Bệnh viện nào nhận chứng chỉ xét nghiệm quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam?

Ngày 11/12, Trung tâm Ung Bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM được Giám đốc Công nghệ và Dịch vụ khách hàng Trung tâm Quản lý chất lượng Westgard (Mỹ trao chứng chỉ xét nghiệm quốc tế.

Ngày 12/12/2017, 08:50:45   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 566

Theo đó, ông Sten Westgard đã trao chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma của Westgard VP cho Phòng Xét nghiệm, Trung tâm Ung Bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Đây là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam nhận được chứng chỉ quốc tế về xét nghiệm.

Bệnh viện nào nhận chứng chỉ xét nghiệm quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam?

Bệnh viện nào nhận chứng chỉ xét nghiệm quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam?

Bệnh viện Chợ Rẫy nhận chứng chỉ quốc tế đầu tiên về xét nghiệm

Theo đó, trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin về việc Trung tâm Ung Bướu, bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM áp dụng hệ thống xét nghiệm tự động giúp bệnh nhân có kết quả nhanh, chính xác, giảm tối đa thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm so với các bệnh viện khác tại Việt Nam hiện nay. Sự kiện này đã được tiến hành vào ngày 11/12. Đồng thời, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, giám đốc bệnh viện khẳng định chính việc áp dụng hệ thống xét nghiệm tự động đã giúp rút ngắn quy trình làm việc của nhân viên y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ 33 bước xuống 15 bước. Đây chính là cách duy nhất có thể giúp đơn vị giảm tối đa thời gian trả kết quả, tăng số lượng kết quả trả đúng hẹn cho bệnh nhân. Bệnh viện đã khắc phục được phần nào sự giảm tải so với trước đây.

Xét nghiệm được biết đến là quy trình khám chữa bệnh và chẩn đoán không thể thiếu ở bất kỳ một đơn vị bệnh viện nào. Theo đó, hiện tại, thời gian chờ đợi kết quả chiếm khá nhiều gây lãng phí cho cả bệnh nhân và bệnh viện khiến tình trạng quá tải tại bệnh viện ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Tin y tế cũng đã khẳng định việc nhận được chứng chỉ quốc tế về xét nghiệm đã chứng minh sự tiến bộ của Bệnh viện Chợ Rẫy trong khâu xét nghiệm và trả kết quả nhanh, chính xác. Đây là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ này.

 Bệnh viện Chợ Rẫy nhận chứng chỉ quốc tế đầu tiên về xét nghiệm

Bệnh viện Chợ Rẫy nhận chứng chỉ quốc tế đầu tiên về xét nghiệm

Tối ưu hóa trong xét nghiệm là cách giảm tải bệnh viện hiệu quả nhất

Theo đó, việc Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM  đã chứng tỏ sự tối ưu của hệ thống xét nghiệm ở hiện tại nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chẩn đoán của bệnh viện. Theo đó, để đem đến kết quả tối ưu cho bệnh nhân và nhân viên y tế khi tiến hành các xét nghiệm tịa bệnh viện, hệ thống xét nghiệm đang được bệnh viện này áp dụng đã được ứng dụng tiêu chuẩn Six Sigma để kiểm soát chất lượng. So với các bệnh viện khác có cùng hệ thống xét nghiệm thì có thể khẳng định đây là một trong những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế quan trọng đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới với hệ thống y tế hiện đại. Theo thống kê mới nhất có thể thấy cùng với bệnh viện đã nhận chứng chỉ xét nghiệm quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam và gần 50 trung tâm xét nghiệm trên toàn thế giới đạt được chứng nhận Westgard VP.

Theo ý kiến của Bác sĩ Trần Thành Vinh, Trưởng khoa Sinh hóa khẳng định trung tâm xét nghiệm của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết hệ thống xét nghiệm này chuyên về sinh hóa, miễn dịch, sinh học phân tử,... giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian chờ đợi xuống còn 60 phút, giảm 30 phút so với trước đây. Thành tựu này đã khẳng định được sự đặc biệt của bệnh viện Chợ Rẫy so với các bệnh viện khác.

Trang Minh