5 sai lầm khiến làn da bị lão hóa chết dần chết mòn

Làn da bị lão hóa sớm bởi vì bạn gái mắc các thói quen, sai lầm do chăm sóc da không đúng cách sẽ đẩy nhanh tình trạng da xuống cấp nặng nề.

Ngày 12/12/2017, 01:49:58   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 620

Rửa mặt quá nhiều lần, chọn sai mỹ phẩm, không dưỡng ẩm..  được cảnh báo là các thói quen giết chết làn da của bạn gái khiến da lão hóa sớm.

Da bị lão hóa do rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt quá nhiều là một trong những nguyên nhân dẫn tới làn da bị khô ráp, căng, kích ứng do thiếu đi lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da. Rửa mặt để làm sạch da mặt rất cần thiết sẽ giúp lấy đi các bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết tuy nhiên không nên quá lạm dụng sẽ khiến da bị bào mòn, yếu đi. Bởi vì sữa rửa mặt có chứa các chất tẩy rửa thuộc nhóm xà phòng cùng chất diện hoạt sẽ gây nên tình trạng mất nước ở biểu càng khiến da tiết nhiều dầu hơn. Mỗi ngày chị em chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần vào sáng và tối để làm sạch da hiệu quả nhất.

Rửa mặt quá nhiều khiến làn da bị bào mòn

Rửa mặt quá nhiều khiến làn da bị bào mòn

Đắp mặt nạ bằng trái cây giàu dinh dưỡng

Hiện nay rất nhiều chị em ua chuộng sử dụng mặt nạ trái cây để nuôi dưỡng làn da bổ sung độ ẩm giúp cho da  sáng mịn đều màu hơn. Tuy nhiên khi sử dụng quá nhiều sẽ khiến cho da bị kích ứng mẩn ngứa, sạm da hơn. Bởi vì mặt nạ trái cây chỉ đắp qua  da nên không thể hấp thụ các dưỡng chất qua da do các phân tử  lớn, độ pH môi trường không phù hợp để thẩm thấy các chất khiến cho nồng độ các chất dinh dưỡng không thể phát huy tác dụng sinh học trên da.  Mỗi tuần bạn gái chỉ cần đắp mặt nạ 2 lần để chăm sóc da mềm mịn là đủ.

Da bị lão hóa sớm do sử dụng sai nước hoa hồng

Nước hoa hồng có nhiệm vụ cân bằng độ pH cho da sau khi làm sạch da mặt và trung hòa các điện tích của các chất diện hoạt có tích điện trái dấu bám trên bề mặt da. Bởi vậy cần sử dụng nước hoa hông để cân bằng độ pH nhờ các thiết kế chuyên biệt. Tuy nhiên không phải nước hoa hồng nào cũng có thể sử dụng cho mọi loại da bởi mỗi làn da có tính chất khác nhau nếu dùng không đúng cách hoặc không đúng sản phẩm sẽ khiến da bị rối loạn hơn.

Sử dụng mỹ phẩm có chứa corticoid khiến làn da bị lão hóa

Một trong những nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa sớm đó chính là sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và có chứa thành phần độc hại corticoid.  Corticoid được biết đến với khả năng làm trắng sáng da nhanh chóng, thời gian đầu sử dung bạn gái sẽ có được làn da căng mướt mịn màng do tác dụng giữ nước gây phù đồng thời ức chế hệ miễn dịch manhh mẽ giúp cho da trở nên láng mịn nhanh chóng. Tuy nhiên sử dụng về lâu dài corticoid sẽ dẫn tới tình trạng da bị mụn mủ, sạm đen, nổi sần, da bị bào mòn yếu ớt, lộ rõ các mạch máu dưới da.

Sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần gây hại khiến làn da lão hóa

Sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần gây hại khiến làn da lão hóa

Không dưỡng ẩm cho da dầu

Đối với những người có làn da dầu họ thường nghĩ  rằng đó là do thừa độ ẩm, trên thực tế độ ẩm chỉ hàm lượng nước còn da nhờn chỉ hàm lượng dầu. Da nhờn là do làn da thiếu nước và luôn ở trong trạng thái mất nước nên cơ thể đã kích thích tuyến bã nhờn dưới da tăng cường hoạt động để giữ ẩm cho da. Chính vì vậy chị em luôn ở trong tình trạng da dầu, nhờn, bí bách khó chịu. Để chăm sóc da nhờn bạn gái nên bù đủ nước cho cơ thẻ đồng thời tăng cường dưỡng ẩm cho da dầu để các tuyến bã nhờn không còn hoạt động quá mức nữa. Với các bí quyết làm đẹp da này sẽ giúp bạn gái có làn da căng mịn mềm mại tự nhiên và bảo vệ da tốt nhất cho phái đẹp.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn