Khuyến cáo: Ai không được ăn dưa hành ngày Tết?

Trên mâm cơm ngày Tết của mỗi gia đình người Việt không thể thiếu được món dưa hành truyền thống. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo không phải ai cũng có thể ăn dưa hành.

Ngày 11/02/2018, 08:55:06   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3048

Theo đó, nếu bạn không biết cách ăn và thuộc vào số đối tượng không thể ăn thì nên cảnh giác cẩn thận. Bởi vì nếu không hiểu biết có thể gây ra một số bệnh về đường tiêu hóa, có hại cho sức khỏe nhất là về đường ruột.

 Khuyến cáo: Ai không được ăn dưa hành ngày Tết?

Khuyến cáo: Ai không được ăn dưa hành ngày Tết?

Những điều cần biết về món dưa hành ngày Tết

Có thể bạn chưa biết dưa hành chỉ là một món ăn đặc trưng với các nguyên liệu tự nhiên trong thực đơn những ngày đầu xuân của mọi gia đình mà còn là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nếu biết cách sử dụng. Theo đó, các chuyên gia cũng đã khuyến cáo trên trang tin tức y tế mới nhất là dưa hành hay còn gọi là hành muối có thể kích thích hệ tiêu hóa của chúng ta, tránh các vi khuẩn có hại cho đường ruột vì ăn quá nhiều thức ăn giàu chất béo và chất khó tiêu như giò, chả, bánh chưng, mứt Tết, bánh kẹo….

Đặc biệt bạn có thể tự tăng cường hệ miễn dịch của mình bằng cách ăn món này bởi vì thành phần bao gồm có nhiều men probiotics và các vi khuẩn có lợi xuất hiện khi món ăn lên men. Chưa kể, bên cạnh đó, dưa hành còn có nhiều enzyme sống nên giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn. Vì thế, ngoài các món truyền thống, các bà nội trợ cũng không thể không chuẩn bị món dưa hành này để ăn tết. Đây chính là thực phẩm rất tốt đối với bệnh nhân mang mắc hội chứng ruột kích thích, rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, táo bón… Bên cạnh đó, món ăn còn có tác dụng giữ nước, có khả năng tránh sỏi tiết niệu, viêm khớp và bệnh gút và lưu thông máu tốt hơn, tăng cường tiết mồ hôi, ngừa cảm cúm, cảm lạnh và các bệnh khác. Tin y tế cũng đã thông tin tới bạn đọc trên cả nước. Bên cạnh đó, hành cũng là thực phẩm có nhiều chất giúp máu trở nên loãng hơn, không bị đóng cục, giúp giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim mạch và các bệnh nguy hiểm khác. Đặc biệt, hợp chất flavonoids là những chất kháng ôxy hóa ngắn ngừa hư tổn tế bào do sự hình thành các gốc tự do và hạn chế một số bệnh hiểm nghèo.

Những điều cần biết về món dưa hành ngày Tết

Những điều cần biết về món dưa hành ngày Tết

Bác sĩ khuyến cáo đối tượng nào không được ăn dưa hành ngày Tết?

Mặc dù dưa hành rất tốt cho sức khỏe nếu biết cách ăn nhưng không phải ai cũng co thể ăn món này và phù hộp với điều kiện cơ thể. Theo đó, dưa hành lên men tiêu hóa thì thành phần chứa nhiều acid phù hợp với người bị viêm loét dạ dày. Nếu bạn ăn quá nhiều dưa hành thì đường ruột sẽ bị kích thích nên có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Các chuyên gia từ Cao đẳng Y Dược Hà Nội cũng đã khẳng định dưa hành được lên men từ 2 thành phần là hành và muối, nước nên sẽ mặn bởi vậy rất có hại cho bệnh nhân bị suy thận. Chưa kể, nếu bạn bị suy thận và các bệnh về thận ăn quá nhiều dưa hành thì sẽ thừa muối nên khả năng cơ thể bị phù cao, huyết áp tăng và thừa nước là chuyện đương nhiên.

Bác sĩ khuyến cáo đối tượng nào không được ăn dưa hành ngày Tết?

Bác sĩ khuyến cáo đối tượng nào không được ăn dưa hành ngày Tết?

Một số người quan niệm dưa hành phải ăn lúc ngon nhất khi vị vẫn còn cay và mùi còn hăng, nồng. Điều này sai bởi vì khi củ hành chưa lên men đủ chua nó chứa nhiều nitrit, gây hại cho sức khỏe và gây ra các bệnh lý nguy hiểm khác. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên lấy dưa hành ra ăn khi đã thực sự lên men và có vị chua. Nhất là khi dưa hành xuất hiện các váng, mốc đó là một số loại nấm gây hại như aspergilus flavor, vi nấm này sản sinh ra độc tố aflatocin có thể gây ung thư gan, tổn thương tim,  phổi, hệ thần kinh trung ương…và gây bệnh. Các bạn sinh viên Cao đẳng Dược cũng đã biết đến điều này.

Trang Minh