sẽ chẳng còn nỗi lo làn da thâm , đen sạm do mụn để lại đồng thời sở hữu vẻ ngoài hoàn hảo đến không ngờ.

Ngày 25/01/2018, 09:19:09   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 681

Da nổi mụn dù bé hoặc to đều khiến cho làn da bị tổn thương đặc biệt khi chúng rời đi sẽ để lại những nốt thâm đen khiến da xấu xí hơn. Vì vậy bạn gái cần nắm chắc cho mình những bí quyết chăm sóc da này.

Luôn giữ da sạch sẽ

Tẩy trang giúp làm sạch sâu da hoàn toàn

Tẩy trang giúp làm sạch sâu da hoàn toàn

Để bảo vệ làn da khỏi mụn chị em cần giữ cho làn da sạch sẽ mỗi ngày  sẽ hạn chế tình trạng da bị viêm nhiễm do vi khuẩn gây nên bởi các ảnh hưởng từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm, mồ hôi, mỹ phẩm….hàng ngày bạn gái nên thực hiện 2 bước làm sạch da mặt với sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt.

Nên lưu ý khi chăm sóc da mụn dù bạn không trang điểm cũng đừng bỏ qua bước tẩy trang bởi lỗ chân lông bị xâm nhập bởi các bụi bẩn, phân tử kem chống nắng. Vì vậy làm sạch da là yêu cầu tối thiểu trong quy trình chăm sóc da căng mịn hồng hào. Đặc biệt khi da bị mụn chị em nên lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp để tránh da bị kích ứng, dị ứng với các thành phần hóa chất lạ.

Tiếp theo sử dụng sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ để làm sạch sâu da hoàn toàn mà không hề gây khô rát, căng tức khó chịu cho da.

Dùng nước cân bằng khi chăm sóc da mụn

Khi chăm sóc da mụn chị em nên ưu tiên sử dụng nước cân bằng da như nước hoa hồng, toner hoặc lotion có chứa các thành phần khoáng và bổ sung độ ẩm cho da giúp cân bằng độ pH một cách tốt nhất. Đồng thời các nốt mụn bị sưng đỏ tấy, bong tróc cũng giảm đo không còn khó chịu.

Chỉ cần để thấm nước cân bằng da lên bông tẩy trang rồi thoa đều lên da mặt, nếu miếng bông vẫn ngả sang màu vàng chứng tỏ bạn chưa làm sạch da mặt hoàn toàn.

Lựa chọn sản phẩm trị mụn cho da

Theo các chuyên gia y dược cho biết chọn các sản phẩm trị mụn chị em có thể cân nhắc vitamin C, serum trị mụn đặc hiệu với hàm lượng hoạt chất chống oxy hóa cao, chống viêm, giảm tình trạng sưng tấy và chống lão hóa da tốt nhất.

Hoặc bạn gái có thể tìm cho mình các sản phẩm trị mụn cho da có chứa các thành phần như benzoyl peroxide sẽ giúp xẹp mụn hiệu quả nhanh chóng. Nếu chỉ bị mụn nhẹ có thể dùng tinh dầu tràm trà để chấm lên các nốt mụn sẽ giúp se mụn tốt hơn.

Đảm bảo giữ ẩm cho da

Tăng cường độ ẩm giúp bảo vệ da khỏi mụn

Tăng cường độ ẩm giúp bảo vệ da khỏi mụn

Việc tăng tiết tuyến bã nhờn dưới da cũng khiến cho làn da nổi mụn bởi lỗ chân lông bị bít tắc tạo điều kiện tốt cho các vi khuẩn gây mụn phát triển. Đặc biệt sau khi làm sạch da mà không dùng nước cân bằng sẽ kích thích tuyến dầu dưới da hoạt động nhiều hơn nên khó tránh khỏi tình trạng da mụn hoặc trị mụn dứt điểm. Bởi vậy khi chăm sóc da mụn bạn gái vẫn nên ưu tiên sủ dụng kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da và hạn chế da tiết bã nhờn nhiều hơn.

Ngoài ra bạn gái cũng cần thoa kem chống nắng đầy đủ để tránh da mụn bị mẫn cảm với ánh nắng mặt trời các nốt mụn sẽ chuyển sang tình trạng thâm đen, sạm da nhanh hơn. Vì vậy hãy nhớ đảm bảo dùng kem chống nắng đầy đủ mỗi khi ra ngoài để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời một cách tốt nhất.

Với những bí quyết làm đẹp khi chăm sóc da mụn bạn gái sẽ có làn da căng mịn săn chắc không còn những nốt thâm đen khó chịu do mụn để lại.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn