Cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp tự nhiên cho da sáng mịn

Với các phương pháp trị mụn đầu đen đơn giản bằng phương pháp tự nhiên sẽ trả lại cho bạn gái làn da láng mịn căng mướt không còn cảm giác gai sần, khó chịu.

Ngày 07/09/2017, 07:13:27   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 730

Mụn đầu đen luôn là nỗi ám ảnh của các bạn gái bởi làn da đen sạm, không đều màu, lỗ chân lông to mất thẩm mỹ. Chỉ với các biện pháp tự nhiên sẽ giúp đẩy lùi mụn đầu đen hiệu quả.

Mặt nạ khoai tây giúp trị mụn đầu đen hiệu quả

Trong khoai tây có chứa nhiều enzyme cùng các protein có lợi giúp da khỏe mạnh hơn, bên cạnh đó hàm lượng vitamin B, C, cellulose giúp bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Không những vậy hàm lượng betacaroten có khả năng chống oxy hóa cực tốt đồn thời hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn có hại gây bít tắc lỗ chân long.

Bởi vậy để trị mụn đầu đen bằng khoai tây bạn gái có thể sử dụng nước ép khoai tay để thoa lên các vùng da có mụn hoặc đắp mặt nạ khoai tây để giúp loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng. Mỗi tuần thực hiện từ 2-3 lần sẽ trả lại làn da sạch mụn như mong muốn và chống lão hóa da hiệu quả.

Mặt nạ khoai tây giúp trị mụn đầu đen hiệu quả

Mặt nạ khoai tây giúp trị mụn đầu đen hiệu quả

Trị mụn đầu đen với kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng để trị mụn đầu đen vô cùng hiệu quả bởi thành phần của kem đánh răng có chứa sodium pyrophosphate giúp loại bỏ canxi dư thừa – đây chính là 1 trong những nguyên nhân gây mụn. Hàm lượng silica có khả năng chống lại các vi khuẩn gây mụn đầu đen đồng thời làm lành vết thương, còn baking soda hạn chế tiết dầu trên da để ngăn ngừa sự hình thành mụn.

Chỉ cần thoa một lớp kem đánh răng lên vùng da có mụn đầu đen sau đó để khô trong khoảng 25 phút rồi bóc ra. Mỗi tuần thực hiện 2 lần sẽ giúp giảm đáng kể mụn đầu đen giúp cho làn da trắng sáng mịn màng.

Trị mụn đầu đen với mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trứng trắng có khả năng trị mụn đầu đen hiệu quả được chị em ưa chuộng rất nhiều. Bởi trong lòng trắng trứng có chứa dồi dào hàm lượng protein  với khả năng tẩy tế bào da chết rất tốt, đồng thời hàm lương retinol giúp trị mụn vo cùng hiệu quả. Mỗi tối trước khi đi ngủ chỉ cần thoa lòng trứng trắng lên da trong khoảng 15-20 phút rồi mới rửa sạch với nước mát sẽ giúp làm sạch mụn đầu đen nhanh chóng.

Nước cốt chanh giúp trị mụn đầu đen

Trong chanh có chứa hàm lượng axit tự nhiên có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá cũng như làm sạch lỗ chân lông tự nhiên cho làn da sáng mịn hơn. Có thể trị mụn đầu đen bằng cách thoa nước cốt chanh lên vùng da có mụn khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Hoặc có thể trộn nước cốt chanh cùng với sữa chua , 2 thìa bột yến mạch, dầu olive, tạo thành mặt nạ mịn màng để đắp lên vùng da mụn sẽ giúp đẩy lùi mụn hiệu quả. Với mặt nạ trị mụn đầu đen từ nước cốt chanh sẽ giúp hạn chế sự hình thành mụn cũng như chăm sóc da trắng mịn hơn

Trị mụn đầu đen với nước gạo xay

Nước gạo xay có chứa hàm lượng vitamin B giàu có cùng các khoáng chất có lợi như sắt, đồng, giúp đánh bay mụn đầu đen, đồng thời tái tạo tế bào da mới giảm thâm nám, viêm da hiệu quả.

Làn da sáng mịn nhờ phương pháp trị mụn đầu đen tự nhiên

Làn da sáng mịn nhờ phương pháp trị mụn đầu đen tự nhiên

Bạn gái có thể tự chế biến hỗn hợp nước gạo bằng cách ngâm gạo trong sữa tươi hoặc nước lạnh khoảng 5 giờ, sau đó xay nhuyễn gạo để tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Sử dụng hỗn hợp này để thoa lên da mặt đợi khoảng 30 phút cho mặt nạ se lại rồi rửa sạch với nước ấm. Với bí quyết làm đẹp trị mụn đầu đen từ nước gạo xay sẽ giúp bạn gái có làn da sáng hồng mịn màng đánh bay mụn hiệu quả.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn