Bác sĩ Cao đẳng Y Dược Pasteur cảnh báo 5 điều cấm kỵ khi đi ngủ mùa hè

Có những điều cấm kị khi đi ngủ vào mùa hè sau đây bạn cần tránh để không gây tổn hại đến sức khỏe.

Ngày 01/06/2020, 05:29:59   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 875

Bác sĩ, giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, vào mùa hè nóng nực, để có một giấc ngủ ngon và an toàn cho sức khỏe thì mọi người cần lưu ý một số điều sau.

Những điều cấm kị khi đi ngủ trong mùa hè

Những điều cấm kị khi đi ngủ trong mùa hè

Sau đây là 5 điều cấm kị mọi người cần tránh khi đi ngủ vào mùa hè.

Ngủ ngoài trời hoặc mở cửa sổ

Trời nóng mọi người hay mở cửa sổ hoặc cửa ra vào trong lúc ngủ để gió ngoài trời thổi vào cho mát nhưng điều này lại dễ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh. Các bác sĩ cảnh báo nếu ngủ như vậy thường xuyên thì dễ bị bệnh đau khớp, cơ bắp, đau bụng, tiêu chảy...

Bên cạnh đó, việc mở cửa trong lúc ngủ dễ khiến các loại côn trùng bay vào trong phòng gây ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Nằm ngủ trên sàn nhà

Theo tin tức Y tế tổng hợp, do trời nóng nên nhiều người muốn ngủ trên sàn nhà cho bán, tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo việc này lại rất có hại cho sức khỏe. Nền nhà thường có nhiệt độ thấp, khi ngủ trên sàn nhà thì cơ thể dễ hấp thụ hơi nước trên mặt đất gây ra một số bệnh chuyên khoa như viêm khớp, thấp khớp.

Nếu như ngủ trên giường quá nóng, bạn có thể trải một lớp chiếu trên mặt đất, điều này có tác dụng chống ẩm.

Sử dụng điện thoại, máy tính trước giờ đi ngủ

Bác sĩ giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại, máy tính trước khi đi ngủ. Việc này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Theo các chuyên gia, ánh sáng trắng và ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại ngăn cản não bộ tiết melatonin - loại hormone báo hiệu cho cơ thể biết đâu là thời điểm nghỉ ngơi. Chính vì thế, cơ thể sẽ khó buồn ngủ. Thay vì nghịch điện thoại, bạn hãy đọc một quyển sách sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Không nên dùng điện thoại, máy tính trước khi đi ngủ

Không nên dùng điện thoại, máy tính trước khi đi ngủ

Uống rượu bia trước khi đi ngủ

Rượu bia không tốt cho sức khỏe, nếu bạn uống rượu bia thì có thể khiến bạn ngủ thiếp đi một lúc. Nhưng sau đó khi cơ thể bắt đầu chuyển hóa rượu lúc nửa đêm sẽ khiến bạn tỉnh giấc và khó ngủ. Các chuyên gia còn cho biết, uống rượu trước khi đi ngủ sẽ gây hại cho giai đoạn ngủ động mắt nhanh (REM), vốn rất quan trọng cho sự ghi nhớ và tập trung của con người.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo trước khi đi ngủ

Theo các chuyên gia cho biết, các loại thực phẩm giàu chất béo sẽ làm giảm thời lượng của giai đoạn ngủ REM. Nếu như bạn cảm thấy đói, bạn nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt trước khi đi ngủ.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp.