Vì sao chuyên gia khuyên bạn nên “vắt chanh không nên bỏ vỏ”?

Thói quen vắt chanh sau đó vứt vỏ của nhiều người tưởng chừng như rất quen thuộc nhưng thực ra với các bác sĩ y học cổ truyền thì đây thực sự là điều không nên. Vì sao thế?

Ngày 24/03/2018, 08:54:56   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1451

Theo phân tích của các chuyên gia y tế thì trong thành phần của vỏ chanh cũng như một số loại hoa qủa khác có chứa một số hoạt chất có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Vậy cùng tìm hiểu về tác dụng của một số loại vỏ hoa quả có tác dụng đối với sức khỏe như thế nào ngay dưới đây.

Vì sao chuyên gia khuyên bạn nên “vắt chanh không nên bỏ vỏ”?

Vì sao chuyên gia khuyên bạn nên “vắt chanh không nên bỏ vỏ”?

Vỏ cam giàu chất dinh dưỡng và các chất oxy hóa

Có thể bạn chưa biết thành phần của vỏ cam rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Theo phân tích của các chuyên gia y tế và dinh dưỡng thì vỏ cam rất giàu dinh dưỡng thực vật và chất chống oxy hóa flavonoids nên được sử dụng để hỗ trợ tiêu hóa, trị chứng chướng bụng, khó tiêu và các bệnh hệ tiêu hóa thường gặp khác. Trên trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin về việc nhiều người vẫn thường vắt chanh bỏ vỏ là một thói quen thực sự sai lầm.

Theo đó, trong vỏ cam cũng chứa nhiều vitamin C, carotene, protein có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ miễn dịch, giúp răng miệng thơm tho và giảm được các bệnh về đường miệng lẫn đường tiêu hóa. Chưa kể, vỏ cam chứa rất ít calo nhưng nhiều chất xơ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho chị em phụ nữ an toàn mà không cần dùng thuốc. Tinh dầu chiết xuất từ vỏ cam tự nhiên hoàn toàn sẽ là nguyên liệu có tác dụng điều trị nám, tàn nhang, có thể sử dụng để làm đẹp cho da giúp da trắng mịn và sáng hơn hẳn.

Vỏ chanh có thể loại bỏ các chất ung thư

Theo Asianet India thông tin, salvestrol Q40 và limonene trong vỏ chanh có tác dụng chống oxy hóa, có thể dùng để chống ung thư và loại bỏ độc tố, trung hòa các gốc tự do, ngăn ngừa các vấn đề về da như nếp nhăn, mụn…vv. Trên tin y tế cũng đã thông tin về tác dụng của thành phần canxi và vitamin C cũng giúp duy trì và cải thiện sức khỏe xương khớp cho chúng ta. Bởi vậy, hàm lượng pectin trong vỏ chanh là yếu tố thiết yếu ngăn chặn cơ thể hấp thụ quá nhiều đường, giúp duy trì trọng lượng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả đồng thời cũng có thể chống ung thư và các bệnh thông thường một cách hiệu quả cao.

Vì sao chuyên gia khuyên bạn nên “vắt chanh không nên bỏ vỏ”?

Vỏ chanh có thể loại bỏ các chất ung thư

Vỏ chuối có thể giúp bạn tăng sức đề kháng

Theo phân tích của PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa) cho rằng, vỏ chuối chứa nhiều thành phẩn dinh dưỡng, tiêu biểu như chất xơ, kali,…nên rất tốt khi bạn dùng để giảm cân, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tốt nhất bạn không nên ăn trực tiếp mà nên nấu thành sinh tố, chè, nấu cùng thức ăn sẽ dễ hấp thụ hơn. Theo ThS.BS.Lê Thị Hải – nguyên Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng Viện dinh dưỡng Quốc gia thì dùng vỏ chuối điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ rất tốt. Tốt nhất mẹ nên dùng chuối xanh rồi tước và chế biến cho con. Các chuyên gia từ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng khuyên điều này.

Vỏ dưa hấu có thể giảm huyết áp rất tốt

Vỏ dưa nốt có chứa citrulline, loại axit amin đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp, đồng thời loại bỏ các chất độc hại như amoniac ra khỏi cơ thể và tăng sức khỏe một cách tự nhiên nhất. Bạn nên ăn vỏ dưa để cải thiện các bệnh hệ tim mạch như : suy tim sung huyết, đau thắt ngực hay bệnh động mạch vành. Ngoài ra, vỏ dưa còn tăng cường axit amin arginine, giúp điều trị rối loạn chức năng cương dương và cải thiện chuyện chăn gối của chúng ta.

Vỏ dưa chuột ngăn ngừa táo bón

Vỏ dưa chuột có chứa nhiều chất xơ, ít calo, giúp hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Ngoài ra, vỏ dưa chuột cung cấp beta-carotene, loại dưỡng chất tương tự như vitamin A và vitamin K tăng cường sức khỏe của xương, ngăn ngừa đông máu và tốt cho mắt và cơ thể của chúng ta. Nhiều bạn chuẩn bị thi kỳ thi  THPT quốc gia năm 2018 nên tăng cường ăn hoa quả.

Vỏ dưa chuột ngăn ngừa táo bón

Vỏ dưa chuột ngăn ngừa táo bón

Vỏ táo hỗ trợ hệ tiêu hóa

Vỏ táo rất giàu chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, đồng thời có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu (LDL), bảo vệ hệ tim mạch. Canxi và phốt pho trong vỏ táo được sử dụng để duy trì sức khỏe xương và xây dựng cơ bắp.

Trang Minh