3 bước làm sạch da mặt cần lưu ý để tránh da nổi mụn lão hóa da

Để tránh làn da nổi mụn lão hóa da sớm ngay từ khâu làm sạch da mặt các bạn gái cần phải chú trọng lần lượt từng bước một chứ không nên rửa mặt qua loa.

Ngày 13/03/2018, 01:17:29   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 879

Một trong những yếu tố quan trọng để bảo vệ da khỏe mạnh chị em cần làm sạch da một cách tối ưu nhất sẽ tránh được làn da nổi mụn, ngừa lão hóa da tốt nhất.

Da lão hóa sớm do nhiệt độ nước rửa mặt quá nóng

Đôi khi các bạn gái làm sạch da mặt nhưng lại không chú trọng đến vấn  đề nhiệt độ nước mà chỉ chú ý đến chọn sản phẩm rửa mặt cho da. Hẳn các bạn gái sẽ thấy làn da của mình không được sạch lắm vẫn còn những cảm giác nhờn, khô ráp rất khó chịu. Các bạn không hề biết rằng vấn đề chính do nước rửa mặt quá nóng hoặc quá lạnh đều sẽ không thể làm sạch da hoàn toàn.

Dùng nước  quá nóng để rửa mặt sẽ khiến làn da khô ráp

Dùng nước  quá nóng để rửa mặt sẽ khiến làn da khô ráp

Các chuyên gia Da liễu cho biết dùng nước quá nóng sẽ khiến làn da bị khô ráp, khó chịu do mất đi lớp độ ẩm tự nhiên trên bề mặt da. Còn nước lạnh sẽ khiến không thể lấy đi các lớp bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu bên dưới da. Bởi vậy sử dụng nước ấm vừa đủ để rủa mặt sẽ tốt nhất cho da mặt vừa giữ được độ ẩm cho da mềm mịn lại giúp làm sạch da hiệu quả.

Làm sạch da mặt với 2 bước

Không phải ngẫu nhiên các cô gái Hàn Quốc lại sở hữu làn da trắng hồng căng mịn mà họ chú trọng khâu làm sạch da với 2 bước làm sạch như sau. Đầu tiên dùng sản phẩm tẩy trang hàng ngày, ngay cả khi không trang điểm họ cũng tẩy trang bởi sau một ngày hoạt động da sẽ tiết các chất bã nhờn, bụi bẩn bám, các phân tử kem chống nắng, kem dưỡng, tẩy da chết trên da. Bởi vậy vẫn cần tẩy trang để làm sạch da một cách hoàn hảo nhất. Chị em có thể chọn các sản phẩm tẩy trang dạng nước, dầu, sáp… để làm sạch da. Đặc biệt với các bạn gái thường xuyên trang điểm cần phải chú trọng tẩy trang tốt nhất.

Sau khi tẩy trang tiếp tục đến bước dùng sữa rửa mặt để làm sạch sâu da hoàn toàn khi các bụi bẩn, bã nhờn, nằm tận sâu bên trong lỗ chân lông mà tẩy trang không thể lấy đi hoàn toàn. Đây là hai bước làm sạch da kép cần được áp dụng mỗi tối trước khi đi ngủ để có làn da sạch sẽ, thông thoáng lỗ chân lông không bị bít tắc không gây nổi mụn đồng thời ngăn ngừa lão hóa da.

Nên tạo bọt sữa rửa mặt trước khi áp lên da

Ngay chỉ việc đơn giản sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da cũng cần được chú trọng bởi nếu không rửa mặt đúng cách cũng sẽ khiến cho da bị hư hại. Chị em nên chú trọng bước rửa mặt cuối cùng bằng cách pha loãng với một lượng sữa rửa mặt với chút nước để tạo bọt. Cách này sẽ việc tiếp xúc với từ sữa rửa mặt với da một cách tốt nhất giữ cho làn da mềm mại tự nhiên.

Sử dụng sữa rửa mặt đúng cách để làm sạch da

Sử dụng sữa rửa mặt đúng cách để làm sạch da

Sử dụng sữa rửa mặt cũng là cách để sẽ giúp bảo vệ da, làm sạch da một cách tốt nhất tránh tình trạng da bị bào mòn, tổn thương do các nhân tố bên ngoài như nắng nóng, các lớp trang điểm, bụi bẩn, vi khuẩn….

Tiếp đó chị em nên thực hiện các bước dưỡng da để nuôi dưỡng da hiệu quả nhất đồng thời ngăn ngừa các hiện tượng lão hóa da tốt nhất.

Với các bí quyết làm đẹp này sẽ giúp các chị em sở hữu làn da trắng mịn tự nhiên hồng hào, kéo dài làn tươi trẻ căng mịn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn