Bắt buộc khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ Campuchia và EU từ ngày 7/3

Theo thông tin mới nhất, kể từ 0 giờ ngày 7/3 tất cả các cửa khẩu tại Việt Nam sẽ áp dụng khai báo y tế bắt buộc đối với các hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đã từng đi qua các nước EU và Campuchia.

Ngày 06/03/2020, 05:57:40   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 747

Theo tin tức Y tế tổng hợp ngày 6/3, mới đây Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị các cơ quan liên quan áp dụng thủ tục khai báo y tế để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 đối với các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Campuchia.

Bắt buộc khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ Campuchia và EU từ ngày 7/3

Bắt buộc khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ Campuchia và EU từ ngày 7/3 (Ảnh minh họa).

Áp dụng khai báo y tế bắt buộc tại tất cả các cửa khẩu

Theo thông tin từ Bộ Y tế, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến khó lường và xuất hiện nhiều ca nhiễm mới tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều nước thuộc khối Liên minh châu Âu (EU), ngoài ra nhiều hành khách đi từ các nước đang có dịch cũng đi qua Campuchia vào Việt Nam. Chính vì vậy, để phòng chống dịch bệnh COVID-19, các cơ quan chức năng cần triển khai việc khai báo y tế ngằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam, biện pháp khai báo y tế được áp dụng tại tất cả các cửa khẩu.

Bộ Y tế cũng đề nghị các tỉnh, thành bố trí người phiên dịch tiếng Anh, tiếng Campuchia làm việc tại cửa khẩu để hỗ trợ việc khai báo y tế và sàng lọc tờ khai y tế. Kiểm dịch viên y tế làm thủ tục nhập cảnh chỉ dẫn hành khách đến bộ phận kiểm dịch y tế để khai tờ khai y tế khi làm thủ tục nhập cảnh đối với hành khách đến từ hoặc đi qua các nước thuộc EU và Campuchia.

Thời gian áp dụng khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách từ EU và Campuchia là từ 0 giờ ngày 7/3. Các trung tâm kiểm dịch y tế hướng dẫn thực hiện khai báo y tế, khi phát hiện bất cứ hành khách nào có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở, viêm long đường hô hấp cần thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Trước đó, Việt Nam đã áp dụng khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc (từ 0 giờ 25-1), Hàn Quốc (15 giờ ngày 23-2), Iran, Ý (0 giờ ngày 29-2) khai báo y tế bắt buộc.

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 đến ngày 6/3

Theo tin tức tổng hợp từ Bộ Y tế, tính đến sáng ngày 6/3 toàn thế giới đã ghi nhận 97.762 trường hợp mắc Covid-19, trong đó tại Trung Quốc: 80.422. Số ca mắc tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc: 17.340. Tổng số trường hợp tử vong: 3.358, trong đó tại Trung Quốc đại lục: 3.014 trường hợp.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 đến ngày 6/3

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 đến ngày 6/3

Tại Việt Nam hiện này cả nước có 68 ca nghi nhiễm Covid-19 và 14.241 trường hợp về từ vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi y tế.

Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur liên tục cập nhật những thông tin y tế mới nhất đến người dân.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn tổng hợp.