Bất ngờ da sáng mịn nhờ cách trị nám da với lá trầu không

Sử dụng lá trầu không để trị nám da được nhiều chị em ưa chuộng bởi khả năng óa bỏ nám da vô cùng hiệu quả đồng thời trả lại làn da sáng mịn đều màu cho phái đẹp.

Ngày 26/02/2018, 09:02:08   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 712

Trầu không được sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp giúp chị em sở hữu làn da trắng hồng mịn màng, loại bỏ nám da nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn.

Trị nám da hiệu quả với lá trầu không

Các chuyên gia Cao đẳng Y Dược cho biết sử dụng lá trầu không để điều trị nám da sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Bởi trong lá trầu không có chứa các thành phầ chủ yếu như chất xơ, muối khoáng, carbonhydrate những hoạt chất quan trọng giúp cơ thể ngăn chặn sự hình thành các hắc tố melanin dưới da.

Sử dụng lá trầu không để trị nám da hiệu quả

Sử dụng lá trầu không để trị nám da hiệu quả

Bên cạnh đó lá trầu không giúp bổ sung các dưỡng chất cực quan trọng để bảo vệ da đồng thời thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và elastin để duy trì làn da căng mịn hồng hào tự nhiên. Chính vì vậy ngay từ  xa xưa các chị em đã sử dụng lá trầu không như giải pháp cứu cánh vô cũng hữu hiệu để cải thiện làn da, trị nám da tốt nhất cho mình.

Cách trị nám da với lá trầu không

Để trị nám da với lá trầu không chị em nên thực hiện theo công thức như sau:

Chuẩn bị các nguyên liệu:

  • 5-7 lá trầu không
  • 1 thìa muối hạt
  • 1 chén nước lọc
  • Dụng cụ hỗ trợ: Máy xay sinh tố, lọ thủy tinh,…

Lá trầu không nên chọn những lá bánh tẻ không quá già cũng không quá non đem rửa dưới vòi nước mạnh để loại bỏ bụi bẩn, chất độc hại bám trên lá. Tiếp đó  ngâm với nước muối loãng khoảng 20 phút để làm sạch các tạp chất. Sau đó cho lá vào nồi nước đun sôi khoảng 30 phút rồi vớt ra. Cho lá trầu và nước đã đun vào máy sinh tố xay nhuyễn cho đến khi tạo thành hỗn hợp mịn. Cuối cùng đổ hỗn hợp lên chiếc nồi đun nhỏ lửa cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi để nguội.

Nếu quá nhiều có thể bảo quản trong lọ thủy tinh để trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong các ngày tiếp theo. Bạn gái nên làm sạch da mặt bằng sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt để lỗ chân lông được thông thoáng, da sẽ hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt hơn. Thoa hỗn hợp lá trầu không lên da, thực hiện massage cho da trong khoảng 5 phút và  thư giãn thêm 15 phút rồi mới rửa sạch với nước mát.

Chỉ với những bí quyết làm đẹp da từ lá trầu không bạn gái sẽ mau chóng sở hữu làn da sạch nám, trắng mịn hồng hào tự nhiên.

Da trắng hồng nhờ lá trầu không

Da trắng hồng nhờ lá trầu không

Cách khắc phục tình trạng nám da

Để khắc phục tình trạng nám da chị em nên chú trọng làm sạch da mỗi ngày đặc biệt với những người thường xuyên trang điểm để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn tránh việc hình thành nám da.

Đặc biệt sử dụng kem chống nắng, các sản phẩm có chứa thành phần kem chống nắng để bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bạn gái nên chọn sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên sẽ bảo vệ cho da tốt hơn, đồng thời sử dụng các vật dụng che nắng cho da như mũ , nón, kính râm…

Ngoài ra sử dụng kem dưỡng da chống lão hóa  ban đêm sẽ giúp tái tạo phục hồi da một cách hiệu quả nhất. Từ đó sẽ làm chậm quá trình lão hóa da và ngăn ngừa tình trạng nám da phát triển nhiều hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn