6 nguyên tắc chăm sóc da mặt chị em bắt buộc phải nhớ

Thực hiện đúng nguyên tắc chăm sóc da mặt sẽ giúp phái đẹp sở hữu làn da đẹp căng mịn săn chắc tự nhiên đồng thời tránh tình trạng da nổi mụn, lão hóa sớm do quá tải.

Ngày 04/04/2018, 01:09:28   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 833

6 nguyên tắc chăm sóc da mặt dưới đây chị em nên thuộc lòng cũng như dưỡng da với từng sản phẩm đúng cách cho làn tươi tắn, trẻ trung ngừa lão hóa hiệu quả.

Ưu tiên dạng sản phẩm dạng lỏng

Nguyên tắc chăm sóc da mặt lỏng trước đặc sau chị em nên ghi nhớ bởi đây là quy tắc cơ bản trong chu trình dưỡng da. Sau bước làm sạch da bạn gái nên sử dụng toner, lotion để cân bằng da, bổ sung độ ẩm. Nếu bước tiếp theo dùng serum dưỡng da trắng sáng, chống lão hóa nên ưu tiên serum dạng lỏng trước, dạng đặc sau mới tiếp tục các loại kem dưỡng khác.

Khi sử dụng cùng lúc hai tinh chất dưỡng da nên dùng dạng lỏng để chúng thẩm thấu vào da tốt nhất hoặc nếu dùng serum chống lão hóa trước mới đến các tinh chất dưỡng trắng, trị mụn sẽ tốt nhất và không làm ảnh hưởng đến quá trình sản sinh collagen cũng như hoạt hóa ngừa lão hóa da.

Thực hiện đúng nguyên tắc chăm sóc da sẽ bảo vệ da tốt nhất

Thực hiện đúng nguyên tắc chăm sóc da sẽ bảo vệ da tốt nhất

Cho da nghỉ ngơi giữa các bước dưỡng da

Chăm sóc da cũng như thưởng thức một món ăn, bạn phải có thời gian thưởng thức, nhấm nháp hương vị. Nguyên tắc chăm sóc da mặt cũng vậy bạn cần cho da nghỉ ngơi giữa các bước dưỡng da ít nhất 1 phút sẽ giúp da hấp thụ đều các dưỡng chất. Đảm bảo các tinh chất thẩm thấu hết, không vón cục, tránh tình trạng quá tải khi dưỡng da.

Các chuyên gia làm đẹp khuyến nghị vào buổi tối bạn gái nên dành khoảng 30 phút để thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da. Còn buổi sáng quỹ thời gian hạn hẹp hơn nên rút gọn các bước dưỡng da để tránh tình trạng dùng các sản phẩm dưỡng da dồn dập sẽ không đảm bảo hiệu quả. Hoặc nếu không vội bạn gái nên kết hợp các việc khác với quy trình dưỡng da như thoe serum rồi thay quần áo, kem dưỡng sau đó chải tóc… để da có thời gian nghỉ ngơi.

Đảo ngược các bước dưỡng da trong nguyên tắc chăm sóc da mặt

Sẽ có những thời điểm da dễ nhạy cảm, kích ứng khi sử dụng các tinh chất dưỡng da. Bởi vậy chị em có thể đảo thứ tự các bước chăm sóc da như thoa kem dưỡng mỏng, vỗ cho kem thẩm thấu đều rồi đến serum, essence, dưỡng da. Khi đảo ngược thứ thự chỉ nên thực hiện trong khoảng thời gian ngắn nếu da quá mẫn cảm cần đổi sang serum khác để chăm sóc da tốt hơn.

Sử dụng dầu dưỡng cho da khô

Các bạn gái có làn da khô ráp, sần sùi nếu đã sử dụng kem dưỡng ẩm nhưng tình trạng không được cải thiện nên sử dụng thêm dầu dưỡng ẩm cho bước sau cùng. Nếu thời tiết hanh khô bạn nên thoa cả khuôn mặt nhưng mùa hè chỉ cần dùng cho các vị trí da khô, dễ bong tróc sần sùi như gò má, vùng chữ T, cánh mũi là đủ. Thêm một nguyên tắc chăm sóc da mặt nếu bạn đã sử dụng 2 serum trước đó sẽ không cần sử dụng dầu dưỡng để tránh da nổi mụn do quá tải.

Đừng quên kem chống nắng

Dù bạn gái có chú trọng các nguyên tắc chăm sóc da mặt kĩ càng nhưng không sử dụng kem chống nắng sẽ trở nên công cốc. Bởi tia UVA,UVB có trong ánh nắng mặt trời sẽ không tha cho làn da bạn nếu không sử dụng kem chống nắng hoặc che chắn bảo vệ da.

Trong quá trình dưỡng da bạn gái có thể lược bớt serum, kem dưỡng, dầu dưỡng nhưng không nên bỏ qua kem chống nắng. Bởi chúng sẽ bảo vệ da tốt nhất dưới ánh nắng, dưỡng ẩm ngăn ngừa tình trạng da khô, chống lão hóa cũng như duy trì làn da tươi tắn nhất cho bạn gái.

Luôn sử dụng kem chống nắng cho da mỗi ngày

Luôn sử dụng kem chống nắng cho da mỗi ngày

Chỉ dùng retinoid vào buổi tối

Sử dụng retinoid để chống lão hóa được khá nhiều chị em ưa chuộng giúp giải quyết các vấn đề về da như xóa nếp nhăn, lão da, độ đàn hồi, cải thiện sắc tố da… Vậy nhưng retinoid sẽ gây nên hiện tượng da bong tróc, khô da nếu không dưỡng ẩm thật kỹ. Đặc biệt retinoid cực kì nhạy cảm với ánh sáng nên tránh không bôi ban ngày. Chỉ nên sử dụng chúng khi bạn đã sẵn sàng đi ngủ không dùng điện thoại, bóng đèn phát ánh sáng khi dùng retinoid sẽ giúp phát huy hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn