Bác sĩ chia sẻ những thực phẩm tăng IQ cho bé

Trong những năm tháng đầu đời sự phát triển trí não của trẻ vô cùng quan trọng. Bộ não của trẻ phát triển mạnh nhất trong thời gian mấy năm đầu tiên và các bậc cha mẹ có thể thúc đẩy quá trình này theo hướng tốt hơn.

Ngày 03/08/2019, 02:32:21   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 1952

Bác sĩ chia sẻ những thực phẩm tăng IQ cho bé
Bác sĩ chia sẻ những thực phẩm tăng IQ cho bé

Bột yến mạch

Theo một nghiên cứu được tin y dược dinh dưỡng cho bé tổng hợp lại cho thấy, những trẻ có bữa ăn sáng từ bột yến mạch và ngũ cốc lạnh với sữa khi làm bài kiểm tra về trí nhớ luôn có số điểm cao hơn những trẻ còn lại. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mức độ hoàn thành những nhiệm vụ phức tạp của bé cũng liên quan nhiều đến loại thức ăn của trẻ ăn sáng hôm đó. Yến mạch có tác dụng làm chậm lại và kéo dài thời gian xâm nhập của đường vào máu do đó tăng cường  khả năng nhận thức. Những trẻ ăn sáng bằng bột yến mạch có khả năng ghi nhớ tốt hơn, điều này tốt cho những môn toán học và những môn yêu cầu trí óc.

Cá ngừ và cá hồi

Cá ngừ và cá hồi là hai loại ca nổi tiếng giàu Omega 3, một loại chất béo rất tốt cho sự phát triển của trí não. DHA là một loại acid béo Omega 3 và cũng là thành phần chính cấu tạo nên võng mạc mắt trẻ. DHA tốt cho sự phát triển trí não của trẻ, điều này đã được chứng minh và không ai còn nghi ngờ về tác dụng của chúng. Cá hồi và cá ngừ các bé bắt đầu tập ăn dặm từ tháng thứ 7-8 các mẹ cần lưu ý thời điểm này.

Bột yến mạch giúp tăng IQ cho bé
Bột yến mạch giúp tăng IQ cho bé

Các loại hạt

Hạt óc chó, hạt hạnh nhân,…là những loại hạt có nguồn Omega 3 thực vật cực kỳ dồi dào. Nếu bé đến giai đoạn có thể bổ sung cá ngừ và cá hồi các mẹ có thể bổ sung Omega 3 qua thực vật. Các mẹ có thể chế biến theo nhiều kiểu khác nhau tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của gia đình. Có thể chế biến bằng cách nghiền nhuyễn rồi cho vào cháo hoặc sinh tố.

Sữa chua giúp trẻ nâng cao khả năng học tập

Các chuyên gia y tế tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng chia sẻ rằng những trẻ ăn các loại thực phẩm giàu canxi vào buổi sáng sẽ có khả năng học tập cao hơn những trẻ không bổ sung. Canxi có tác dụng giúp cho hệ xương của trẻ phát triển tốt và chắc khỏe. Ngoài ra ăn sữa chua còn giúp cho tinh thần minh mẫn hơn. Vì vậy các mẹ nên bổ sung sữa chua vào bữa ăn của trẻ hàng ngày để phát triển tốt nhất về thể chất và tinh thần.

Trứng giúp cho trí nhớ lâu hơn

Trứng rất giàu choline, đây là một chất được sử dụng trong cơ thể để sản xuất ra chất dẫn truyền xung thần kinh. Những chất dẫn truyền xung thần kinh này có tác dụng giúp não bộ hoạt động trơn tru và phản ứng nhanh nhạy hơn. Trứng cũng là thực phẩm giàu Omega 3. Do vậy ăn trứng giúp cho trẻ có trí nhớ tốt hơn và lâu hơn. Tuy nhiên trứng là thực phẩm rất dễ gây dị ứng ở trẻ sơ sinh nên các mẹ cần nắm rõ thời điểm cho trẻ ăn bổ sung.

Hạt óc chó giúp tăng IQ cho trẻ nhỏ
Hạt óc chó giúp tăng IQ cho trẻ nhỏ

  • Trẻ từ 6-7 tháng nên ăn ½ lòng đỏ trứng gà 1 bữa, 1 tuần nên ăn 2-3 bữa.
  • Trẻ từ 8-12 tháng nên ăn 1 lòng đỏ trứng gà 1 bữa, một tuần ăn từ 3 đến 4 bữa.
  • Trẻ trên 1 tuổi ăn được cả lòng trắng trứng, ăn mỗi tuần 3-4 quả trứng.

Những thực phẩm nêu trên tốt cho trí não của trẻ tuy nhiên các mẹ không nên lạm dụng chúng bởi khi ăn nhiều thực phẩm này khiến hệ tiêu hóa của trẻ bị rối loạn và bị tổn thương do làm việc quá sức. Các mẹ nên lập thời gian biểu về bữa ăn cho bé để có thể bổ sung đầy đủ chất mà khoa học.

Nguồn: http://ytevietnam.net.vn