3 bước đơn giản giúp bạn gái phòng ngừa lão hóa da hiệu quả

Mỗi sáng khi thức dậy chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản này sẽ giúp bảo vệ làn da khỏe mạnh, đồng thời phòng ngừa lão hóa da một cách tốt nhất.

Ngày 06/03/2018, 01:38:52   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 775

Chỉ cần áp dụng những nguyên liệu đơn giản với 3 bước làm đẹp này sẽ giúp nuôi dưỡng làn da mềm mịn, sạch tự nhiên và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Da sạch mụn, mềm mịn nhờ xông hơi chanh sả

Xông hơi là biện pháp giúp da mềm mịn, các lỗ chân lông nở to hơn và đẩy các tế bào da chết, bụi bẩn, bã nhờn từ sâu bên trong da. Chị em có thể tận dụng chanh với sả để xông hơi hàng ngày.

Xông hơi sả chanh giúp thải độc da hoàn hảo

Xông hơi sả chanh giúp thải độc da hoàn hảo

Các nguyên liệu cần thiết như: Bạc hà, sả tươi, chanh tươi

Các làm nước xông hơi rất đơn giản, sả và chanh thái từng lát mỏng cho vào chiếc bát lớn rồi đun sôi một chút nước lọc ở 100 độ c đổ vào chiếc  bát to. Đậy nắp kín khoảng 3 phút rồi rồi mở ra để xông hơi. Nên dùng một chiếc khăn lớn để trùm mặt và đầu sao cho không để hơi nước thoát ra ngoài. Đồng thời nên giữ một khoảng cách nhất định để da không bị bỏng rát do quá nóng.

Chỉ cần xông hơi trong khoảng 5 phút rồi dừng lại, dùng bông tây trang lau sạch các bã nhờn, bụi bẩn được đẩy lên bề mặt. Cách này sẽ giúp lấy đi hoàn toàn tế bào da chết dược đào thải sau một đêm giúp chăm sóc da căng mịn ngừa lão hóa da hiệu quả. 

Rửa mặt với nước lạnh

Sau khi xông hơi chị em nên sử dụng nước lạnh để rửa mặt hoặc có thể ngâm mặt trong nước lạnh. Cách này sẽ giúp khí huyết tăng cường lưu thông trên mặt đồng thời làm se khít lỗ chân lông một cách hiệu quả. Phương pháp sẽ giúp da căng mịn mềm mượt tự nhiên đồng thời giảm quá trình lão hóa da một cách tốt nhất.

Để làm nước lạnh rửa mặt chị em có thể thực hiện theo cách như sau: Dưa leo 1 quả, lá trà xanh, chanh tươi 1 quả, đá lạnh.

Sở hữu da căng mịn chỉ với 3 bước đơn giản

Sở hữu da căng mịn chỉ với 3 bước đơn giản

Đổ hai lít nước cùng với đá viên, tiếp đó thêm dưa leo, chanh tươi đã được thái lát, lá trà xanh nên rưa sạch rồi vò nát để các dưỡng chất tiết ra nhiều rồi thêm vào thau nước đã chuẩn bị. Chuẩn bị xong chỉ cần ngâm toàn bộ da mặt vào nước đá lạnh trong khoảng 5-10 phút. Có thể thực hiện vài lần liên tiếp nếu không chịu được nhiệt độ quá lạnh để tránh tê buốt da. Sau đó dùng bông tẩy trang hoặc khăn sạch lau nhẹ nhàng da mặt.

Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng thường bị nhiều chị em bỏ qua nhưng đây là bước chăm sóc da hữu hiệu nhất bảo vệ da tránh khỏi các tia  uv có trong ánh nắng mặt trời . Bởi các tia tử ngoại là nguyên nhân chính khiến da bị sạm đen, xỉn màu đồng thời các sợi collagen dưới da bị phá vỡ hình thành các nếp nhăn, lão hóa da như đồi mồi, nám, tàn nhang… xuất hiện.

Vậy nên sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da tốt nhất đồng thời tránh khỏi các tác hại của các nhân tố bên ngoài môi trường đồng thời ngừa lão hóa da hiệu quả.

Chỉ với những bước đơn giản như trên chị em sẽ luôn giữ được làn da căng mịn hồng hòa tự nhiên. Đặc biệt đây là bí quyết làm đẹp da giúp kéo dài sự tươi tắn, rạng ngời, chống lão hóa hiệu quả.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn