4 sai lầm phổ biến khi sử dụng mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da được biết đến là phương pháp chăm sóc nuôi dưỡng da hiệu quả.; Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dưỡng da đúng chuẩn khiến da bị tổn thương.

Ngày 12/09/2017, 09:33:08   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 708

Việc lạm dụng mặt nạ dưỡng da, để quá lâu trên da có thể khiến cho làn da bị bong tróc, khô hơn đồng thời thúc đảy quá trình lão hóa da nhanh hơn.

Chỉ sử dụng mặt nạ dưỡng da duy nhất

Hầu như bạn gái có thói quen chỉ sử dụng một mặt nạ dưỡng da duy nhất đó chính là sai lầm như như ai cũng mắc. Tuy nhiên làn da thay đổi theo tâm trạng cùng với các tác nhân yếu tố khác bên ngoài tác động vào nên việc sử dụng nhiều loại mặt nạ chăm sóc da sẽ bảo vệ chăm sóc da trắng mịn hiệu quả hơn.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da duy nhất không phát huy được hiệu quả chăm sóc da

Sử dụng mặt nạ dưỡng da duy nhất không phát huy được hiệu quả chăm sóc da

Sử dụng mặt nạ dưỡng da cũng cần có quy trình, đầu tiên nên sửu dụng tế bào chết, mặt nạ đất sét để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, sau đó mới sử dụng mặt dưỡng da để bù nước cấp ẩm cho da tốt hơn. Bên cạnh đó việc đắp nhiều loại mặt nạ sẽ giúp giải quyết vấn đề tại các vùng da khác nhau hiệu quả hơn.

Đắp mặt nạ dưỡng da bằng ngón tay

Đắp mặt nạ bàng tay chính là cách nhanh nhất tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tiếp xúc với da, bởi bàn tay luôn hoạt động va chạm với nhiều thứ nên khiến cho da bị tổn thương nhanh chóng.

Bởi vậy khi đắp mặt nạ dưỡng da bạn gái nên sư dụng cọ cọ chuyên dụng đểphết đều lên mặt da. Cách đắp mặ này sẽ giúp bạn sử dụng kem/hỗn hợp mặt nạ một cách tiết kiệm hơn.

Sử dụng sai mặt nạ dưỡng da

Phần lớn các bạn gái thường sủ dụng mặt nạ dưỡng da không đúng với làn da của mình. Các chuyên gia da liễu cho rằng việc sử dụng sai công thức, sai  mặt nạ dưỡng da sẽ khiến cho da bị kích ứng, dị ứng với các thành phần có trong mặt nạ khiến cho da bị tổn thương, lão hóa sớm.

Bên cạnh đó việc  chọn sai công thức mặt nạ dưỡng da sẽ gây tình trạng khô da nghiêm trọng, hoặc lỗ chân lông bít kín hay đơn thuần là gây đau đớn cho làn da. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm chỉ nên sử dụng mặt nạ dưỡng da nhạy cảm để tránh bị kích ứng,mẩn đỏ cho da.

Lạm dụng đắp mặt nạ quá lâu

Hẳn ai cũng nghĩ đắp mặt nạ càng lâu da sẽ càng hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm bởi thời gian đắp mặt nạ sau  30 phút sẽ hút ẩm ngược từ da vào mặt nạ khiến cho da bị khô, lão hóa sớm.

Không nên để mặt nạ dưỡng da quá lâu trên mặt

Không nên để mặt nạ dưỡng da quá lâu trên mặt

Đối với những loại mặt nạ đất sét, hoặc mặt nạ có tính axit có thể khiến cho da bị tổn thương nếu để quá lâu trên da. Bởi vậy chỉ nên đắp mặt nạ dưỡng da tối đa từ 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước mát và tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da khác.

Nắm rõ những bí quyết làm đẹp này sẽ giúp bảo vệ  làn da khỏe mạnh, tránh được những tổn thương. Chỉ cần chú trọng một chút sẽ giúp bạn gái có làn da khỏe mạnh, hồng hào hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn