10 giáo viên mầm non nhập viện vì ăn mừng nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường mầm non song ngữ Hooray (TP.HCM) tổ chức liên hoan tại nhà hàng H.C khiến 10 giáo viên cùng 1 bảo vệ phải nhập viện cấp cứu sau đó.

Ngày 20/11/2017, 08:27:27   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1389

Được biết, sau khi tổ chức liên hoan chúc mừng tại nhà hàng H.C vào ngày 18/11, 10 giáo viên mầm non, sau đó là bảo vệ cũng nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn ói, choáng và mệt mỏi.

10 giáo viên mầm non nhập viện vì ăn mừng nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam

10 giáo viên mầm non nhập viện vì ăn mừng nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Liên hoan nhân ngày 20/11, 10 giáo viên nhập viện cấp cứu

Theo đó, vào trưa ngày 18.11 giáo viên trường mầm non mầm non song ngữ Hooray (TP.HCM) tổ chức liên hoan chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Sau khi ăn uống tại một nhà hàng H.C, cả giáo viên và bảo vệ đều phải nhập viện Bệnh viện quận Phú Nhuận, gần nhà hàng để cấp cứu. Tin y tế thông tin hiện tính đến sáng ngày 19.11 tất cả các nạn nhân đã được xuất viện. Theo cô Lê Quang Thanh Thùy, hiệu trưởng trường Hooray thì để tổ chức liên hoan chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, trường đã tổ chức với gần 70 giáo viên, nhân viên, khách mời vào buổi trưa 18.11.

Sau khi bữa tiệc bắt đầu thì đến món thứ 2 tất cả những người có mặt đã có biểu hiện choáng váng, buồn nôn và nôn ói. Tất cả có tới 10 giáo viên nhập viện khi bữa tiệc vẫn còn. Trong đó có cả cô Đỗ Thị Thu Thanh. Được biết thực đơn trong buổi tiếc bao gồm 2 món đầu là gỏi nấm bào ngư hải sản tôm hạt điều và mực nướng Phú Quốc tại nhà hàng H.C. Sau khi ăn cô đã thấy mệt lả, choáng và buồn nôn. Tuy được cấp cứu và xuất viện nhưng cô Thanh vẫn thất rất mệt mỏi. Thông tin trên cũng đã được đăng tải trên trang Y tế Việt Nam. Được biết bảo vệ trường là anh Châu Tấn Trung nôn rất nhiều lần, sau khi đến trường thì bất tỉnh nên được đưa vào cấp cứu sau đó.

Liên hoan nhân ngày 20/11, 10 giáo viên nhập viện cấp cứu

Liên hoan nhân ngày 20/11, 10 giáo viên nhập viện cấp cứu

Nguyên nhân khiến giáo viên ăn tại nhà hàng phải nhập viện cấp cứu?

Theo chia sẻ của Bác sĩ Đàng Năng Xinh, Bệnh viện Phú Nhuận về nguyên nhân khiến các nạn nhân phải nhập viện cấp cứu, người trực tiếp điều trị cho biết các giáo viên nói trên được chẩn đoán cho nhiều ca bệnh là theo dõi nhiễm trùng đường ruột nghi do ngộ độc thực phẩm. Nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe. Được biết trong thực đơn kể trên với 2 món đầu tiên thì trong buổi tiệc chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam, 20/11 tại nhà hàng của trường Hooray còn có thêm một số món khác như gà hấp cải bẹ xanh, bò nấu lagu, bún Thái cá điêu hồng và rau câu.

Trao đổi với tổng quản lý nhà hàng H.C thì đã xác nhận khoảng 70 khách do trường Hooray đặt tiệc đã ăn trưa tại nhà hàng vào ngày 18.11 và có sự việc kể trên đã xảy ra tại nhà trường. Sự việc hiện đang được điều tra và theo dõi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ 10 giáo viên mầm non nhập viện vì ăn mừng Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tới độc giả trên cả nước.

Trang Minh